27/05/2024 15:36
Theo báo cáo của Phòng Cảnh sát giao thông tỉnh, trong 5 tháng đầu năm 2024, trên tuyến đường Hồ chí Minh qua địa bàn tỉnh ta đã xảy ra 27 vụ tai nạn giao thông (chiếm 41,53% về số vụ trong toàn tỉnh), làm 20 người chết (chiếm 42,55% về số người chết trong toàn tỉnh) và 19 người bị thương (chiếm 36,53% về số người bị thương trong toàn tỉnh). Vì vậy, để kiềm chế tai nạn giao thông trên tuyến đường này, Ban An toàn giao thông tỉnh đề nghị Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh); Khu Quản lý Đường bộ III; Ban An toàn giao thông các huyện Đăk Glei, Ngọc Hồi, Đăk Tô, Đăk Hà và thành phố Kon Tum đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người tham gia giao thông tự giác chấp hành pháp luật về TTATGT, tuân thủ hiệu lệnh và hướng dẫn của lực lượng chức năng; nâng cao ý thức, văn hóa giao thông khi tham gia giao thông; chủ động tham gia giao thông an toàn và kiên trì tuyên truyền cho nhân dân thực hiện “đã uống rượu, bia - không lái xe”, “không phóng nhanh- vượt ẩu”, “đi đúng phần đường, làn đường” “tuân thủ quy định về tốc độ”; không tổ chức họp chợ tự phát lấn chiếm hành lang an toàn giao thông đường bộ, không phơi nông sản trên đường... gây mất an toàn giao thông dọc theo tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn qua tỉnh.
|
Tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các lỗi vi phạm trên tuyến đường Hồ Chí Minh, trong đó, chú trọng kiểm tra, phát hiện và xử lý các hành vi: Điều khiển phương tiện vi phạm quy định về tốc độ, nồng độ cồn, ma túy; đi không đúng phần đường, làn đường; dừng đỗ phương tiện không đúng quy định; không đội mũ bảo hiểm khi đi xe mô tô, xe gắn máy; không nhường đường cho xe ưu tiên; chuyển hướng bất ngờ, không có tín hiệu báo trước; chở quá tải trọng, quá số người quy định; không có giấy phép lái xe, phương tiện không đăng ký, đăng kiểm, không đảm bảo an toàn kỹ thuật.
Triển khai cán bộ, chiến sĩ trong quá trình tuần tra tại khu vực Đèo Lò Xo đường Hồ Chí Minh nhắc nhở, cảnh báo đoạn đèo dài, nguy hiểm, có sương mù che khuất tầm nhìn về đêm, thường xảy ra tai nạn giao thông để tài xế chủ động về tốc độ, kiểm tra độ an toàn của phương tiện khi lên xuống đèo tránh tai nạn giao thông đáng tiếc xảy ra, đặc biệt là vào khung giờ từ 12 giờ đêm đến 02 giờ sáng.
Tổ chức rà soát hệ thống đèn cảnh báo giao thông (chớp vàng), sơn gờ giảm tốc, vạch kẻ đường, bổ sung biển cảnh báo đường bộ tại các đường nhánh, đường dân sinh để đảm bảo TTATGT. Phối hợp với Văn phòng Quản lý đường bộ III.4, các ngành chức năng tiếp tục rà soát các điểm đen, điểm tiềm ẩn, các điểm bất hợp lý trong tổ chức giao thông để tiến hành trình cấp có thẩm quyền xử lý…
Phúc Nguyên