Bí thư chi bộ gương mẫu trong học và làm theo Bác

14/10/2022 13:07

“Nhiệt tình, trách nhiệm với công việc, gương mẫu, đi đầu trong các phong trào thi đua ở địa phương và sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ bà con nhân dân trong thôn khi gặp khó khăn” - là nhận xét chung của đảng viên và nhân dân thôn 1 về ông Phạm Văn Sa - Bí thư Chi bộ 1, xã Đăk La, huyện Đăk Hà.

Bén duyên với vùng đất Tây Nguyên năm 1989, sau thời gian tham gia rèn luyện trong môi trường quân ngũ, ông Phạm Văn Sa đã gắn bó, lập nghiệp trên quê hương mới tại xã Đăk La. Mang trong mình phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, về với cuộc sống đời thường, ông luôn tự nhủ bản thân phải nỗ lực phát triển kinh tế, gương mẫu, nhiệt tình tham gia các công việc chung của thôn. Với uy tín, tâm huyết và trách nhiệm, năm 2008, ông được tín nhiệm bầu giữ chức vụ bí thư chi bộ.

Ông luôn tâm niệm học Bác là học từ những điều bình dị nhất, những điều gần gũi nhất trong đời sống thường ngày, nỗ lực hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được nhân dân giao phó, nói đi đôi với làm. Ông chia sẻ: “Với cương vị bí thư chi bộ, bản thân tôi luôn chú ý lắng nghe ý kiến góp ý của đảng viên, nhân dân để cùng bà con tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. Về với gia đình, là người cha, vừa phải chăm lo cho gia đình hạnh phúc, vừa phải luôn làm gương cho con cháu noi theo”.

Bí thư chi bộ Phạm Văn Sa (trái) vận động nhân dân phát triển kinh tế. Ảnh: M.T

 

Thôn 1 có gần 380 hộ và trên 1.400 khẩu. Để xây dựng khối đại đoàn kết trong thôn, với vai trò bí thư chi bộ, ông luôn quan tâm tới việc nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và chia sẻ với những khó khăn của bà con, tuyên truyền vận động nhân dân chung sức tham gia đóng góp vào những công việc chung của thôn. Hiện nay, đời sống của nhân dân trong thôn đã có nhiều khởi sắc, năm 2021 thu nhập bình quân đạt 42 triệu đồng/năm. Vừa qua, nhân dân thôn 1 đã tự nguyện đóng góp trên 50 triệu đồng xây dựng đường điện chiếu sáng khu dân cư.

Gương mẫu, trách nhiệm trong thực hiện các công việc chung của thôn, Bí thư chi bộ Phạm Văn Sa còn được nhiều hộ nông dân trên địa bàn xã biết đến với ý chí, quyết tâm làm giàu. Để nâng cao thu nhập, ông đã trồng xen canh thêm nhiều loại cây ăn quả trong diện tích cà phê (2ha) của gia đình; chăn nuôi thêm gia súc, gia cầm và đào ao tích nước phục vụ nhu cầu tưới tiêu của gia đình, từ mô hình này, mỗi năm gia đình ông thu nhập trên 200 triệu đồng.

Với những thành tích nổi bật, năm 2015, ông được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng Bằng khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền 2011 - 2015.

“Thời gian qua, phong trào thi đua của thôn 1 ngày càng được phát huy, bộ mặt nông thôn mới ngày thêm khởi sắc. Đặc biệt, vừa qua Chi bộ thôn 1 đã vinh dự được khen thưởng tại Hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Những kết quả nổi bật đó có sự đóng góp không nhỏ của Bí thư Chi bộ Phạm Văn Sa” - Bí thư Đảng ủy xã Đăk La Nguyễn Thanh Trung nhận xét.

Với kinh nghiệm hơn 13 năm làm bí thư chi bộ, 3 nhiệm kỳ tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ xã Đăk La, ông Phạm Văn Sa vẫn luôn luôn tự nhủ học Bác và làm theo Bác là sự rèn luyện, phấn đấu suốt đời để không phụ sự tin yêu, quý mến của đảng viên trong chi bộ và bà con trong thôn.  

Minh Thái

Chuyên mục khác