Sôi nổi Hội thi Bí thư chi bộ giỏi khối doanh nghiệp tỉnh

18/09/2018 18:05

Sôi nổi, tâm huyết, trách nhiệm với công tác Đảng là những gì mà chúng tôi ghi nhận được tại Hội thi Bí thư chi bộ giỏi năm 2018 do Đảng bộ khối doanh nghiệp tỉnh vừa tổ chức. Thành công của hội thi được đánh giá là nhờ vào sự chuẩn bị kỹ lưỡng của ban tổ chức, các thí sinh và sự cổ vũ nhiệt tình của cổ động viên là đảng viên, nhân viên đến từ các doanh nghiệp.

Đây là lần thứ 2 Đảng bộ khối doanh nghiệp tỉnh tổ chức Hội thi Bí thư chi bộ giỏi nên các khâu đều có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Và dù thời gian hội thi kéo dài trong 1 ngày (14/9/2018) nhưng Hội trường Đảng ủy khối - nơi diễn ra sự kiện luôn chật ních người. Điều này cho thấy, dù với đặc thù công việc kinh doanh nhưng doanh nghiệp luôn quan tâm đến công tác xây dựng Đảng.          

Tham gia hội thi lần này có 16 thí sinh đại diện cho 8 đảng bộ và 3 chi bộ trực thuộc Đảng bộ khối tham gia.

Bí thư Đảng ủy khối doanh nghiệp tỉnh - Đinh Quốc Tuấn cho biết, việc tổ chức hội thi là hình thức, phương pháp bồi dưỡng nhằm nâng cao các kỹ năng, nghiệp vụ về công tác xây dựng Đảng; đồng thời cũng là dịp để các đồng chí bí thư, phó bí thư, chi ủy viên các chi bộ có điều kiện giao lưu, học tập kinh nghiệm lẫn nhau, góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và đảng viên, đưa công tác sinh hoạt chi bộ của Đảng bộ khối ngày càng đi vào nề nếp.

Trao giải cho các thí sinh đạt giải khuyến khích tại Hội thi

 

Thí sinh đến với hội thi trải qua 3 phần thi: bài thi viết (theo chủ đề) nhận thức về công tác xây dựng Đảng, nghiệp vụ công tác Đảng và xử lý tình huống. Đối với phần thi viết, các thí sinh chọn chủ đề thực hiện và gửi bài nộp cho ban tổ chức trước ngày diễn ra hội thi theo quy định. Đối với 2 phần thi nghiệp vụ công tác Đảng và xử lý tình huống, các thí sinh tập trung thi tại hội trường.

 Ông Nguyễn Xuân Hơn - Phó Bí thư Đảng ủy khối doanh nghiệp tỉnh, Trưởng Ban giám khảo hội thi đánh giá cao ý thức tham gia hội thi của các thí sinh trong từng phần thi.

Ở phần thi ứng xử, các thí sinh đã dành nhiều thời gian nghiên cứu tài liệu, nắm khá rõ các nội dung của công tác xây dựng Đảng. Đối với phần thi viết, 16 thí sinh có bài dự thi đã bám sát 3 chủ đề do Ban Thường vụ Đảng ủy khối đề ra. Các bài viết đều nêu được nội dung chính của chủ đề. Một số bài viết trình bày khá đẹp mắt, có bố cục chặt chẽ, đặc biệt có phần dẫn chứng và liên hệ thực tế theo chủ đề lựa chọn.

Theo ông Nguyễn Xuân Hơn, ấn tượng nhất là phần thi xử lý tình huống. Sau khi ban giám khảo đưa ra các câu hỏi trực tiếp để hỏi các thí sinh, một số thí sinh không chỉ trả lời nhanh chóng, chính xác nội dung câu hỏi đặt ra mà còn lấy được các ví dụ minh họa cụ thể.

Vượt qua 15 thí sinh tham gia hội thi, thí sinh Tiêu Quang Tuấn - Chi bộ Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Kon Tum xuất sắc giành được giải Nhất trong sự cổ vũ nồng nhiệt của các cổ động viên.

Anh Tiêu Quang Tuấn cho biết, năm 2015 anh tham gia vào cấp ủy, là chi ủy viên của Chi bộ Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Kon Tum. Với công việc chuyên môn là trưởng phòng khách hàng nên thực tế hiểu biết về nghiệp vụ công tác Đảng của bản thân vẫn chưa chuyên sâu và cũng không có nhiều thời gian để tìm hiểu, nghiên cứu nhiều. Vì vậy, sau khi được chi ủy, chi bộ phân công tham gia hội thi, bản thân anh cảm thấy có chút lo lắng.

“Tuy nhiên tôi cũng đã xác định rõ rằng, hội thi là dịp để mình học hỏi thêm nhiều kiến thức, kỹ năng và tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm trong công tác Đảng nên cố gắng sắp xếp thời gian để vừa hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn vừa nghiên cứu, tìm hiểu thêm các tài liệu để trang bị kiến thức” - anh Tiêu Quang Tuấn chia sẻ.

Đạt giải Ba tại hội thi, chị Lê Thị Khánh Trang - Phó Bí thư chi bộ 1 trực thuộc Đảng bộ Công ty TNHH Một thành viên Xổ số kiến thiết Kon Tum phấn khởi: Ở Công ty, tôi được được phân công phụ trách công tác tài chính của doanh nghiệp và cũng mới chỉ tham gia vào cấp ủy được 3 năm nay nên hiểu biết, kinh nghiệm về nghiệp vụ công tác Đảng còn nhiều hạn chế. Vì vậy, bản thân tôi suy nghĩ, tham gia vào hội thi cũng là dịp để mình học hỏi, trang bị thêm nhiều kiến thức và kỹ năng.

Với bộ đề hơn 50 câu hỏi ôn luyện, chị Trang không những nghiên cứu rất kỹ từng nội dung mà còn biết vận dụng liên hệ thực tế tại cơ quan, đơn vị mình nên phần thi kỹ năng nghiệp vụ công tác Đảng và xử lý tình huống của chị đã được ban giám khảo đánh giá rất cao, có sự đầu tư và chuẩn bị kỹ lưỡng.

Hội thi khép lại, trên gương mặt các thí sinh đều rạng rỡ niềm vui, phấn khởi vì được học hỏi thêm rất nhiều điều. Tin tưởng rằng, sau hội thi này các thí sinh là bí thư, phó bí thư, chi ủy viên các chi bộ khối doanh nghiệp tỉnh sẽ có thêm nhiều kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng để phục vụ tốt hơn nhiệm vụ công tác của mình, góp phần quan trọng vào việc xây dựng chi bộ, đảng bộ trong sạch vững mạnh và có nhiều đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, thực sự là hạt nhân lãnh đạo, góp phần đưa doanh nghiệp ngày một ổn định và phát triển.

Bài, ảnh: Tú Quyên

Chuyên mục khác