Văn phòng Tỉnh ủy: Nâng cao chất lượng tham mưu và phục vụ

18/10/2022 06:05

Những năm qua, Văn phòng Tỉnh ủy luôn bám sát chức năng, nhiệm vụ của mình, nâng cao chất lượng công tác tham mưu, phục vụ, giúp cho hoạt động, lề lối làm việc của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ và Thường trực Tỉnh ủy ngày càng đi vào nền nếp.

Một trong những thành tích nổi bật của Văn phòng Tỉnh ủy là không ngừng nâng cao chất lượng công tác tham mưu tổ chức các sự kiện, chương trình làm việc của Tỉnh ủy, công tác thông tin tổng hợp; các đề án, báo cáo, chương trình công tác trình cấp ủy được chuẩn bị có chất lượng; kịp thời tổ chức thẩm định hoặc tham gia ý kiến đối với các báo cáo, đề án do các cấp, các ngành chuẩn bị đảm bảo đúng thời gian quy định; việc văn bản hóa chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy luôn kịp thời và đáp ứng yêu cầu đặt ra. 

Bên cạnh đó, công tác phục vụ tại các hội nghị của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các cuộc họp, làm việc của Thường trực Tỉnh ủy được thực hiện ngày càng khoa học, chu đáo và có chất lượng; đã duy trì, cải tiến và nâng cao chất lượng công tác tham mưu tổng hợp, tiếp thu, giải trình các ý kiến tham gia tại hội nghị cấp ủy, góp phần quan trọng vào việc giúp cấp ủy nâng cao chất lượng các hội nghị, cuộc họp của cấp ủy.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy A Pớt tặng hoa chúc mừng tập thể Văn phòng Tỉnh ủy. Ảnh: H.T

 

Điển hình trong năm 2022, Văn phòng Tỉnh ủy đã tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Quy chế làm việc của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy khóa XVI (sửa đổi, bổ sung); Nghị quyết của Tỉnh ủy lãnh đạo thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn tỉnh; báo cáo đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế-xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng, hệ thống chính trị quý I-2022 và phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tiếp theo; Nghị quyết của Tỉnh ủy về đầu tư, phát triển và chế biến dược liệu trên địa bàn tỉnh tính đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; Nghị quyết của Tỉnh ủy về cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh và tăng cường thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh tính đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; Nghị quyết của Tỉnh ủy về phát triển du lịch tỉnh Kon Tum tính đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; báo cáo kết quả kiểm điểm tự phê bình, phê bình năm 2021 đối với tập thể và cá nhân các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; báo cáo giữa hai kỳ hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh.

Song song với công tác tham mưu, Văn phòng Tỉnh ủy còn kịp thời tiếp cận và ứng dụng rộng rãi công nghệ thông tin, đạt hiệu quả cao trong các hoạt động của cơ quan; các cơ sở dữ liệu được xây dựng, cập nhật thường xuyên, đáp ứng kịp thời nhu cầu sử dụng, khai thác phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, góp phần quan trọng trong việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị chung của cơ quan Văn phòng Tỉnh ủy. Công tác văn thư, cơ yếu ngày càng đi vào hoạt động nền nếp; thực hiện tốt việc tiếp nhận, đăng ký văn bản đến, nhân sao, phát hành văn bản đi bảo đảm đúng thể thức, thể loại và thẩm quyền ban hành theo quy định; chuyển, nhận thông tin phục vụ yêu cầu lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy luôn bảo đảm kịp thời, chính xác, an toàn, bí mật. Công tác lưu trữ đã có những chuyển biến tích cực và tổ chức ngày càng khoa học.

Văn phòng Tỉnh ủy luôn đảm bảo tham mưu tổ chức tốt các sự kiện chính trị của tỉnh. Ảnh: D.Đ.N

 

Công tác tài chính Đảng đã bảo đảm kinh phí hoạt động của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy và các đơn vị dự toán trực thuộc Tỉnh ủy. Triển khai thực hiện chế độ tự chủ về sử dụng biên chế và tài chính đối với các đơn vị dự toán trực thuộc Tỉnh ủy đã có những chuyển biến tích cực, hầu hết các đơn vị đều có tiết kiệm kinh phí, tăng thêm thu nhập cho cán bộ, công chức. Công tác quản trị đã có bước cải tiến, đáp ứng tốt nhiệm vụ được giao. Văn phòng Tỉnh ủy đã tổ chức phục vụ tốt các hội nghị Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, hội nghị nghiên cứu, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, các cuộc làm việc của Thường trực Tỉnh ủy.

Suốt chặng đường 31 năm qua kể từ ngày thành lập lại tỉnh, Văn phòng Tỉnh ủy ngày càng trưởng thành và thực hiện tốt hơn nhiệm vụ được giao. Từ 1 chi bộ với gần 10 đảng viên, đến nay đã nâng lên thành Đảng bộ cơ sở Văn phòng Tỉnh ủy với 6 chi bộ và hơn 40 đảng viên. Cán bộ, công chức, đảng viên luôn giữ vững bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn. Những năm qua, Đảng bộ Văn phòng Tỉnh ủy luôn được công nhận trong sạch vững mạnh. Tổ chức công đoàn, chi đoàn thanh niên có nhiều phong trào thi đua thiết thực, hoạt động sôi nổi, góp phần động viên cán bộ, công chức văn phòng phấn đấu vươn lên, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị được giao; được Tỉnh ủy, Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy tín nhiệm, được Văn phòng Trung ương Đảng đánh giá là một trong những đơn vị có nhiều đổi mới trong công tác thông tin, tổng hợp, tham mưu, tổ chức thực hiện quy chế làm việc của cấp ủy trong hệ thống văn phòng cấp ủy các tỉnh, thành của cả nước.

Ghi nhận những đóng góp, cống hiến của các thế hệ cán bộ Văn phòng Tỉnh ủy Kon Tum, năm 2004 và 2010, Chủ tịch nước đã quyết định tặng Huân chương Lao động các hạng Nhì, Ba cho cán bộ, công chức Văn phòng Tỉnh ủy Kon Tum vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.    

Đức Nhuận

Chuyên mục khác