Sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 33-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng

13/12/2022 08:07

Chiều 12/12, Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo 1416 tổ chức Hội nghị sơ kết 03 năm thực hiện Chỉ thị 33-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường xây dựng tổ chức đảng trong các đơn vị kinh tế tư nhân (KTTN). Đồng chí Nguyễn Văn Hòa - Phó Bí thư Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị.
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: TT

 

Dự Hội nghị có đồng chí Huỳnh Tấn Phục - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị liên quan.

Qua 3 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 33-CT/TW, ban thường vụ các huyện uỷ, thành uỷ, Đảng uỷ Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đã lãnh đạo các tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ) trong đơn vị KTTN thực hiện nhiệm vụ chính trị, xây dựng TCCSĐ trong sạch, vững mạnh, gắn với xây dựng doanh nghiệp phát triển.

Các đơn vị tuyên truyền, vận động công nhân, người lao động thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp; kịp thời nắm tình hình, giải pháp để giải quyết những khó khăn, vướng mắc, góp phần thúc đẩy doanh nghiệp phát triển, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động; thực hiện hài hoà giữa lợi ích của doanh nghiệp, người lao động, chấp hành nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước và tham gia đóng góp thực hiện các vấn đề an sinh xã hội trên địa bàn; chỉ đạo ban tổ chức cấp uỷ chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tiến hành khảo sát tại các doanh nghiệp chưa có đảng viên, tổ chức đảng.

Qua 3 năm triển khai, các cấp uỷ, chi bộ trong các đơn vị KTTN đã bám sát chức năng, nhiệm vụ thực hiện tốt công tác phổ biến, học tập nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phát huy vai trò, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ; thường xuyên rà soát, bổ sung thực hiện nghiêm quy chế làm việc. Nhiều chủ doanh nghiệp đã ủng hộ, tạo điều kiện để phát triển đảng viên và thành lập tổ chức đảng trong doanh nghiệp ở những nơi có đủ điều kiện, duy trì sinh hoạt Đảng định kỳ. Từ năm 2019 đến tháng 10/2022 đã kết nạp được 51 đảng viên mới trong các đơn vị KTTN.

Công tác lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng, củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động các tổ chức công đoàn, đoàn thanh niên trong các doanh nghiệp tư nhân, các cơ sở giáo dục, y tế ngoài khu vực nhà nước ngày càng được quan tâm, chú trọng.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hòa phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: TT

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hòa yêu cầu các đơn vị đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong thực hiện Chỉ thị 33-CT/TW đến các tổ chức đảng, tổ chức chính trị xã hội và cán bộ, đảng viên, đặc biệt là chủ doanh nghiệp, người quản lý doanh nghiệp, công nhân và người lao động; kịp thời phát hiện những hạt nhân tiên tiến, điển hình để tuyên dương, lan tỏa trên các phương tiện truyền thông đại chúng; xây dựng các mô hình điểm trong triển khai Chỉ thị 33-CT/TW để làm mẫu, nhân rộng.

Tiếp tục thực hiện tốt Kế hoạch 96-KH/TU, ngày 18/6/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện Chỉ thị 33-CT/TW; trong đó tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện quyết liệt và đồng bộ các giải pháp để xây dựng, củng cố, kiện toàn và nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng trong các đơn vị KTTN, đảm bảo các tổ chức đảng phát huy tốt vai trò theo đúng chức năng, nhiệm vụ được giao.

Tất Thành

Chuyên mục khác