Thành phố Kon Tum: Nhiều công trình, phần việc chào mừng đại hội Đảng các cấp

08/06/2020 13:00

Cùng với việc tổ chức các phong trào thi đua, các địa phương, đơn vị và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thành phố Kon Tum đã và đang tích cực đẩy mạnh triển khai thực hiện các công trình, phần việc chào mừng Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025.

Những ngày đầu tháng 6, tại công trường thi công công trình sửa chữa, nâng cấp đường Huỳnh Thúc Kháng (phường Quang Trung, thành phố Kon Tum), không khí làm việc hối hả, tấp nập. Đơn vị thi công đang tập trung hoàn thành nốt các phần việc còn lại.

Ông Trần Đình Giang - Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thành phố Kon Tum cho biết, công trình sửa chữa, nâng cấp đường Huỳnh Thúc Kháng được chọn để đăng ký thực hiện chào mừng Đại hội Đảng bộ thành phố lấn thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025. Đây là công trình không chỉ khắc phục tình trạng hư hỏng, xuống cấp cơ sở hạ tầng giao thông, giúp đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông, mà còn tạo cảnh quan đô thị sạch, đẹp, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Công trình được khởi công từ ngày 2/1/2020 với tổng số vốn gần 12 tỷ đồng. Xác định ý nghĩa của công trình, ngay từ ngày đầu khởi công, nhà thầu đã tập trung mọi nguồn lực để thi công. Sau 5 tháng thực hiện, công trình cơ bản hoàn thiện với chiều dài 747,04m, bề rộng mặt đường 7m. Trong quá trình triển khai, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thành phố Kon Tum thường xuyên giám sát, kiểm tra chất lượng thi công.

Bà Hoàng Thị Lý - hộ dân sinh sống trên tuyến đường Huỳnh Thúc Kháng phấn khởi cho biết: “Đơn vị thi công triển khai rất nhanh, gọn. Bây giờ đường thông, hè thoáng, chúng tôi yên tâm đi lại, nhất là vào mùa mưa. Tuyến đường này hoàn thành, bà con chúng tôi thật sự rất vui mừng”.

Công trình sửa chữa, nâng cấp đường Huỳnh Thúc Kháng dự kiến hoàn thành vào cuối tháng 6. Ảnh: HT

 

Thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội XII của Đảng bộ thành phố, Thành đoàn Kon Tum triển khai xây dựng nhà nhân ái cho gia đình anh A Phai thuộc diện hộ cận nghèo ở thôn Măng La Ktu, xã Ngọc Bay với trị giá gần 70 triệu đồng. Đồng thời, triển khai xây dựng công trình bê tông hóa đường hẻm ở xã Vinh Quang, dự kiến trong tháng 7 sẽ tiếp tục triển khai xây dựng thêm một công trình bê tông hóa đường hẻm.

Các tổ chức cơ sở đoàn trên địa bàn thành phố cũng đã xây dựng 17 công trình, phần việc thanh niên với tổng trị giá gần 90 triệu đồng. Trong đó, tiêu biểu là các công trình: trồng rau an toàn gây quỹ giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; tuyến đường văn minh đô thị (sơn 100 trụ điện trên tuyến đường thanh niên tự quản); sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo; công trình làm đồ chơi bằng lốp xe cho các em thiếu nhi... 

“Việc xây dựng các công trình, phần việc thanh niên đã thu hút được sự tham gia của hơn 5.000 lượt đoàn viên. Qua đó, góp phần phát huy tinh thần đoàn kết, xung kích tình nguyện của đoàn viên thanh niên trong các phong trào hoạt động, đồng thời thể hiện được vai trò của tuổi trẻ trong việc triển khai thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp ở cơ sở, thiết thực chào mừng Đại hội Đảng bộ thành phố khóa XII, nhiệm kỳ 2020-2025” – chị Đỗ Thị Hồng Hạnh, Phó Bí thư Thành đoàn cho hay.

Ngoài việc triển khai xây dựng các công trình trên, thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ thành phố khóa XII, thời gian qua, các tổ chức cơ sở đảng trên địa bàn thành phố đã lựa chọn thực hiện nhiều phần việc ý nghĩa, tạo thêm động lực thi đua hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu nghị quyết đại hội Đảng các cấp đã đề ra.

Như tại xã Đăk Cấm, Đảng ủy, chính quyền xã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện, tiến tới về đích trong xây dựng nông thôn mới để chào mừng đại hội Đảng các cấp. Cùng với sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền địa phương, nhân dân đã chung sức góp công, của để thực hiện các công trình phúc lợi công cộng, như hiến đất làm đường; đóng góp kinh phí làm điện công lộ…

“Trên địa bàn xã vẫn còn 12 hộ ở trong nhà tạm. Hiện tại chúng tôi đã huy động các nguồn lực, hỗ trợ để sửa chữa, đảm bảo hoàn thành tiêu chí số 9 về nhà ở. Chúng tôi cố gắng hoàn thành vào cuối tháng 6 để chào mừng Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XII” – ông Nguyễn Yên, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Đăk Cấm cho biết.

Có thể nói, với nhiều công trình, phần việc chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Kon Tum lần thứ XII nói riêng và đại hội Đảng các cấp nói chung đang được các địa phương, đơn vị và các tầng lớp nhân dân tích cực triển khai đã góp phần tạo nên không khí phấn khởi cũng như diện mạo, sức bật mới cho thành phố.                     

Hoài Tiến

Chuyên mục khác