“Tạo niềm tin, khí thế mới cho đất nước phát triển”

28/01/2021 06:08

Những ngày này, cán bộ, đảng viên và nhân dân tỉnh Kon Tum nói chung và huyện Đăk Hà nói riêng đang hướng về Đại hội XIII của Đảng với trọn vẹn niềm tin và kỳ vọng. Trò chuyện với phóng viên Báo Kon Tum trong không khí phấn khởi, tự hào lan tỏa, đồng chí Ka Ba Thành- Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Đăk Hà tin tưởng rằng, Đại hội sẽ tạo niềm tin và khí mới cho đất nước phát triển.
Đồng chí Ka Ba Thành- Bí thư Huyện ủy Đăk Hà. Ảnh: HL

 

Thực tiễn đang diễn ra đã khẳng định rằng, đại hội là công việc của Đảng nhưng cũng là hoạt động của nhân dân, là ngày hội của toàn dân, bởi nó liên quan đến vận mệnh của dân tộc, tương lai của đất nước.

Trong nhiệm kỳ Đại hội XII, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đã phát huy tinh thần đoàn kết, thể hiện bản lĩnh, trí tuệ, nỗ lực sáng tạo nắm bắt thuận lợi, thời cơ, vượt qua khó khăn, thách thức, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm, đạt được nhiều thành tựu rất quan trọng, khá toàn diện, có nhiều dấu ấn nổi bật, tạo tiền đề cho những nhiệm kỳ tiếp theo.

Như Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã phát biểu: Đất nước chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín như ngày nay.

Đặc biệt, trong năm 2020, đại dịch Covid-19 tác động mạnh đến nước ta, gây ra nhiều thiệt hại về kinh tế - xã hội và sự phát triển của đất nước. Nhưng nhờ phát huy được sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, sự tham gia đồng bộ, quyết liệt của cả hệ thống chính trị dưới sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng, sự đồng lòng ủng hộ của nhân dân, chúng ta đã từng bước kiểm soát thành công đại dịch Covid-19; từng bước phục hồi sản xuất kinh doanh và các hoạt động kinh tế - xã hội; ổn định đời sống nhân dân.

Có thể nói, trong ứng phó với đại dịch Covid-19, một nước đông dân, còn nghèo như Việt Nam đã đạt được những kết quả mà nhiều nước phát triển còn rất khó khăn. Thành quả trên cho thấy sự ưu việt của chế độ xã hội chủ nghĩa, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và chế độ. Nhân dân thêm tin tưởng vào năng lực lãnh đạo của Đảng, Nhà nước; sự gắn bó giữa Đảng với dân, dân với Đảng càng thêm bền chặt.

Với huyện Đăk Hà, qua 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ V, nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong huyện đã phát huy truyền thống anh hùng, nêu cao tinh thần đoàn kết, vượt qua khó khăn, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện đạt nhiều thành tựu trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Trong đó, tổng giá trị sản xuất đạt 5.700 tỷ đồng; cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực; thu nhập bình quân đầu người đạt 45 triệu đồng/người/năm. Thu ngân sách tại địa bàn năm 2020 ước đạt 158,095 tỷ đồng; tổng huy động vốn chi cho phát triển giai đoạn 2016-2020 đạt trên 369 tỷ đồng, gấp 1,57 lần so với giai đoạn 2010-2015. Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới triển khai đạt kết quả; đời sống của nhân dân tiếp tục được cải thiện và nâng cao.

Văn hoá, xã hội có bước phát triển. Cải cách hành chính có nhiều chuyển biến tích cực; giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với “đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên được triển khai hiệu quả.

Những kết quả đạt được đã tiếp thêm động lực để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện quyết tâm vươn tới trong nhiệm kỳ tới.

Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Đăk Hà lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã xác định mục tiêu tổng quát cũng như những chỉ tiêu hết sức cụ thể để phấn đấu thực hiện. Trong đó, tổng giá trị sản xuất đạt 7.835 tỷ đồng;  thu ngân sách đạt trên địa bàn 219 tỷ đồng; thu nhập bình quân đầu người đạt trên 58 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm bình quân từ 3-4%/năm; huyện đạt chuẩn nông thôn mới và đến năm 2025 có 3 xã đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao…

Để thực hiện mục tiêu trên, Nghị quyết Đại hội lần thứ VI xác định các định hướng lớn, các khâu đột phá để tập trung thực hiện và xác định rõ từng nhóm nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu trong giai đoạn 2020 - 2025. Ban Chấp hành Đảng bộ huyện xây dựng và ban hành các nghị quyết chuyên đề, chương trình công tác lớn để cụ thể hóa và tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội.

Đăk Hà triển khai công trình chỉnh trang đô thị chào mừng Đại hội XIII của Đảng. Ảnh:: HL

 

Đại hội XIII là dấu mốc quan trọng trong quá trình phát triển của Đảng ta, dân tộc ta, đất nước ta, có ý nghĩa định hướng và tầm nhìn chiến lược cho tương lai, tiếp tục đẩy mạnh toàn diện và đồng bộ công cuộc đổi mới, chủ động, tích cực hội nhập quốc tế và phát triển đất nước nhanh và bền vững hơn.

Là một đảng viên, tôi tin tưởng Đại hội là ngày hội của tinh thần đoàn kết, đồng lòng của toàn Đảng, toàn dân; tạo nên niềm tin mới, khí thế mới, động lực mới để đất nước phát triển.

Tôi càng kỳ vọng Đại hội sẽ lựa chọn được những người lãnh đạo Đảng, Nhà nước “tài đức vẹn toàn”, lãnh đạo đất nước phát triển nhanh, mạnh, bền vững, mang lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho nhân dân.

Mục tiêu tổng quát và mục tiêu cụ thể mà Đại hội đề ra là cơ sở để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Đăk Hà xác định phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp xây dựng, phát triển quê hương bảo đảm tính đồng bộ, khả thi; vừa đáp ứng được yêu cầu lâu dài, vừa có trọng tâm và các khâu đột phá cần ưu tiên triển khai thực hiện; tạo thống nhất từ nhận thức cho đến hành động.

Thời gian tới, căn cứ Nghị quyết Đại hội đại biểu lần thứ XVI Đảng bộ tỉnh và Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, các nghị quyết của Trung ương và tình hình thực tế, Huyện ủy Đăk Hà chỉ đạo xây dựng các chương trình công tác, nghị quyết chuyên đề, chỉ thị, kế hoạch, đề án theo từng lĩnh vực, tập trung vào các lĩnh vực trọng tâm, cấp bách, đột phá, khâu yếu, việc khó, theo thời gian để triển khai thực hiện trong thời gian tới.

Hồng Lam (thực hiện)

Chuyên mục khác