15/12/2017 15:50
Phó Thủ tướng Chính phủ- Vũ Đức Đam dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình.
Tại điểm cầu Kon Tum, dự hội nghị có đồng chí Trần Thị Nga - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành, các huyện, thành phố…
|
Sau một năm triển khai Quyết định 45, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã chủ động chuẩn bị các trang thiết bị, cơ sở vật chất, hạ tầng kỹ thuật phục vụ cho việc cung ứng dịch vụ; đồng thời tích cực làm việc với các cơ quan nhà nước và nhận được sự ủng hộ, tạo điều kiện của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân trong việc cung ứng dịch vụ.
Đa số tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ gửi hồ sơ, trả kết quả đều cho rằng Quyết định 45 đã tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, nhất là người dân ở vùng sâu, vùng xa, địa bàn khó khăn, tiết kiệm chi phí và thời gian, công sức đi lại khi giải quyết thủ tục hành chính.
Đến nay, 63/63 Bưu điện tỉnh, thành phố thực hiện việc chuyển trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính từ cơ quan hành chính đến tận tay người dân; 100% hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính được phát đến địa chỉ nhận và đã có trên 8 triệu lượt hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính đã sử dụng dịch vụ nhận gửi hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích…
Sau khi các đại biểu bộ, ngành trung ương, tỉnh thành thảo luận, đánh giá, phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh: Thời gian tới, các đơn vị cần tiếp tục đẩy mạnh, tổ chức cung cấp dịch vụ hành chính công, xây dựng phần mềm quản lý chung các dữ liệu phải được kết nối. Ngoài ra, nhân viên bưu điện phải phấn đấu trở thành đại diện cho chính quyền để tư vấn, hướng dẫn cho nhân dân hiểu, nhất là những dịch vụ thiết thực với nhân dân. Các đơn vị phải nêu cao tinh thần trách nhiệm và hãy hành động vì nhân dân…
Kết luận tại hội nghị, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và các kiến nghị, góp ý của các tỉnh, bộ, ngành. Bộ trưởng đề nghị các đơn vị, các tỉnh, thành tiếp tục triển khai sâu rộng, đẩy mạnh tuyên truyền dưới mọi hình thức về cải cách hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong việc cải cách thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích hiệu quả cao nhất…
TIn, ảnh: Văn Phương