Bà Cao Thị Bình- Cán bộ Mặt trận học tập và làm theo Bác

14/07/2019 13:00

“Luôn năng động, sáng tạo, nhiệt tình trong công việc; gương mẫu đi đầu thực hiện mọi nhiệm vụ được giao; tích cực bám cơ sở, làm tốt công tác dân vận; lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân để phản ánh và đề xuất với cấp trên các biện pháp giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc của người dân”… là nhận xét của cấp ủy đảng đối với bà Cao Thị Bình- Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Đăk Pék (huyện Đăk Glei).

Giữ chức Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã hơn 15 năm, bà Cao Thị  Bình luôn được bà con tin yêu, mến phục và được nhận xét là một cán bộ Mặt trận rất năng nổ, nhiệt tình với công việc.

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trong những năm qua, bà Cao Thị Bình luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trước những công việc được giao; luôn sáng tạo, tìm ra cách làm mới mang lại hiệu quả để áp dụng vào công việc hàng ngày; tích cực vận động nhân dân tham gia thực hiện tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động.

Thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, đến nay, xã Đăk Pék đã có 13/13 thôn, làng được công nhận thôn, làng văn hóa; gần 80% số hộ gia đình đạt gia đình văn hóa.

Triển khai thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, xã Đăk Pék đã vận động nhân dân đóng góp được hơn 1.700 ngày công lao động và hàng trăm triệu đồng xây dựng được 13 cổng chào, bê tông được 13 km đường giao thông nông thôn, góp phần thuận lợi cho việc đi lại của bà con nhân dân trên địa bàn; vận động người dân tích cực phát triển kinh tế, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, góp phần giảm tỉ lệ hộ nghèo của xã xuống còn 11,5% và số hộ khá, giàu tăng lên hơn 30%.

Trên cương vị là Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Đăk Pék, bà Cao Thị Bình tâm niệm: “Là cán bộ Mặt trận thì phải miệng nói, tay làm”. Chính vì vậy, nhiều năm qua, bà luôn gần gũi, lắng nghe, tiếp thu các ý kiến phản ánh của quần chúng nhân dân về những vấn đề liên quan đời sống của người dân đang cần chính quyền chia sẻ, giúp đỡ. Qua đó, bà trực tiếp giải thích cho nhân dân hiểu các quy định của pháp luật, việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; đồng thời tập hợp những ý kiến để báo cáo cũng như tham mưu kịp thời cho chính quyền xã xem xét, giải quyết, từ đó nhân dân luôn tin tưởng vào đường lối đổi mới và sự lãnh đạo của cấp ủy đảng, chính quyền địa phương.

Bà Bình (người đầu tiên bên phải) đến các hộ gia đình tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Ảnh: LN

 

Anh A Nhiệp ở thôn 14B, xã Đăk Pék chia sẻ: “Trước đây, kinh tế gia đình tôi cũng như bà con trong thôn rất khó khăn. Được chị Bình thường xuyên xuống động viên, hướng dẫn lựa chọn các loại cây trồng, phát triển chăn nuôi, gia đình tôi dần có nguồn thu nhập ổn định, cuộc sống ngày càng khấm khá hơn”.

Bà Y Lệ Hương- Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đăk Glei nhận xét: “Những năm qua, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Đăk Pék Cao Thị Bình luôn phấn đấu vượt khó, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của người đảng viên; xứng đáng là một trong những cá nhân tiêu biểu, điển hình của huyện trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Và với sự nhiệt tình, tận tụy trong công tác, bà Cao Thị Bình luôn nhận được sự tín nhiệm và yêu mến của bà con nhân dân trong xã. Nhiều năm liền bà đều được Huyện ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đăk Glei khen thưởng. Riêng trong năm 2017, bà vinh dự được nhận 2 Bằng khen trong công tác Mặt trận, trong đó, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng 1 Bằng khen và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng 1 Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân.

L.N

Chuyên mục khác