Thành phố Kon Tum: Chú trọng phân công đảng viên phụ trách hộ, nhóm hộ

27/09/2019 13:55

Chú trọng việc phân công đảng viên phụ trách hộ, nhóm hộ, các chi bộ trên địa bàn thành phố Kon Tum đã tạo được sự gắn bó mật thiết giữa đảng viên với quần chúng nhân dân, qua đó góp phần nâng cao chất lượng TCCSĐ và xây dựng khu dân cư ngày càng vững mạnh.

Xác định việc xây dựng TCCSĐ cũng như tạo mối quan hệ mật thiết giữa đảng viên với quần chúng nhân dân là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, Đảng ủy xã Vinh Quang (thành phố Kon Tum) luôn chú trọng việc phân công đảng viên phụ trách hộ, nhóm hộ. Đến nay, Đảng ủy xã đã phân công 39 đảng viên phụ trách 67 nhóm hộ.

Chi bộ làng Kon Rờ Bàng 1, xã Vinh Quang có 4 đảng viên phụ trách 7 nhóm hộ. Được phân công phụ trách một trong các nhóm hộ, chị Y Blai, đảng viên làng Kon Rờ Bàng 1 luôn đi sâu đi sát, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của bà con; tích cực vận động chị em phụ nữ trong thôn nói chung và các hộ phụ trách nói riêng chăm lo làm ăn, chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi. Cùng với đó chị cũng động viên những chị em khá giúp đỡ chị em nghèo, cùng nhau phát triển.

“Qua quá trình phụ trách, các đảng viên gần gũi với bà con hơn. Nắm bắt rõ tình hình đời sống, đảng viên kịp thời phối hợp với các ban ngành, đoàn thể, UBND xã đăng ký cho bà con tham gia các lớp tập huấn chăn nuôi, trồng trọt… phù hợp, tạo việc làm để phát triển kinh tế bền vững” - bà Y Blơl, Bí thư Chi bộ làng Kon Rờ Bàng 1 cho biết.

Cũng như Đảng ủy xã Vinh Quang, chú trọng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, Đảng ủy phường Lê Lợi (thành phố Kon Tum) luôn tập trung nâng cao nhận thức và tính tiên phong gương mẫu của mỗi đảng viên trong công tác phân công đảng viên phụ trách hộ, nhóm hộ.

Ông Nguyễn Văn Tân - Phó Bí thư Chi bộ 3, phường Trường Chinh nắm bắt thông tin, tình hình các hộ dân ở khu dân cư. Ảnh: HT  

Tiêu biểu như Chi bộ 5 tuy có 7 đảng viên nhưng đã triển khai phân công phụ trách 4 nhóm hộ và 3 hộ gia đình. Bà Lê Thị Hải - Phó Bí thư Đảng ủy phường Lê Lợi cho biết: Hầu hết các đảng viên đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, tăng cường sâu sát cơ sở, vận động bà con nhân dân thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước. Nhờ đó, chất lượng các TCCSĐ ngày càng được nâng cao. Năm 2016, Đảng ủy phường vinh dự đón nhận Cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh; năm 2018, đón nhận Cờ thi đua xuất sắc của Bộ Công an.

Không chỉ tuyên truyền cho bà con về chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các đảng viên còn tập trung hướng dẫn bà con cách thức làm ăn, phát triển kinh tế gia đình cũng như chung sức bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn phường.

“Trước đây, ở tổ dân phố thường xuyên xảy ra các vụ trộm cắp, đua xe, thanh niên vi phạm pháp luật, từ khi các đảng viên trực tiếp xuống vận động, đến nay tình trạng này đã giảm, an ninh trật tự được đảm bảo, tình làng nghĩa xóm thêm thắt chặt” - bà Nguyễn Thị Phong - tổ dân phố 5, phường Lê Lợi cho hay.

Hiện nay, toàn Đảng bộ thành phố Kon Tum có 5.420 đảng viên; trong đó có 3.356 đảng viên được phân công phụ trách 39.512 hộ và 1.169 nhóm hộ. Trong quá trình triển khai, Thường trực Thành ủy thường xuyên chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện. Bà Y Hồng Hà - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Kon Tum cho biết: Phân công đảng viên phụ trách hộ, nhóm hộ không chỉ giúp đảng viên gần dân, sát dân hơn mà còn góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết của Đảng các cấp. Do đó, Thành ủy luôn chỉ đạo cấp ủy, các TCCSĐ quán triệt, tuyên truyền sâu rộng cũng như kiểm tra, rà soát việc thực hiện nhiệm vụ phân công đảng viên phụ trách hộ, nhóm hộ. Nhìn chung, các đảng viên khi được phân công phụ trách hộ, nhóm hộ đã nêu cao vai trò, trách nhiệm, tích cực hướng dẫn, giúp đỡ các hộ phát triển kinh tế gia đình, giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn trong thôn xóm…    

Bình An

Chuyên mục khác