Yêu cầu các ngành, địa phương nghiêm túc đặt mua và đọc báo, tạp chí của Đảng

14/09/2018 07:24

Để triển khai thực hiện tốt chủ trương của Đảng, Nhà nước, chỉ đạo của Chính phủ và Tỉnh ủy, tại văn bản 2581/UBND-KGVX ngày 12/9, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban ngành, đoàn thể của tỉnh; UBND các cấp nghiêm túc đặt mua, đọc, phát hành báo, tạp chí của Đảng theo đúng tinh thần Chỉ thị 11-CT/TW, Kết luận 29-KL/TW và chỉ đạo của Tỉnh ủy tại Công văn 668-CV/TU ngày 16/3/2015.
Vẫn còn nhiều cơ quan, đơn vị, địa phương các cấp chưa thực hiện nghiêm túc việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng. Ảnh: X.B

 

UBND tỉnh giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, chỉ đạo, hướng dẫn và phối hợp với Bưu điện tỉnh Kon Tum theo dõi, đôn đốc việc thực hiện các nội dung liên quan đến cung ứng dịch vụ công ích trong hoạt động phát hành báo chí; tổng hợp, báo cáo kịp thời về UBND tỉnh biết, chỉ đạo.

Thời gian qua, việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng và các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy trên địa bàn tỉnh của các sở, ban ngành, địa phương đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều cơ quan, đơn vị, địa phương các cấp chưa thực hiện nghiêm túc việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng; đặt báo với số lượng thấp, không đạt tỷ lệ báo trên số lượng tổ chức; không phát hành báo, tạp chí của Đảng tới các địa bàn miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, biên giới, dẫn đến cán bộ, đảng viên và nhân dân ở khu vực này ít được tiếp cận, đọc báo, tạp chí của Đảng.

Dương Nương

Chuyên mục khác