Sắt son một lòng theo Đảng

03/02/2020 06:24

Sắt son một lòng với Đảng, họ đã vượt qua bao khó khăn gian khổ cùng quân dân cả nước đấu tranh chống ngoại xâm, thống nhất đất nước. Hòa bình, họ vẫn nhiệt huyết phục vụ Đảng, vận động nhân dân đóng góp, xây dựng vì sự phát triển của đất nước, quê hương.

Trong không khí hân hoan kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng, chúng tôi gặp đảng viên Lê Việt Hùng - Phó Chủ tịch Hội Người cao tuổi thành phố Kon Tum. Năm nay, ông có hơn 50 năm tuổi Đảng, đang sinh sống tại xã Đoàn Kết (thành phố Kon Tum).

Nhớ lại ngày được đứng vào hàng ngũ của Đảng, đảng viên Lê Việt Hùng không khỏi xúc động: Tôi sinh ra và lớn lên ở thôn 5, xã Đoàn Kết, thành phố Kon Tum. Trong kháng chiến chống Mỹ, cả dòng tộc của tôi đều nguyện một lòng theo Đảng.

Riêng tôi, tháng 1/1966 đã tình nguyện đăng ký đi bộ đội thuộc Tiểu đoàn 304, Tỉnh đội Kon Tum. Suốt quá trình quân ngũ, tôi và các đồng đội đã lập được nhiều chiến công, nên tháng 2/1969 bản thân được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng, tiếp tục tham gia chiến đấu đến ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Sau ngày hòa bình lập lại, đến năm 2000, tôi công tác tại bệnh xá Tỉnh đội Kon Tum, sau đó về hưu làm Phó Bí thư xã Đoàn Kết. Hiện tại, dù đã ở tuổi 74, nhưng tôi vẫn tham gia Hội Người cao tuổi thành phố.

Đảng viên Lê Việt Hùng (người ngồi bên phải). Ảnh: MT   

 

“Hàng ngày, sau khi tham gia các hoạt động của Hội Người cao tuổi thành phố Kon Tum, về sinh hoạt ở gia đình, tôi vẫn luôn giáo dục, nhắc nhở con cháu phải trân trọng cuộc sống hòa bình này, biết phát huy truyền thống yêu nước, tự hào về Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh. Trong công tác, lao động, các cháu phải biết nỗ lực thi đua, cống hiến hết mình xây dựng quê hương ngày càng tốt hơn. Hiện nay, gia đình tôi đã có thêm 7 người con, dâu, rể là đảng viên. Các cháu cũng đang ngày đêm nỗ lực công tác, phấn đấu để xứng đáng với trách nhiệm, niềm tin yêu của các cấp ủy đảng” - ông Hùng tự hào nói về thế hệ con cháu gia đình nối tiếp truyền thống cách mạng, một lòng phục vụ Đảng.

Ở thôn Pu Tá, xã Măng Ri (huyện Tu Mơ Rông) có cựu chiến binh A Duân. Năm nay ông 75 tuổi và đã có 45 tuổi Đảng. Ông A Duân tâm sự: Năm 1964-1965, tôi tham gia làm giao liên, liên lạc cho Tỉnh ủy Kon Tum. Lúc đó, tôi vừa làm công việc này, cũng vừa căn dặn anh chị em, bà con ở thôn phải chung sức bảo vệ bộ đội, bảo vệ cán bộ cách mạng - những người sẽ giúp mình thay đổi đời sống tốt hơn, không phải chịu cảnh chạy trốn vào rừng do giặc Mỹ thả bom. Từ năm 1967 đến năm 1975, tôi nhập ngũ, thuộc lực lượng bộ đội của Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đăk Tô. Và đúng như những gì tôi nói với bà con, giờ đây, nhà nhà vùng sâu đều có cơm ăn, có áo mặc ấm và con cháu được học hành đủ đầy.

Đảng viên A Duân (người đứng ở giữa). Ảnh: MT

 

Đến nay, ở tuổi 75, ông Duân vẫn đảm nhiệm vai trò Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh thôn Pu Tá. Ông luôn đi đầu trong các hoạt động tuyên truyền, vận động người dân chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Tiêu biểu như, ông đã tham gia vận động 60 hộ dân từ bỏ lối canh tác lạc hậu trên đất sản xuất, chuyển sang trồng các loại cây có giá trị kinh tế cao. Theo đó, các hộ ở thôn Pu Tá đã tích cực trồng được hơn 8ha sâm dây, hơn 0,3ha sâm Ngọc Linh, liên kết với các công ty trồng hơn 0,2ha sâm Ngọc Linh và 12ha cà phê.   

Trần Hà

Chuyên mục khác