Tạo nguồn phát triển đảng trong sinh viên

02/03/2022 06:05

Trong những năm qua, Đoàn Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum luôn nỗ lực triển khai sâu rộng nhiều phong trào, hoạt động nhằm phát huy vai trò tiên phong của thanh niên trong thời kỳ mới. Thông qua các hoạt động này, Đoàn trường đã phát hiện, bồi dưỡng và giới thiệu được nhiều đoàn viên ưu tú cho Đảng bộ nhà trường xem xét, kết nạp.

Em Hồ Thị Liên Quỳnh, sinh viên năm 3 Khoa Sư phạm, Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum tâm sự: Thông qua Đoàn trường, em được giới thiệu là đoàn viên ưu tú để tham gia học cảm tình Đảng. Nhờ các chương trình, hoạt động của Đoàn trường, em cảm thấy mình ngày càng dạn dĩ, trưởng thành hơn. Qua đó, em nhận thức rõ trách nhiệm của bản thân, cố gắng rèn luyện về tư tưởng, bản lĩnh chính trị vững vàng, trở thành một đảng viên trẻ nhiệt huyết. 

 Hàng năm, Đoàn trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum luôn tăng cường giáo dục về tư tưởng, đạo đức, cách mạng. Cụ thể, 100% đoàn viên, thanh niên và sinh viên nhà trường được học tập các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh; thực hiện  Nghị quyết số 29-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”; Chỉ thị số  42-CT/TW, ngày 24/3/2015 của Ban Bí thư về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ giai đoạn 2015 - 2030”.

Kết nạp đảng viên từ đoàn viên ưu tú. Ảnh: TT

 

Theo đó, từ năm học 2020 – 2021, nhiều chương trình thiết thực, ý nghĩa đã được Đoàn trường phát động, điển hình như: Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về các chủ trương lớn của Đảng, đoàn các cấp, cũng như chủ trương, định hướng của nhà trường; Hội thi văn nghệ chủ đề “Lời ca dâng Đảng” chào mừng Đại hội Đảng bộ Trường lần thứ II, nhiệm kỳ 2020 – 2025; các buổi giao lưu trực tiếp lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các sinh viên, đồng thời tuyên truyền về vai trò, ý nghĩa của việc phấn đấu vào Đảng…

Thầy Nguyễn Hồng Phong - Bí thư Đoàn trường, Chủ tịch Hội sinh viên Trường Cao đẳng Cộng đồng cho biết: “Để xem xét đối tượng là đoàn viên ưu tú, ngoài các yếu tố về học lực, tư tưởng chính trị, Đoàn trường còn đánh giá về ý thức, kỹ năng của sinh viên thông qua hoạt động xã hội. Theo đó, định kỳ hàng năm, chúng tôi thường xây dựng nhiều nội dung cụ thể dựa vào các hoạt động lớn do Trung ương Đoàn phát động,  điển hình như “Tháng Thanh niên”, “Tháng 3 biên giới”, “Chiến dịch Tình nguyện hè”…”.

Bên cạnh đó, Đoàn Trường Cao đẳng Cộng đồng cũng tổ chức nhiều các hoạt động xung kích, tình nguyện vì cộng đồng. Nổi bật trong 2 năm qua (2020 – 2021) có thể kể đến những chương trình như: Hiến máu tình nguyện; vận động quyên góp, ủng hộ các cán bộ, chiến sĩ đang thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19 ở khu cách ly tập trung; tổ chức “Trung thu cho em” dành cho trẻ mồ côi tại Cơ sở Vinh Sơn IV; “tiếp sức mùa thi”; các hoạt động xây dựng cơ sở hướng về những địa bàn vùng sâu, vùng xa; công tác xây dựng Đoàn và Đoàn tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền…

Em Huỳnh Thị Minh Ngân – đoàn viên ưu tú, sinh viên năm 3 Khoa Sư phạm “bật mí”: “Tự tin, năng động và đổi mới, đó là những gì em cảm thấy môi trường Đoàn đang mang lại cho sinh viên và đoàn viên, thanh niên nhà trường. Trong một môi trường mà mọi người đều nhiệt tình với công tác thanh niên, mong muốn thở thành đoàn viên ưu tú để được xem xét kết nạp Đảng, em cảm thấy bản thân mình cần phải chủ động, cố gắng nhiều hơn nữa trong các hoạt động của Đoàn trường để đạt được mục tiêu đặt ra”.

Định kỳ hàng quý, Đoàn trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum thường xuyên rà soát danh sách các sinh viên có thành tích học tập tốt, có hoạt động phong trào nổi trội để có kế hoạch bồi dưỡng.

Theo đó, từ năm học 2020 – 2021, Đoàn trường đã giới thiệu gần 90 đoàn viên ưu tú cho Đảng bộ nhà trường xem xét, kết nạp Đảng.

Thầy Nguyễn Hồng Phong cho biết: “Việc giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng bộ xem xét, bồi dưỡng kết nạp Đảng được Đoàn trường tiến hành chặt chẽ, đảm bảo quy trình theo quy định, trên cơ sở đánh giá, phân loại đoàn viên, sinh viên. Nhờ đó, chất lượng đoàn viên ưu tú và tỷ lệ đoàn viên ưu tú được xem xét kết nạp Đảng trong nhà trường những năm qua luôn đảm bảo và duy trì ổn định. Qua đó, khẳng định niềm tin của đoàn viên, thanh niên và sinh viên đối với Đảng và ý thức phấn đấu, không ngừng vươn lên để được đứng trong hàng ngũ của Đảng”. 

Tất Thành

Chuyên mục khác