Ban CHQS huyện Ia H'Drai: Thực hiện tốt Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị

22/08/2021 06:08

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, trong 5 năm qua (2016-2021), cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Ia H'Drai nỗ lực thực hiện những lời Bác Hồ dạy và được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen.

Thượng tá, Chính trị viên Ban CHQS huyện Ia H’Drai Vũ Huy Tưởng cho biết: Từ khi có Chỉ thị 05-CT/TW đến nay, đơn vị luôn gắn với việc thực hiện Nghị quyết TW4 (khóa XII) về “Tăng cường xây dựng chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ” và Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”, coi đây là một nhiệm vụ, một việc làm thường xuyên, có ý nghĩa thiết thực đối với việc giáo dục, bồi dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, phong cách, lề lối làm việc cho cán bộ, đảng viên trong đơn vị, góp phần xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, xây dựng lực lượng vũ trang (LLVT) huyện vững mạnh toàn diện.

Theo đó, Đảng ủy, Ban CHQS huyện triển khai đến 100% các chi bộ trực thuộc, chi bộ quân sự trong LLVT huyện. Trong đó, xác định các nhiệm vụ trọng tâm, đột phá nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao và các kế hoạch của cấp ủy thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương phù hợp với tình hình thực tế, coi đây là bản chất, là cách sống của bộ đội Cụ Hồ trong thời kỳ mới để bảo vệ Đảng, Nhà nước, Quân đội và nhân dân trước những âm mưu phá hoại của các thế lực thù địch. Đồng thời, luôn quán triệt nghị quyết, kế hoạch, hướng dẫn cấp trên cụ thể hóa vào nghị quyết, xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW nghiêm túc. Hàng năm, chủ động triển khai các chi bộ xây dựng kế hoạch, hướng dẫn đảng viên viết bản đăng ký tu dưỡng rèn luyện phấn đấu, coi đây là một nội dung thường xuyên trong lãnh đạo của các cấp ủy, chi bộ, kế hoạch thực hiện nhiệm vụ của chỉ huy và chương trình hành động của tổ chức quần chúng các cấp để hướng dẫn cho cán bộ, đảng viên, quần chúng thực hiện.

Ban CHQS huyện Ia H'Drai hành quân dã ngoại. Ảnh: TVP

 

Đối với việc học tập các chuyên đề hàng năm về Chỉ thị 05-CT/TW, Đảng ủy, Ban CHQS huyện chủ động triển khai tổ chức cho 100% cán bộ, đảng viên được nghiên cứu. Sau học tập, 100% cán bộ, chiến sĩ đều viết thu hoạch gắn với việc xác định chương trình hành động của cá nhân để thực hiện. Đơn vị đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, truyền thống, kịp thời thông tin, tuyên truyền, biểu dương, khen thưởng, phản bác các thông tin xấu, độc. Ngoài ra, cán bộ, chiến sĩ trong LLVT huyện, bao gồm cả lực lượng thường trực, Đại đội 186, lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên luôn phối hợp chặt chẽ với các xã trên địa bàn tham gia thực hiện có hiệu quả công tác dân vận, phát động phong trào thi đua “LLVT huyện chung sức xây dựng nông thôn mới”, qua đó góp phần đẩy mạnh việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW.

Để đưa việc học tập và làm theo Bác trở thành công việc thường xuyên, Đảng ủy, Ban CHQS huyện chỉ đạo các chi bộ triển khai với nhiều hình thức phong phú như: Kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; đưa sinh hoạt chuyên đề vào chương trình, nội dung sinh hoạt định kỳ của chi bộ và chi đoàn lồng ghép với các hoạt động như tọa đàm, văn hóa, văn nghệ tại cơ sở. Đồng thời, tạo điều kiện cho các tổ chức quần chúng hưởng ứng và triển khai một số mô hình hoạt động có kết quả thiết thực như: phong trào “Nuôi heo đất vì người nghèo”, duy trì chế độ “Lời Bác dạy ngày này năm xưa” và “Một ngày học một lời Bác Hồ dạy”, đăng phát bài nói chuyện của Giáo sư Hoàng Chí Bảo về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trên loa phóng thanh…

Bên cạnh đó, Đảng ủy, Ban CHQS huyện chỉ đạo Đoàn Thanh niên đơn vị tổ chức các hoạt động: diễn đàn, tọa đàm, mạn đàm, tuyên dương thanh niên tiêu biểu thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW. Các chi bộ trong Đảng bộ chú trọng đề ra các biện pháp thiết thực nhằm tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác giáo dục, rèn luyện đội ngũ cán bộ, đảng viên; xây dựng phẩm chất đạo đức, lối sống trong sạch, lành mạnh; nâng cao ý thức chấp hành pháp luật Nhà nước, kỷ luật Quân đội, chế độ quy định của đơn vị, 19 điều đảng viên không được làm; các quy định của Bộ Quốc phòng, Quân khu và Bộ CHQS tỉnh...

Chính trị viên Vũ Huy Tưởng khẳng định: Nhờ thực hiện tốt Chỉ thị 05-CT/TW, trong 5 năm qua (2016-2021), Ban CHQS huyện Ia H’Drai có 3 tập thể và 2 cá nhân điển hình tiên tiến được Bộ Tư lệnh Quân khu 5, Bộ CHQS tỉnh, Huyện ủy và UBND huyện Ia H’Drai khen thưởng. Đặc biệt, ngày 9/6/2021, Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện vì có thành tích tiêu biểu trong việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW giai đoạn 2016-2021. Đây thực sự là phần thưởng cao quý để cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện Ia H’Drai phấn đấu vươn lên, giữ vững bản chất Bộ đội Cụ Hồ trong thời kỳ mới, góp phần cùng với toàn Đảng, toàn quân và toàn dân thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị đặt ra.

Trần Văn Phúc

Chuyên mục khác