Son sắt một niềm tin

19/01/2016 08:25

Trong những ngày này, cùng cả nước, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân tỉnh Kon Tum hướng về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng với tất cả niềm tin, kỳ vọng: Đại hội sẽ có với những quyết sách đúng đắn, mạnh mẽ, phù hợp, xây dựng Đảng ta ngày càng trong sạch vững mạnh, đất nước ta phát triển lên một tầm cao mới, sớm trở thành một nước công nghiệp theo hướng hiện đại - đúng như chủ trương của Đảng đã đề ra..

Là cán bộ công tác trong lĩnh vực tư tưởng-văn hóa, ông Phạm Như Tứ - Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Đăk Tô đã dành thời gian nghiên cứu khá kỹ các dự thảo văn kiện trình Đại hội XII của Đảng đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng, chăm chú theo dõi các kỳ họp gần đây của Ban Chấp hành Trương ương Đảng về công tác chuẩn bị Đại hội XII của Đảng. Ông Tứ chia sẻ: Tôi nghĩ rằng, không chỉ bản thân tôi mà bất kể người Việt Nam nào - dù là người Việt Nam hay kiều bào ta ở nước ngoài, đều hướng đến Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng bởi đây là sự kiện trọng đại của Đảng ta, dân tộc ta và nhân dân ta.

Ông Phạm Như Tứ cho rằng, từ khi được thành lập cho đến nay, Đảng Cộng sản Việt Nam đã viết nên những trang sử hào hùng trong lịch sử dân tộc. Đảng đã lãnh đạo cả dân tộc đấu tranh giành độc lập và tiến hành công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, đem lại sự vẻ vang cho đất nước. Có được điều này là nhờ Đảng ta luôn "lấy dân làm gốc", đặt lợi ích quốc gia dân tộc lên trên và trước hết; Đảng được dân tin, dân yêu, dân theo. Bởi, Đảng ta là máu thịt của dân, Đảng không có lợi ích nào khác ngoài lợi ích là đem lại hạnh phúc cho toàn thể nhân dân, cho dân tộc. Đất nước đang trên đà đổi mới, hội nhập và phát triển. Đảng Cộng sản Việt Nam có sứ mệnh lịch sử rất quan trọng và vẻ vang là chèo lái con thuyền cách mạng Việt Nam tiến lên CNH-HĐH đất nước và hội nhập quốc tế một cách sâu rộng. Trong chặng đường trước mắt không ít khó khăn, thách thức, các thế lực thù địch không ngừng thực hiện "âm mưu diễn biến hòa bình", chống phá đất nước ta, hòng xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng, lật đổ chế độ XHCN trên đất nước ta. Là một cán bộ, đảng viên, tôi tin tưởng Đại hội lần này Đảng ta sẽ đánh giá đúng những thành tựu đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, chỉ ra những tồn tại, hạn chế; từ đó rút ra những bài học quý báu để phục vụ cho sự lãnh đạo trong nhiệm kỳ mới 2015-2020. Bản thân tôi cũng kỳ vọng tại Đại hội này, các đại biểu tham dự Đại hội sẽ thay mặt cho hơn 4 triệu đảng viên sáng suốt lựa chọn, bầu ra Ban Chấp hành Trung ương Đảng là những người thật sự có tâm, có tầm, một lòng phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, biết chăm lo đến lợi ích quốc gia, dân tộc để đưa đất nước ta vững bước trên con đường phát triển, sớm trở thành một nước công nghiệp hiện đại, xây dựng thành công một nước Việt Nam xã hội chủ nghĩa, "dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh", xứng đáng với niềm tin yêu son sắt của nhân dân đối với Đảng.

Nhiều công trình nhà rông ở các thôn (làng) vùng ĐBDTTS được sửa chữa, xây dựng chào mừng đại hội Đảng các cấp

 

Bí thư Đảng ủy xã Đăk Hring (huyện Đăk Hà) - Nguyễn Văn An chia sẻ: Qua thực tiễn chỉ đạo đại hội cấp cơ sở và theo dõi công tác chuẩn bị đại hội của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI, tôi nhận thấy cán bộ, đảng viên, nhân dân đặt nhiều kỳ vọng vào Đại hội lần thứ XII của Đảng với những quyết sách đúng đắn, mạnh mẽ.

Ông Nguyễn Văn An mong muốn, Đại hội lần thứ XII của Đảng đẩy mạnh đổi mới đất nước gắn với hội nhập quốc tế; đưa ra nhiều quyết sách, chủ trương mới có tính đột phá, hợp lòng dân; tiếp tục nâng cao sự lãnh đạo, sức chiến đấu, xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh; đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng, chống tham nhũng, lãng phí, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong mỗi cán bộ, đảng viên, đẩy lùi các nguy cơ làm suy yếu vai trò lãnh đạo của Đảng. Qua công tác chuẩn bị nhân sự, tin tưởng rằng Trung ương sẽ giới thiệu, bầu ra được một đội ngũ cán bộ chủ chốt bảo đảm về cơ cấu, tiêu chuẩn đã đề ra, năng động, sáng tạo, có đủ tâm - tầm - trí - dũng - liêm để gánh vác các trọng trách quan trọng mang lại lợi ích cho Tổ quốc, cho nhân dân...

Nói về sự tin tưởng, kỳ vọng của thế hệ trẻ của thành phố Kon Tum đối với Đại hội XII của Đảng, Bí thư Thành đoàn Kon Tum - Ka Rô Chinh phấn khởi chia sẻ cảm xúc: Cùng với tuổi trẻ cả nước, tuổi trẻ thành phố Kon Tum luôn đặt niềm tin sâu sắc và tuyệt đối trung thành vào sự lãnh đạo của Đảng. Trong giai đoạn hội nhập hiện nay, trước những cơ hội và thách thức lớn, tuổi trẻ luôn mong được sự định hướng của Đảng để cống hiến và trưởng thành. Tôi mong rằng Đại hội lần này sẽ dành một khoảng thời gian nhất định để vạch ra chủ trương, giải pháp nhằm chăm lo bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau…

Đặc biệt quan tâm đến cán bộ nữ, bà Y Tuyết – Chủ tịch Hội Phụ nữ huyện Sa Thầy cho biết: Tôi rất mong và kỳ vọng Đại hội XII của Đảng sẽ tiếp tục có những quyết sách quan trọng tạo điều kiện cho sự phát triển của phụ nữ trên tất cả các lĩnh vực; có chính sách đặc thù đối với công tác cán bộ nữ nói chung và chính sách đào tạo đội ngũ cán bộ nữ nói riêng, nhất là cán bộ nữ công tác ở vùng khó khăn, vùng đồng bào DTTS. Đảng ta cũng cần tính đến việc xây dựng kế hoạch chiến lược lâu dài về cán bộ nữ, kèm theo đó là cơ chế, chính sách tạo điều kiện để cán bộ nữ cống hiến và phát huy hết năng lực, khả năng của mình nhằm thực hiện tốt chính sách bình đẳng giới và nâng cao vai trò, vị thế của phụ nữ…

Tùy vào vị trí công tác, khi chúng tôi gặp gỡ và trao đổi, mỗi người một sự trăn trở, kỳ vọng vào những đổi mới mạnh mẽ từ thành công của Đại hội XII của Đảng sắp diễn ra, nhưng ở họ có một điểm chung là tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, tin vào tương lai tươi sáng của đất nước ta, dân tộc ta.

Tú Quyên

 

 

Chuyên mục khác