Văn phòng Tỉnh ủy Kon Tum: 32 năm xây dựng và trưởng thành

18/10/2023 06:05

Với ý thức trách nhiệm và sự nỗ lực hết mình, qua 32 năm xây dựng và trưởng thành, Văn phòng Tỉnh ủy luôn bám sát chức năng, nhiệm vụ, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Từ sau khi thành lập lại tỉnh cho đến nay, Văn phòng Tỉnh ủy đã làm tốt chức năng, nhiệm vụ của mình, góp phần vào thành công của các kỳ Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ X, XI, XII, XIII, XIV, XV, XVI. Riêng trong năm 2023, với sự nỗ lực, cố gắng của đội ngũ cán bộ, công chức, hoạt động của Văn phòng Tỉnh ủy đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, cơ bản đáp ứng được yêu cầu lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy các cấp. Đặc biệt là tập trung tham mưu Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI và Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh Hội nghị tổng kết Văn phòng cấp ủy năm 2022. Ảnh: D.Đ.N

 

Trong đó, Văn phòng Tỉnh ủy chủ động tham mưu rà soát, sửa đổi, bổ sung và tổ chức thực hiện có hiệu quả Quy chế làm việc, Chương trình công tác toàn khóa và hằng năm của cấp ủy; tham mưu, đề xuất ban hành nhiều chủ trương, nghị quyết quan trọng về phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của địa phương. Công tác thu thập, xử lý thông tin phục vụ sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ ngày càng kịp thời, hiệu quả. Công tác văn thư, lưu trữ ngày càng nền nếp. Công tác quản lý tài chính, tài sản của cấp ủy được thực hiện chặt chẽ. Việc tiếp nhận, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo được thực hiện kịp thời, đúng quy trình, quy định. Công tác hậu cần phục vụ hoạt động của cấp uỷ ngày càng chuyên nghiệp. Đội ngũ cán bộ làm công tác văn phòng cấp ủy tiếp tục được củng cố, kiện toàn.

Điểm nhấn của công tác Văn phòng Tỉnh ủy trong năm 2023 là phối hợp tốt với các cơ quan liên quan tham mưu tổ chức Hội nghị Tỉnh ủy lần thứ 11, 12, 13 khóa XVI và Hội nghị kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh từ sau Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020-2025 đến nay; các hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy hằng tháng, hội nghị trực tuyến do Trung ương và tỉnh tổ chức; ban hành và tham mưu thực hiện kế hoạch tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân năm 2023 của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy.

Bên cạnh đó, đã chuẩn bị nội dung và các điều kiện vật chất phục vụ Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy làm việc với các Đoàn công tác của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng; Thủ tướng Chính phủ; Trưởng Ban Nội chính Trung ương; Ủy ban Kiểm tra Trung ương; Bộ Công an, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Bộ Tư lệnh Quân khu 5, Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam; một số huyện ủy, thành ủy; Ban cán sự đảng UBND tỉnh và các sở, ngành có liên quan.

Văn phòng Tỉnh ủy tổ chức gặp mặt các cán bộ lãnh đạo, quản lý qua các thời kỳ nhân dịp Xuân Quý Mão 2023. Ảnh: D.Đ.N

 

Ngoài ra, Văn phòng Tỉnh ủy còn tham mưu Tỉnh ủy tổ chức tốt Lễ kỷ niệm 110 năm Ngày thành lập tỉnh; gặp mặt và chúc tết cán bộ lãnh đạo, quản lý của tỉnh qua các thời kỳ; giao ban định kỳ khối Đảng kết hợp với giao ban các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy; khối Mặt trận-đoàn thể tỉnh; khối Nội chính tỉnh; các hội nghị tổng kết Nghị quyết Trung ương 8 khóa XI về Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới trên địa bàn tỉnh; sơ kết 2 năm thực hiện Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào DTTS, làm cho đồng bào DTTS vươn lên thoát nghèo bền vững”; sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 33-NQ/TW của Bộ Chính trị “về Chiến lược bảo vệ biên giới quốc gia”; sơ kết việc thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị và biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Có thể nói, trong năm 2023, Văn phòng Tỉnh ủy đã làm tốt công tác tham mưu xây dựng và tổ chức thực hiện tốt chương trình công tác của cấp ủy, bảo đảm các hoạt động cấp ủy được tiến hành theo đúng quy định của Đảng và Quy chế làm việc; bám sát nghị quyết đại hội đảng các cấp, nghị quyết của Trung ương để tham mưu triển khai công việc của cấp ủy đúng trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với tình hình thực tế; chủ động làm tốt công tác nắm thông tin, tham mưu, đề xuất cấp ủy các chủ trương, quan điểm, giải pháp lớn để lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời trên các lĩnh vực, nhất là những vấn đề mới, đột xuất, phức tạp, nhạy cảm trên địa bàn.

Để nâng cao hiệu quả, chất lượng hoạt động, Văn phòng Tỉnh ủy đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động, phát huy tối đa hiệu quả hạ tầng cơ sở và các trang thiết bị công nghệ thông tin được đầu tư, đảm bảo đồng bộ, thông suốt; bảo đảm an toàn, an ninh mạng, tuyệt đối không để xảy ra lộ lọt thông tin mật trong hệ thống các cơ quan đảng.

Phát huy truyền thống vẻ vang và những kết quả đạt được, trong thời gian tới, Văn phòng Tỉnh ủy tiếp tục quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức có phẩm chất đạo đức tốt, trung thành, tận tụy với công việc, giữ vững nguyên tắc, có tính sáng tạo, vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Dương Đức Nhuận

Chuyên mục khác