Vững tin con đường mà Đảng và nhân dân Việt Nam đã lựa chọn - Kỳ 1: Không xói mòn lòng tin

09/04/2023 06:15

Bất chấp mọi luận điệu xuyên tạc, sai trái của các thế lực thù địch, phản động, dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, nhân dân Việt Nam vẫn vững niềm tin, luôn lạc quan vào con đường đi lên chủ nghĩa xã hội, con đường đem lại độc lập, tự do, cơm no, áo ấm và hạnh phúc cho mọi người, mọi nhà.

“Anh thương binh vẫn đến trường làng, vẫn ôm đàn dạy các em thơ bài hát quê hương”. Đó là lời một bài hát mà tôi đã nghe được của một thương binh già khi tình cờ mở chiếc ti vi, trong kênh Youtube với lời ca ấm áp, lạc quan, yêu đời với hình ảnh người thương binh già bị mất một chân, chống chiếc nạng gỗ bên căn nhà nhỏ ở một vùng quê Trung bộ, tay ôm chiếc đàn ghi ta cũ kỹ, vừa đàn vừa say sưa hát bài “Vết chân tròn trên cát”. Sau khi kết thúc bài hát, anh thốt lên bằng một giọng tha thiết, trìu mến: “Sau chiến thắng anh thương binh trở về, chiếc nạng gỗ và cây đàn ghi ta đưa anh đi khắp mọi làng quê, để lại trên bờ cát trắng những vết chân tròn, những nốt nhạc về người chiến sĩ đã anh dũng hy sinh, quên mình vì Tổ quốc”.

Hình ảnh ấy, lời ca ấy day dứt trong tôi hằng đêm và giúp tôi từng bước lý giải vì sao người thương binh già ấy với căn nhà nhỏ, cuộc sống vẫn còn khó khăn, nhưng anh vẫn lạc quan yêu đời, rất đỗi tự hào và đã dành nhiều tình cảm thiêng liêng cho những người ngã xuống cho quê hương, đất nước. Và tôi biết rằng, bởi hai tiếng “Tổ quốc” luôn ở trong trái tim anh, trái tim của người dân Việt Nam đã không tiếc máu xương để giành, giữ gìn tự do độc lập.

Bộ đội Biên phòng hết lòng chăm sóc sức khỏe cho người DTTS ở vùng biên. Ảnh: D.Đ.N

 

Lật lại lịch sử, có thể nói rằng, trên thế giới này chưa có một đất nước, một dân tộc nào lại gánh chịu nhiều những mất mát, đau thương bởi những cuộc chiến tranh tàn khốc chống giặc ngoại xâm như đất nước và dân tộc Việt Nam. Chưa có một dân tộc nào, trong một giai đoạn lịch sử, dưới sự lãnh đạo của Đảng, anh dũng đứng lên đấu tranh, liên tiếp đánh thắng những thế lực hùng mạnh nhất bấy giờ là thực dân Pháp và đế quốc Mỹ cùng bè lũ tay sai được ngoại bang trang bị vũ khí đến tận răng.

Một dân tộc đã làm nên những chiến thắng vang dội như Điện Biên Phủ, Khe Sanh, đường 9 Nam Lào, Đăk Tô - Tân Cảnh, đến Đại thắng mùa Xuân năm 1975 với chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử đã làm chấn động địa cầu. Những chiến thắng ấy, ngoài nhờ đường lối cách mạng đúng đắn của Đảng Cộng sản Việt Nam, lãnh tụ thiên tài Chủ tịch Hồ Chí Minh, nghệ thuật quân sự Việt Nam, còn nhờ sự đoàn kết, đồng lòng triệu người như một của dân tộc Việt Nam.

Để giành được độc lập tự do cho Tổ quốc, đã có không biết bao nhiêu người Việt Nam ngã xuống. Máu của hàng triệu chiến sĩ cách mạng và đồng bào Việt Nam tô thắm lá cờ Tổ quốc lộng gió tung bay trong ngày độc lập. Và sau ngày đất nước thống nhất, dưới sự lãnh đạo của Đảng, nhân dân Việt Nam lại đoàn kết, đồng lòng kiến thiết quê hương, tiến hành công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội.

Thế nhưng, trước những thắng lợi và thành quả mà toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đã đạt được trong nhiều thập kỷ qua, các thế lực thù địch, phản động trong và ngoài nước đã không ngừng tổ chức nhiều hoạt động chống phá trên nhiều lĩnh vực.

Với những phương thức, thủ đoạn khác nhau, các thế lực thù địch, phản động đã sử dụng các phương tiện truyền thông đại chúng, các trang mạng xã hội, xuất bản báo chí ở nước ngoài, sản xuất băng, đĩa hình chuyển về trong nước; tài trợ cho một số cơ quan báo chí nước ngoài chuyên chống phá Việt Nam để nói xấu, chống phá chế độ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam; lợi dụng các sai sót trong công tác quản lý nhà nước của ta để kích động biểu tình trái phép và xuyên tạc sự thật, xuyên tạc lịch sử; phủ nhận các thành tựu đã đạt được của địa phương, đơn vị, kích động để tấn công vào quá khứ, vào lịch sử hào hùng của dân tộc.

Đặc biệt, các thế lực thù địch, phản động tăng cường chống phá trên lĩnh vực chính trị, tư tưởng như đòi phi chính trị hóa quân đội, phủ nhận kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa của Việt Nam; đòi thực hành dân chủ theo kiểu “dân chủ tư sản”; phủ nhận những thành tựu to lớn và có ý nghĩa lịch sử mà cách mạng Việt Nam đã đạt được dưới sự lãnh đạo của Đảng, nhất là từ khi Đảng ta khởi xướng công cuộc đổi mới đến nay.

Nguy hiểm hơn, các thế lực thù địch, phản động còn bôi nhọ Chủ tịch Hồ Chí Minh, các lãnh tụ của Đảng, các anh hùng cách mạng - những người đã trở thành tấm gương tiêu biểu, thôi thúc nhiều thế hệ người Việt Nam sống, chiến đấu, lao động và học tập để bảo vệ và xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Những hoạt động chống phá đó không ngoài thực hiện âm mưu đen tối hòng làm nhiễu loạn định hướng, xói mòn lòng tin của nhân dân ta vào Đảng, Bác Hồ - người đã lãnh đạo cách mạng Việt Nam, dân tộc Việt Nam đi hết từ thắng lợi này đến thắng lợi khác.

Bất chấp mọi luận điệu xuyên tạc, sai trái của các thế lực thù địch, phản động, dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, nhân dân Việt Nam vững niềm tin, luôn lạc quan vào con đường đã lựa chọn, con đường đi lên chủ nghĩa xã hội, đem lại độc lập, tự do, cơm no, áo ấm, hạnh phúc cho mọi người, mọi nhà. (còn nữa)

Dương Đức Nhuận

Chuyên mục khác