Ủy ban Kiểm tra Trung ương: Triển khai công tác kiểm tra, giám sát 3 tháng cuối năm 2022

12/10/2022 13:31

Sáng 12/10, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương tổ chức Hội nghị toàn quốc giao ban công tác kiểm tra, giám sát (KTGS) 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2022. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tuyến với 69 điểm cầu trên cả nước. Đồng chí Trần Cẩm Tú - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm UBKT Trung ương chủ trì Hội nghị.
Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Kon Tum. Ảnh: TVP

 

Dự tại điểm cầu tỉnh Kon Tum có đồng chí A Pớt - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; các đồng chỉ Ủy viên UBKT Tỉnh ủy và chủ nhiệm, phó chủ nhiệm UBKT các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy.

Trong 9 tháng đầu năm nay, Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, cấp ủy, tổ chức đảng và UBKT các cấp đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai, quán triệt, tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp; tiếp tục thực hiện các nghị quyết của Trung ương về xây dựng Đảng và hệ thống chính trị; tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác KTGS; kịp thời xây dựng chương trình, kế hoạch và triển khai thực hiện toàn diện các nhiệm vụ theo quy định của Điều lệ Đảng và đã đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Để hoàn thành các chương trình, kế hoạch công tác năm 2022 đề ra, UBKT Trung ương đề nghị cấp ủy, UBKT các cấp tập trung, chủ động, tích cực và quyết liệt hơn trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác KTGS và thi hành kỷ luật. Tiếp tục tham mưu xây dựng, hoàn thiện các quy định, quy trình, hướng dẫn về công tác KTGS đảm bảo khoa học, chặt chẽ, đồng bộ, phù hợp với điều kiện thực tiễn. UBKT các cấp tích cực tham mưu và tổ chức thực hiện toàn diện các nhiệm vụ theo quy định; hoàn thành kế hoạch công tác năm 2022, trọng tâm là kiểm tra tổ chức đảng, đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm. Tăng cường sự chỉ đạo, hướng dẫn, KTGS của UBKT cấp trên đối với cấp ủy, tổ chức đảng, UBKT cấp dưới về công tác KTGS và kỷ luật của Đảng nhằm tạo chuyển biến tích cực, rö rệt hơn nữa trong toàn ngành, khắc phục tình trạng bao che, giấu diếm ở các địa phương, cơ quan, đơn vị; nâng cao chất lượng công tác KTGS.

Đặc biệt, UBKT Trung ương và UBKT các cấp chủ động thực hiện công tác quy hoạch, kiện toàn, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ kiểm tra các cấp, xây dựng đội ngü cán bộ kiểm tra các cấp thực sự có chất lượng, có phẩm chất đạo đức cách mạng, bản lĩnh chính trị, có nghiệp vụ chuyên sâu, phương pháp công tác khoa hoc, đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; hoàn thành Đề án luân chuyển cán bộ trong hệ thống ngành Kiểm tra đảng các cấp; tham muu cho cấp ủy thực hiện luân chuyển cán bộ lãnh đạo các ngành, các cấp về làm công tác kiểm tra và cán bộ kiểm tra sang công tác ở các ngành khác để đào tạo, bồi dưỡng, tạo nguồn cán bộ kiểm tra theo Kết luận số 23-KL/TW, ngày 10/12/2021 của Ban Bí thư.

Tiếp tục đổi mới nội dung chương trình, hình thức đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ kiểm tra; tổ chức kỳ thi nâng ngạch kiểm tra Đảng năm 2022 cho cán bộ, công chức của ngành. Tổ chức các hoạt động thiết thực, phù hợp với tình hình kỷ niệm 74 năm Ngày truyền thống ngành Kiểm tra của Đảng (16/10/1948 - 16/10/2022); đẩy mạnh tuyên truyền về công tác KTGS, công khai các quyết định, kết luận của UBKT trên các phương tiện thông tin đại chúng; đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, góp phần làm sáng tỏ những vấn đề lý luận và thực tiễn đặt ra trong công tác KTGS.

Trần Văn Phúc

Chuyên mục khác