Tuổi trẻ Kon Tum hướng về Đại hội

29/01/2021 06:11

Hướng về Đại hội, mỗi một đoàn viên thanh niên trên địa bàn tỉnh đều có những mong muốn, kỳ vọng riêng của mình.

“Là một cán bộ đoàn, một đảng viên trẻ, tôi rất phấn khởi và tự hào trước những kết quả toàn diện đạt được trong nhiệm kỳ qua của Đảng. Điều này thể hiện sự lãnh đạo tài tình của Đảng với những giải pháp kịp thời, xác thực, phù hợp với tình hình của đất nước trong điều kiện cả thế giới lâm vào khủng hoảng vì đại dịch Covid; đồng thời thể hiện quyết tâm rất cao của toàn Đảng, toàn dân trong thực hiện các mục tiêu, các khâu đột phá, các nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Hướng tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, tuổi trẻ Kon Tum gửi trọn niềm tin và kỳ vọng một kỳ Đại hội thành công rực rỡ…” - anh A Xây, Phó Bí thư Tỉnh đoàn tâm sự

Hướng về Đại hội, mỗi một đoàn viên thanh niên có những mong muốn, kỳ vọng của mình. Bạn Nhật Lệ (Đoàn Thanh niên Công an tỉnh) bày tỏ: Là một đoàn viên thanh niên của lực lượng CAND, tôi kỳ vọng Đại hội sẽ đề ra nhiều biện pháp hiệu quả hơn nữa trong công tác ngăn ngừa, xử lý vi phạm pháp luật đối với mỗi cán bộ, đảng viên, qua đó xây dựng đội ngũ cán bộ có đủ năng lực, hết lòng phục vụ nhân dân. Tôi tin tưởng Đảng sẽ đưa ra những chủ trương, quyết sách lớn chăm lo thế hệ trẻ, để lực lượng đoàn viên, thanh niên thực sự xứng đáng là cánh tay đắc lực của Đảng.

Bạn Nhật Lệ gửi những kỳ vọng của mình đến Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Ảnh: TT 

 

Doanh nhân trẻ Nguyễn Thị Minh Ngọc – Giám đốc Công ty TNHH APANAX (xã Đăk Hring, huyện Đăk Hà) kỳ vọng Đại hội XIII của Đảng sẽ có nhiều chính sách hỗ trợ cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp; có cơ chế chính sách hỗ trợ phù hợp để thực hiện các dự án nghiên cứu, sáng tạo ra các sản phẩm mới đòi hỏi mức đầu tư cao. Qua đó, khơi dậy, cổ vũ và phát huy mạnh mẽ trí tuệ, sức trẻ, tinh thần xung kích, sáng tạo của thanh niên trong lao động, nghiên cứu và ứng dụng tiến bộ khoa học, công nghệ vào thực tiễn. Đồng thời, với sự hội nhập quốc tế như hiện nay, tôi mong rằng, trong nhiệm kỳ mới, Đảng sẽ có nhiều hơn những chính sách hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ vượt qua những khó khăn, thách thức, có điều kiện để vươn lên phát triển, cạnh tranh được với những doanh nghiệp nước ngoài.

Bạn Thái Thị Hồng Dung (Đoàn Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum) cũng chia sẻ: Tôi kỳ vọng Đại hội tiếp tục đề ra những chủ trương, quyết sách tạo môi trường thuận lợi nhất để học sinh, sinh viên học tập, rèn luyện, không ngừng hoàn thiện về phẩm chất, đạo đức cách mạng, bản lĩnh chính trị, năng lực chuyên môn. Đồng thời, tôi cũng mong muốn Đại hội sẽ có nhiều chính sách quan tâm, đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực trẻ, phục vụ cho sự phát triển cho đất nước; tiếp tục có những định hướng, chính sách ưu đãi, thu hút nhân tài, nguồn nhân lực, nhất là sinh viên mới ra trường về cống hiến cho quê hương, đất nước.

Anh Lê Ngọc Muôn tích cực trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Ảnh: T.T 

 

Là cán bộ đoàn cơ sở, anh Lê Ngọc Muôn - Bí thư Đoàn xã Ia Đal, huyện Ia H’Drai đánh giá: Thời gian qua, công tác Đoàn và phong trào thanh niên ngày càng đi vào chiều sâu, thực chất, có tính lan tỏa rộng, hiệu ứng xã hội tích cực. Thế hệ thanh niên hiện nay có hoài bão, nhiệt huyết, sáng tạo, nhanh nhạy trong việc nắm bắt khoa học công nghệ. Tôi kỳ vọng trong nhiệm kỳ tới, Đảng tiếp tục quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo đề ra những chủ trương, chính sách dành cho thanh niên về học tập, việc làm, hỗ trợ phát triển kinh tế; mạnh dạn giao cho cán bộ trẻ chịu trách nhiệm những công việc khó, đòi hỏi sự nhiệt tình, xung kích, qua đó khẳng định vị trí, vai trò của thanh niên trong xã hội. Đồng thời, Đảng sẽ có nhiều chính sách quan tâm đầu tư thiết chế văn hóa tại các vùng đồng bào DTTS, để thế hệ đi sau bảo tồn và phát huy được bản sắc văn hóa dân tộc mình; chú trọng công tác bồi dưỡng, phát triển Đảng đối với đoàn viên, thanh niên, có những giải pháp thiết thực để tạo điều kiện thuận lợi cho thế hệ trẻ có cơ hội, môi trường khẳng định bản thân, được cống hiến và trưởng thành, góp phần vào sự nghiệp xây dựng, phát triển quê hương, đất nước.

Ở vùng biên giới, anh A Chi – Phó Bí thư Chi đoàn thôn Róoc Mẹt, xã Đăk Nhoong, huyện Đăk Glei mong muốn: Tôi mong rằng, Đảng tiếp tục có sự quan tâm, tạo điều kiện cho thanh niên các vùng biên giới có điều kiện khởi nghiệp bằng các nghị quyết, đề án cụ thể. Với đặc thù các xã biên giới, điều kiện hết sức khó khăn, thanh niên tại các địa phương này rất cần có cơ chế cụ thể hỗ trợ vay vốn, chính sách đào tạo nghề tại chỗ… Qua đó, tạo thêm nhiều việc làm để thanh niên lập thân, lập nghiệp vươn lên xây dựng quê hương, đất nước tại chính những nơi khó khăn nhất.              

Tất Thành

Chuyên mục khác