Sơ kết 5 năm thực hiện chiến lược bảo vệ biên giới quốc gia và bảo vệ Tổ quốc trên không gian mạng

09/08/2023 10:38

Sáng 9/8, Đảng ủy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW, ngày 29/8/2018 của Bộ Chính trị “về chiến lược bảo vệ biên giới quốc gia” và Nghị quyết số 29-NQ/TW, ngày 25/7/2018 của Bộ Chính trị “về chiến lược bảo vệ Tổ quốc trên không gian mạng”.

Tham dự Hội nghị có lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy và các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc Đảng ủy BĐBP tỉnh.

Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: TVP

 

Trong 5 năm qua (2018-2023), thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW và Nghị quyết số 29-NQ/TW, BĐBP tỉnh từng bước được xây dựng vững mạnh về chính trị, tổ chức; thực hiện tốt vai trò nòng cốt, chuyên trách trong quản lý, bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới quốc gia (ANBGQG); phát huy được sức mạnh tổng hợp của các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân vào việc thực hiện nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ chủ quyền, ANBGQG; giữ gìn an ninh, trật tự ở khu vực biên giới, xây dựng biên giới hoà bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển.

Qua đó, góp phần củng cố lòng tin của quần chúng nhân dân các dân tộc trong toàn tỉnh đối với Đảng, Nhà nước, cấp ủy, chính quyền địa phương; củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng nền biên phòng toàn dân vững chắc, phục vụ đắc lực cho công cuộc phát triển kinh tế-xã hội, củng cố quốc phòng-an ninh của địa phương. Công tác xây dựng biên giới và khu vực biên giới (KVBG) được cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát và kịp thời. Công tác quản lý biên giới quốc gia, KVBG, cửa khẩu luôn được duy trì nghiêm túc. Ý thức chấp hành pháp luật, quy chế biên giới của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh ngày một nâng cao.

Trong thời gian tới, Đảng ủy BĐBP tỉnh tiếp tục lãnh đạo thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW và Nghị quyết số 29-NQ/TW đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng và nhân dân các dân tộc trên KVBG của tỉnh. Trong đó, tập trung phối hợp với hệ thống chính trị địa phương tổ chức tuyên truyền, giáo dục thực hiện an ninh trên không gian mạng, không chia sẻ những thông tin chưa được kiểm chứng, xấu, độc làm ảnh hưởng đến an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội trên khu vực biên giới.

Đặc biệt, tham mưu cấp có thẩm quyền đầu tư xây dựng các cụm dân cư biên giới, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ở KVBG. Đồng thời, chủ động hợp tác, phối hợp với lực lượng chức năng của các nước và các tổ chức quốc tế trong nghiên cứu phát hiện và đấu tranh phòng chống các loại tội phạm, tìm kiếm cứu nạn, khắc phục hậu quả thiên tai, thảm họa ở KVBG; chủ động tham mưu cho chính quyền địa phương tổ chức thực hiện tốt công tác đối ngoại nhân dân, góp phần quản lý, bảo vệ vững chủ quyền lãnh thổ, ANBGQG, xây dựng biên giới hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển với các nước láng giềng. Triển khai đồng bộ, toàn diện, có trọng tâm, trọng điểm các hoạt động đối ngoại biên phòng trong quản lý, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, ANBGQG với lực lượng bảo vệ biên giới, kiểm soát cửa khẩu của nước láng giềng đi vào thực chất, có chiều sâu, hợp tác hiệu quả, nền nếp, chính quy, công tác tổ chức đoàn ra, đoàn vào các cấp trong BĐBP tỉnh đạt kết quả tốt.

Trần Văn Phúc

Chuyên mục khác