Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tổ chức Kỳ họp lần thứ 17

12/04/2023 18:53

Ngày 12/4, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tổ chức Kỳ họp lần thứ 17 để thống nhất, kết luận một số nội dung liên quan đến việc xem xét kỷ luật. Đồng chí Y Thị Bích Thọ- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy chủ trì kỳ họp.
Quang cảnh Kỳ họp lần thứ 17. Ảnh: DĐN

 

Tại Kỳ họp, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy xem xét báo cáo đề nghị thi hành kỷ luật đối với các đồng chí: Nguyễn Thị Vân- Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh; Phùng Mạnh Dũng- Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh; Y Đứk- Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy nhận thấy: Với chức trách, nhiệm vụ được phân công, các đồng chí nói trên đã có khuyết điểm trong công tác chỉ đạo, thực hiện và kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện chủ trương, quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; để xảy ra sai phạm trong lĩnh vực được phân công quản lý đến mức phải xem xét, thi hành kỷ luật. Tuy nhiên, khuyết điểm, vi phạm của các đồng chí diễn ra trong bối cảnh phòng, chống dịch Covid-19 rất phức tạp và cấp bách; bản thân các đồng chí là những người trực tiếp ký mượn kít xét nghiệm của Công ty Cổ phần công nghệ Việt Á sau khi đã có chủ trương của Ban Thường vụ Đảng ủy Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, cá nhân không trực tiếp ký các hồ sơ liên quan đến việc lựa chọn nhà thầu, hợp đồng… Trong quá trình tham mưu, chỉ đạo thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19, bản thân các đồng chí thuộc lực lượng tuyến đầu chống dịch, góp phần tích cực và hiệu quả công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh.

Trước đó, tại kỳ họp đột xuất của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã quyết định thi hành kỷ luật đảng bằng hình thức khiển trách đối với Ban Thường vụ Đảng ủy Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và đồng chí Nguyễn Lộc Vương- Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.

Xét nội dung, tính chất, mức độ, hậu quả, nguyên nhân vi phạm, căn cứ quy định của Đảng và Kết luận số 43-KL/TW, ngày 20/10/2022 của Bộ Chính trị và Hướng dẫn số 04-HD/UBKTTW, ngày 8/11/2022 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã kết luận không xử lý kỷ luật đối với các đồng chí: Nguyễn Thị Vân, Phùng Mạnh Dũng, Y Đứk và yêu cầu các đồng chí nghiêm túc rút kinh nghiệm sâu sắc.

Cũng tại kỳ họp, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã bầu bổ sung chức danh Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy khóa XVI, nhiệm kỳ 2020-2025.

Dương Đức Nhuận

Chuyên mục khác