Suốt đời vì lý tưởng cao đẹp

19/02/2024 06:14

Trẻ cống hiến, già gương mẫu, những đảng viên cao niên luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, cống hiến hết mình dưới ngọn cờ lãnh đạo của Đảng. Họ là tấm gương sáng để các thế hệ con cháu noi theo.

72 tuổi đời, 51 năm tuổi Đảng, ông Cao Đức Bằng (Tổ dân phố 1, phường Quyết Thắng, thành phố Kon Tum) rất vinh dự, tự hào khi dành gần trọn cuộc đời để phục vụ và cống hiến cho Đảng, cho Tổ quốc. Ở tuổi xế chiều, ông vẫn được bà con tín nhiệm, bầu làm Bí thư chi bộ,  Tổ trưởng Tổ dân phố 1.

Nhớ lại những tháng năm thanh xuân, ông vẫn thấy bồi hồi và xúc động. Bởi quãng thời gian ấy, ông đã được sống hết mình với nhiệt huyết của tuổi trẻ, với cách mạng. Những tháng năm ở chiến trường, trải qua bao nhiêu cam go, thử thách, đối mặt với lằn ranh sinh tử biết bao lần, ông vẫn kiên cường cùng đồng đội phá bom, tải đạn, cống hiến cho sự nghiệp giành độc lập dân tộc.

71 tuổi, ông Cao Đức Bằng vẫn tận tụy với công việc ở tổ dân phố. Ảnh: HT

 

Đất nước hòa bình, từ chiến trường trở về, ông tham gia làm việc tại nhiều cơ quan, đơn vị. 42 năm công tác, trải qua nhiều cương vị, ông đều phục tùng tuyệt đối sự phân công và điều động của Đảng, hoàn thành tốt, xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Khi hưu trí, ông vẫn tiếp tục tham gia vào Ban công tác Mặt trận tổ dân phố, cùng vận động, tuyên truyền bà con thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua, đóng góp vào sự phát triển chung của địa phương. Và bây giờ, qua 70 tuổi, ông vẫn sẵn sàng đảm nhiệm công việc bí thư chi bộ, tổ trưởng tổ dân phố. 

Ông Bằng chia sẻ: Bà con đã tín nhiệm thì tôi sẽ nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ được giao phó. Phát huy tinh thần người chiến sĩ cách mạng, bản thân sẽ cố gắng giữ gìn sự đoàn kết của bà con trong tổ. Cùng với đó, sẽ truyền tải chủ trương, chính sách đến bà con một cách kịp thời. Đồng thời, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng chính đáng của người dân để kiến nghị lên các cấp có thẩm quyền.

Năng nổ trong các hoạt động tại khu dân cư, ông Bằng còn gương mẫu trong việc dạy dỗ, động viên các con sống và làm việc theo hiến pháp, pháp luật.  Ông tự hào khi 3 người con của ông đều là đảng viên và luôn nỗ lực mỗi ngày để hoàn thành tốt công việc, xây dựng gia đình no ấm. Ông cũng tự hào khi cha ông là đảng viên từ những năm 1930-1931; gia đình là gia đình cách mạng, được đóng góp nho nhỏ vào sự phát triển của tỉnh nhà nói riêng, của đất nước nói chung.

Bà Nguyễn Thị Minh Thảo cùng con cháu trong ngày nhận Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng. Ảnh: H.T

 

Mùa xuân này, niềm vui của bà Nguyễn Thị Minh Thảo (Chi bộ 8, phường Duy Tân, thành phố Kon Tum) được nâng lên gấp bội khi bà được vinh dự đón nhận Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng. Gắn trên ngực phần thưởng cao quý của Đảng, những cảm xúc khi tuyên thệ dưới lá cờ Đảng 60 năm về trước chợt ùa về. Vinh dự, tự hào và xúc động, như bao đảng viên gạo cội khác, với bà, được đứng vào hàng ngũ của Đảng là niềm vinh dự khôn xiết.

Từ lúc còn trẻ cho đến khi về già, bà nhiệt tình tham gia các hoạt động, phong trào với tất cả tinh thần trách nhiệm để phục vụ Đảng, phục vụ Tổ quốc và nhân dân. Tấm Huân chương Kháng chiến chống Mỹ hạng Nhì là minh chứng, là dấu ấn những tháng ngày tuổi trẻ của bà không ngại gian khó, cùng đồng bào vùng lên, đấu tranh chống quân xâm lược.

Như bao chiến sĩ cách mạng khác, đất nước hòa bình, bà trở về với công việc thường ngày. Phát huy mạnh mẽ truyền thống “anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”, trong quá trình công tác, bà Thảo luôn tỉ mỉ, cần mẫn để hoàn thành công việc. Và trở về nhà, bà là người vợ, người mẹ đảm đang, tận tụy vì gia đình và các con.

Bà là điểm tựa, là người luôn dạy dỗ các thế hệ con cháu trong gia đình phải đoàn kết, nghị lực. Nhờ đó, các con  của bà sống hiếu đạo, đoàn kết, thành đạt trong công tác, luôn phấn đấu trở thành những đảng viên ưu tú.

89 mùa Xuân trôi qua, dẫu không còn minh mẫn để có thể nhớ hết những chặng đường đã qua nhưng bà vẫn luôn vận dụng những lời chỉ bảo của các thế hệ đi trước để trở thành tấm gương cho các con; cố gắng đóng góp những ý kiến, trí tuệ vào việc xây dựng và phát triển tỉnh nhà.

Suốt đời vì lý tưởng cao đẹp, bằng việc phát huy kinh nghiệm của bản thân và tinh thần nêu gương, ông Bằng, bà Thảo nói riêng và những đảng viên cao niên nói chung luôn có những đóng góp vào sự phát triển của địa phương. Họ xứng đáng là tấm gương sáng để các thế hệ đảng viên noi theo.         

Hoài Tiến

Chuyên mục khác