Tích cực hưởng ứng Giải báo chí về xây dựng Đảng

30/08/2021 06:03

Ngay khi Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Kon Tum năm 2021 được triển khai, các địa phương, đơn vị, các cơ quan báo chí của tỉnh đã tích cực hưởng ứng, chuẩn bị các tác phẩm chất lượng, phù hợp với nội dung để tham gia.

Để tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò quan trọng của công tác xây dựng Đảng, thu hút sự quan tâm hơn nữa của cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị; hơn thế, cổ vũ, động viên toàn Đảng, toàn dân, toàn quân chung sức, đồng lòng tiếp tục đẩy mạnh công cuộc xây dựng, chỉnh đốn Đảng…, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã xây dựng, triển khai Kế hoạch số 21 về tổ chức Giải Báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Kon Tum năm 2021 và hưởng ứng tham gia Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng) lần thứ VI – năm 2021.

Ngay khi Tỉnh ủy ban hành kế hoạch, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã có công văn đề nghị các cơ quan báo chí: Báo Kon Tum, Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh và Ban Tuyên giáo, tuyên huấn các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy tuyên truyền để toàn thể người dân hiểu rõ về mục đích, ý nghĩa, nội dung, yêu cầu và thể lệ Giải để lan tỏa thông tin, thu hút sự quan tâm và tích cực hưởng ứng, tham gia của các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh.

Tại Báo Kon Tum, ông Nguyễn Mạnh Hồng – Tổng Biên tập Báo Kon Tum cho biết, đến nay, cơ quan đã triển khai đặt khẩu hình, khẩu hiệu về Giải báo chí trên báo in và báo điện tử; đăng tải các nội dung về thể lệ giải, mục đích, ý nghĩa… của Giải trên Báo điện tử. Cùng với đó, Ban Biên tập đã chỉ đạo, động viên phóng viên nâng cao chất lượng các bài viết, lựa chọn các tác phẩm báo chí có chất lượng tham gia dự thi. 

Tuyên truyền các thông tin về Giải trên Báo Kon Tum điện tử. Ảnh: H.T 

 

Nắm rõ thể lệ, cách thức tham gia Giải, phóng viên của Báo Kon Tum tích cực hưởng ứng tham gia. Bên cạnh việc rà soát, lựa chọn các tác phẩm chất lượng đã đăng, nhiều phóng viên chủ động tìm chủ đề, nội dung phù hợp để thực hiện. “Tôi đã lên ý tưởng và đăng ký kế hoạch để thực hiện. Ngoài việc chọn đề tài về xây dựng Đảng, để dự thi, phải chỉn chu trong cách thu thập thông tin cũng như triển khai vấn đề…” – nhà báo Trần Văn Phúc (Báo Kon Tum) chia sẻ.

Trung tâm Văn hóa - Thể thao - Du lịch và Truyền thông thành phố Kon Tum cũng tích cực truyên truyền về Giải báo chí Xây dựng Đảng tỉnh Kon Tum 2021. Ông Vũ Trung Chính, Phó Giám đốc Trung tâm cho biết, bên cạnh việc tuyên truyền trên sóng phát thanh của thành phố, đơn vị đã định hướng cho phóng viên đầu tư các bài viết liên quan đến công tác xây dựng Đảng; triển khai nghị quyết của Đảng bộ thành phố, nghị quyết của Đảng bộ tỉnh, tuyên truyền vận động người dân trong giải phóng mặt bằng, cuộc vận động thay đổi nếp nghĩ, cách làm, việc triển khai trồng rừng… “Giải báo chí này rất ý nghĩa nên chúng tôi động viên mọi người chú trọng vào chất lượng các bài viết để tham gia” – ông Chính cho hay.

Cán bộ, nhân viên của Trung tâm Văn hóa – thể thao- du lịch và truyền thông huyện Đăk Tô cũng tập trung triển khai các bài viết để tham gia giải. Phóng viên Nguyệt Hằng cho biết, chị đang triển khai kỹ càng các đề tài đã ấp ủ từ lâu. “Mình có các tác phẩm truyền hình rồi, tuy nhiên, tác phẩm báo in mình chưa có bài đăng tải trên các cơ quan báo chí. Hiện tại mình đang triển khai thực hiện các đề tài để cộng tác. Nếu được chọn đăng, mình sẽ sử dụng bài viết để tham gia giải” – chị Hằng cho hay.

Việc tổ chức giải báo chí về xây dựng Đảng năm 2021 trên địa bàn tỉnh đã và đang được triển khai sâu rộng, bảo đảm thiết thực, hiệu quả và có sức lan tỏa cao. Đây là hoạt động có ý nghĩa chính trị sâu sắc, có tác dụng thiết thực đối với công tác xây dựng Đảng bộ tỉnh.    

Hoài Tiến

Chuyên mục khác