Thành phố Kon Tum: Xóa "điểm đen" về lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi buôn bán

13/04/2018 16:02

Với việc chợ Võ Lâm (đường Trần Phú- phường Thắng Lợi, thành phố Kon Tum) được xây dựng mới và đi vào hoạt động, "điểm đen" về lấn chiếm vỉa hè làm nơi buôn bán tại đây đã có thể giải quyết dứt điểm.

Chiều 12/4, các tiểu thương buôn bán tại chợ Võ Lâm (tổ dân phố 7, phường Thắng Lợi, thành phố Kon Tum) phấn khởi dọn vào buôn bán trong ngôi chợ mới được hoàn thành sau hơn 1 tháng thi công.

Ngôi chợ mới được xây dựng trên nền chợ tạm cũ với diện tích 307m2, kết cấu khung thép vững chãi, mái lợp tôn, nền xi măng; bên trong chia thành 50 gian hàng, tổng kinh phí xây dựng là 150 triệu đồng do bà con tiểu thương buôn bán tại chợ tạm cũ vận động, đóng góp.

Chị Nguyễn Thu T. (một tiểu thương) cho biết, trước đây, người buôn bán, mua sắm thường chiếm hết vỉa hè, tràn cả xuống lòng đường, gây ảnh hưởng không nhỏ đến chuyện kinh doanh cũng như an toàn giao thông. Vì vậy, việc có chợ khang trang để buôn bán ổn định là mong ước lâu nay của bà con, nên sau khi được chính quyền địa phương đồng ý cho làm chợ theo phương thức xã hội hóa, bà con ủng hộ ngay.

Hiện nay trong chợ vẫn còn 20 gian hàng nữa, chúng tôi sẽ vận động một số người buôn bán ngoài vỉa hè dọn vào chợ; phía trước chợ còn khá rộng, đủ làm bãi để xe, vừa đảm bảo an toàn giao thông, mỹ quan đô thị, vừa không bị xử lý vì lấn chiếm vỉa hè- chị T. thông tin.

Tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để buôn bán trước chợ Võ Lâm sẽ được giải quyết triệt để

 

Theo ông Nguyễn Thanh Mân- Phó Chủ tịch UBND thành phố Kon Tum, UBND thành phố Kon Tum cũng thành lập Tổ công tác liên ngành thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát và xử lý dứt điểm các trường hợp lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi kinh doanh, buôn bán, đậu đỗ xe trên đường Trần Phú nói chung và chợ Võ Lâm nói riêng.

Đây là ngôi chợ tạm đầu tiên ở phường nội thành thành phố Kon Tum được xây dựng khang trang theo hình thức xã hội hóa. Với việc chợ Võ Lâm được xây dựng mới và đi vào hoạt động, "điểm đen" về lấn chiếm vỉa hè làm nơi buôn bán tại đây đã có thể giải quyết dứt điểm- ông Nguyễn Thanh Mân nhận định.

TIn, ảnh: Hồng Lam

Chuyên mục khác