Trao giải Báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Kon Tum lần thứ III

15/12/2023 14:55

Sáng 15/12, Tỉnh ủy Kon Tum tổ chức Lễ Tổng kết và trao giải Báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Kon Tum lần thứ III – năm 2023. 
Các đại biểu tham dự buổi lễ. Ảnh: VT

 

Dự Lễ có các đồng chí: Dương Văn Trang - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; A Pớt - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Hòa - Phó Bí thư Tỉnh ủy; Lê Ngọc Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; đại diện các cơ quan, sở, ban, ngành, các huyện, thành phố và nhóm tác giả, tác giả đoạt giải.

Theo đánh giá của Ban tổ chức Giải, Giải báo chí về Xây dựng Đảng tỉnh Kon Tum lần thứ III - năm 2023 có nhiều đổi mới, mở rộng về phạm vi, quy mô, nhận được sự quan tâm, tích cực tham gia hưởng ứng của các cấp ủy, cơ quan, đơn vị, địa phương, các cơ quan thông tấn, báo chí và đông đảo nhân dân.

Sau 1 năm phát động, Ban tổ chức Giải đã nhận được 182 tác phẩm (tăng 16 tác phẩm so với năm 2022) của hơn 130 tác giả, nhóm tác giả ở các địa phương trong và ngoài tỉnh.

Các tác phẩm tham gia có sự đầu tư công phu, bảo đảm tính chân thực, chính xác, khách quan, có định hướng tư tưởng chính trị đúng đắn; nhiều tác phẩm đã phát hiện được những vấn đề mới từ thực tiễn xây dựng Đảng ở địa phương, cơ sở với nhiều cách thức thể hiện hấp dẫn, sáng tạo.

Trao Chứng nhận cho các tác giả đoạt giải A. Ảnh: VT

 

Trao Chứng nhận cho các tác giả đoạt giải B. Ảnh: VT

 

Trao Chứng nhận cho các tác giả đoạt giải C. Ảnh: VT

 

Kết quả, Ban tổ chức đã trao 22 giải cho các tác phẩm. Trong đó, báo in: 1 giải A, 2 giải B và 3 giải C; báo điện tử: 2 giải B và 3 giải C; truyền hình: 1 giải A, 2 giải B và 3 giải C; phát thanh: 2 giải B, 3 giải C.

Ban tổ chức cũng đã chọn 34 tác phẩm xuất sắc, tiêu biểu gửi tham dự Giải Báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng) lần thứ VIII - năm 2023.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hòa phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: VT

 

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Văn Hòa - Phó Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của Ban tổ chức Giải, các địa phương, đơn vị và đội ngũ phóng viên, biên tập viên. Đồng chí nhấn mạnh, hiện nay, Đảng ta đang tiếp tục đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị, trong đó báo chí đóng vai trò rất quan trọng. Vì vậy, để Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Kon Tum ngày càng tạo được sức lan tỏa rộng lớn, thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân và đội ngũ phóng viên hưởng ứng, tham gia, đề nghị Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy bám sát nội dung, yêu cầu, thể lệ Giải của Trung ương và tình hình thực tiễn của tỉnh để tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức Giải Báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Kon Tum năm 2024 với quy mô, hình thức ngày càng được mở rộng, phong phú hơn để thu hút nhiều hơn nữa các tác giả, tác phẩm tham gia.

Trong đó, tập trung vào các nội dung như: Nỗ lực của các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị trong năm "nước rút" triển khai nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 và việc chuẩn bị đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025-2030; việc triển khai thực hiện Kết luận số 21-KL/TW, ngày 25/10/2021 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII "về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa"", gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào dân tộc thiểu số, làm cho đồng bào dân tộc thiểu số vươn lên thoát nghèo bền vững”; các chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn tỉnh; Nghị quyết số 23-NQ/TW, ngày 6/10/2022 của Bộ Chính trị về phương hướng phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Tây Nguyên đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; công tác chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh...

Các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy, các cơ quan, đơn vị xem xét khen thưởng đối với các tập thể, cá nhân tích cực tham gia Giải Báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Kon Tum lần thứ III- năm 2023; đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến nội dung, hình thức tổ chức, cách thức tham gia Giải Báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Kon Tum đến toàn thể cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn để biết, hưởng ứng, tham gia. Đồng thời, quan tâm đầu tư phương tiện kỹ thuật và tạo điều kiện cho các tác giả/nhóm tác giả đầu tư nhiều hơn cho các tác phẩm dự thi, đảm bảo đúng thể lệ, đạt chất lượng, hạn chế tối đa số lượng tác phẩm dự thi không đảm bảo thể lệ giải.

Hội Nhà báo tỉnh, các cơ quan thông tấn, báo chí của tỉnh rà soát, chọn lựa nội dung, phân công phóng viên đầu tư các tuyến bài viết, phóng sự để tham gia Giải gắn với coi trọng công tác biên tập nội dung các bài viết, phóng sự của các địa phương, đơn vị gửi về để đăng, phát, tham gia hưởng ứng Giải; tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao nhận thức chính trị, chuyên môn cho đội ngũ những người làm báo; thường xuyên đổi mới, không ngừng nâng cao chất lượng nội dung và hình thức thể hiện tác phẩm báo chí để ngày càng có nhiều hơn những cây bút, những tác phẩm thực sự xuất sắc, giàu tính chiến đấu, có tinh thần xây dựng cao, phản biện khoa học, thuyết phục, sắc sảo đối với những vấn đề của xã hội và trong công tác xây dựng Đảng.

Bên cạnh việc phản ánh chân thực, sinh động công tác xây dựng Đảng, phải nêu cao tinh thần trách nhiệm của người làm báo cách mạng Việt Nam để tham gia sâu sắc, hiệu quả vào công tác giáo dục chính trị tư tưởng, phản biện xã hội, truyền thông chính sách, đấu tranh phản bác các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng và xây dựng xã hội ngày càng tốt đẹp hơn.

Đồng thời, tổ chức bồi dưỡng kỹ năng cho các cộng tác viên không chuyên trên địa bàn tỉnh, góp phần nâng cao chất lượng Giải Báo chí về xây dựng Đảng của tỉnh trong những năm tiếp theo.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy tin tưởng với thành công của mùa Giải năm nay cùng sự nỗ lực của các cấp, các ngành, địa phương, thời gian tới, Giải Báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Kon Tum sẽ thực sự trở thành hoạt động có ý nghĩa chính trị sâu sắc, tác dụng thiết thực đối với công tác xây dựng Đảng của tỉnh.

Trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong tham gia Giải. Ảnh: VT

 

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 3 nhóm tác giả và 7 tác giả đạt thành tích xuất sắc trong tham gia Giải.

Văn Tùng

Chuyên mục khác