Xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng

22/02/2024 13:14

Thời gian qua, các cấp bộ đoàn trên địa bàn tỉnh đã triển khai nhiều nội dung trọng tâm, thiết thực trong tham gia xây dựng Đảng, hệ thống chính trị tại địa phương, thu hút sự quan tâm, tích cực tham gia của đông đảo đoàn viên, thanh niên, đặc biệt trong dịp kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng (3/2/1930 - 3/2/2024).

Anh Nguyễn Bảo Tân - Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: Thời gian qua, Tỉnh đoàn Kon Tum thường xuyên phổ biến về vai trò, trách nhiệm của Đoàn Thanh niên trong việc tham gia xây dựng Đảng. Các cấp bộ đoàn trên địa bàn tỉnh chú trọng giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên về truyền thống, lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam, về những thành tựu to lớn của đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng; định hướng, xác định những nội dung cốt lõi để xây dựng thế hệ trẻ tỉnh nhà xứng đáng là đội hậu bị, cánh tay đắc lực của Đảng. Qua công tác tuyên truyền đã tiếp cận được 31.793 đoàn viên, 98.874 thanh niên và 157 cán bộ đoàn chủ chốt.

Phát huy vai trò thanh niên trong các hoạt động an sinh xã hội. Ảnh: Y.T

 

Riêng từ đầu năm 2024 đến nay, các cấp bộ đoàn trên địa bàn tỉnh đã có nhiều chương trình đổi mới, sáng tạo, thu hút được đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia như: Chương trình nghệ thuật Mừng Đảng mừng Xuân; Xuân biên giới và các hoạt động chăm lo Tết cho thanh niên công nhân, người lao động; trao thẻ bảo hiểm y tế và quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; Xuân tình nguyện tại xã Mường Hoong, huyện Đăk Glei. Qua các chương trình, hoạt động đã góp phần tập hợp, đoàn kết thanh niên; tạo môi trường giáo dục rèn luyện cho đoàn viên, thanh niên; phát hiện  ra các cá nhân, tập thể điển hình để tuyên dương và nhân rộng.

Trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên, Tỉnh đoàn triển khai đồng bộ, sâu rộng 3 phong trào hành động cách mạng, gồm: “Thanh niên tình nguyện”, “Tuổi trẻ sáng tạo” và “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc”. Những kết quả từ các phong trào đã đóng góp quan trọng vào việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị, chương trình phát triển kinh tế - xã hội và giữ gìn an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội; tạo môi trường thực tiễn sinh động để thanh niên phát triển toàn diện. Thông qua các phong trào, vị trí, vai trò, uy tín của Đoàn thành niên và hình ảnh đoàn viên, thanh niên được khẳng định và ghi nhận.

Quan tâm chăm sóc thiếu niên, nhi đồng. Ảnh: YT

 

Đồng thời, các cấp bộ đoàn trên địa bàn tỉnh tập trung tuyên truyền về các quan điểm của Đảng, tư tưởng Hồ Chí Minh, chính sách, pháp luật của Nhà nước về đại đoàn kết dân tộc; chú trọng công tác tuyên truyền trên nền tảng mạng xã hội của Đoàn; phát huy vai trò của thanh niên trong tham gia đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thông tin sai sự thật, xuyên tạc chống phá Đảng, Nhà nước với tổng số 126 tin bài trên các nền tảng mạng xã hội. Nội dung tuyên truyền, giáo dục phù hợp với đặc điểm, tâm lý của từng nhóm đối tượng thanh niên. Qua đó giúp thanh niên hiểu sâu, hiểu đúng về tôn chỉ, mục tiêu, lý tưởng mà Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh và nhân dân ta đã lựa chọn. Từ đó góp phần cổ vũ, động viên, khuyến khích đoàn viên, thanh niên ra sức phấn đấu, sáng tạo và vươn lên.

Trong năm 2024, Tỉnh đoàn tiếp tục củng cố, xây dựng tổ chức đoàn vững mạnh; quan tâm giáo dục rèn luyện, bồi dưỡng tạo nguồn cán bộ trẻ, phát triển đảng viên trong đoàn viên, thanh niên nhằm bảo đảm cho sự kế thừa và phát triển của Đảng.

Các cấp bộ đoàn lồng ghép những nội dung tuyên truyền, giáo dục gắn với các đợt sinh hoạt chính trị “Tuổi trẻ tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”; thường xuyên tham mưu, phối hợp tổ chức các buổi tọa đàm, đối thoại giữa thanh niên và cấp ủy địa phương; tổ chức các diễn đàn “Đảng với thanh niên - thanh niên với Đảng”, các cuộc thi tìm hiểu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, về Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, về truyền thống lịch sử vẻ vang của Đảng, của Đoàn.       

Yên Thủy

Chuyên mục khác