Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hòa thăm và làm việc với Đảng ủy xã Ngọk Tem

05/10/2022 19:53

Ngày 5/10, đồng chí Nguyễn Văn Hòa- Phó Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác của tỉnh đến thăm, làm việc với Đảng ủy xã Ngọk Tem (huyện Kon Plông).
Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hòa và đoàn công tác của tỉnh thăm và làm việc với Đảng ủy xã Ngọk Tem. Ảnh: VP

 

Tham gia cùng đoàn công tác có đồng chí Nguyễn Thanh Hà- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh uỷ, Văn phòng Tỉnh ủy, Sở NN&PTNT, huyện Kon Plông.

9 tháng đầu năm 2022, Đảng ủy xã Ngọk Tem đã xây dựng, triển khai hiệu quả chương trình công tác năm và các kế hoạch hành động cụ thể thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, kết luận, quy chế, quy định của Trung ương, Tỉnh ủy và chương trình năm 2022 của Huyện ủy Kon Plông; tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh, xây dựng Đảng, hệ thống chính trị và đã đạt được những kết quả tích cực. Đến nay, toàn xã có 1467,3ha cây trồng các loại, tổng đàn gia súc hơn 1.000 con; thu nhập bình quân đầu người năm 2022 ước đạt trên 30 triệu đồng; đã đạt 15/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 14,67%.

Xã Ngọk Tem kiến nghị các cấp, các ngành quan tâm, kêu gọi các nguồn lực ngoài xã hội, nhất là nguồn lực từ các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh trực tiếp đầu tư vào xã nhằm tạo việc làm tại chỗ, nâng cao thu nhập, giúp người dân thoát nghèo bền vững; quan tâm hỗ trợ tìm đầu ra ổn định cho sản phẩm tinh dầu sả Java và xây dựng thương hiệu chung cho tinh dầu sả Kon Plông…

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hòa phát biểu tại buổi làm việc và tặng quà xã  Ngọk Tem. Ảnh: VP

 

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và biểu dương những kết quả xã Ngọk Tem đạt được trong thời gian qua. Đồng thời mong muốn, xã Ngọk Tem tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng; Đảng ủy, chính quyền địa phương cần đẩy mạnh tuyên truyền cho dân hiểu rõ thuận lợi, khó khăn để biến thuận lợi thành sức mạnh và biến khó khăn, bất lợi thành thuận lợi để thúc đẩy phát triển; tiến hành rà soát, đánh giá cụ thể mức sống của người dân để có các biện pháp, giải pháp thúc đẩy phát kinh tế phù hợp với lợi thế của xã.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu lãnh đạo huyện Kon Plông có biện pháp giúp xã đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp và có giải pháp nâng hiệu quả sản xuất trên một đơn vị diện tích để nâng thu nhập cho người dân; chú trọng nâng cao giá trị cây trồng, nhất là cây sả Java và có kế hoạch xây dựng thương hiệu cho sản phẩm; chú trọng phát triển du lịch cộng đồng bằng cách phát huy truyền thống, bản sắc văn hóa của đồng bào dân tộc tại địa phương.

Đồng chí đề nghị xã Ngọk Tem phải dồn lực, phát huy sức mạnh tổng hợp, có biện pháp triển khai hiệu quả giải pháp để đạt các tiêu chí xây dựng nông thôn mới một cách thực chất, không chạy theo thành tích.

Trong thời gian tới, làm tốt hơn nữa công tác lãnh đạo, chỉ đạo trong xây dựng Đảng, chú trọng phát triển đảng viên; nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ tại các thôn, làng; tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo các ban ngành cũng như nhân dân trên địa bàn xã thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu kinh tế-xã hội năm 2022; lãnh đạo, chỉ đạo Mặt trận, ban ngành, đoàn thể xã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân trên địa bàn vừa phát triển kinh tế-xã hội vừa thực hiện tốt Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào DTTS, làm cho đồng bào DTTS vươn lên thoát nghèo bền vững”; vận động người dân làm tốt hơn nữa công tác quản lý bảo vệ rừng, sử dụng hiệu quả tiền dịch vụ môi trường rừng để phát huy và mang lại lợi ích cho người dân.

*Sáng cùng ngày, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy cùng đoàn công tác đến thăm thôn Điek Tem- thôn được chọn làm điểm trong xây dựng nông thôn mới của xã Ngọk Tem.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hòa về thăm thôn Điek Tem. Ảnh: VP

 

Thôn Điek Tem có 154 hộ/542 khẩu, chủ yếu là người dân tộc Ca Dong, định cư rải rác dọc tuyến đường Trường Sơn Đông. Toàn thôn phát triển được hơn 161ha cây hàng năm, 8,4ha cây lâu năm và trên 27ha cây lâm nghiệp. Đến nay, thôn đã đạt được 4/10 tiêu chí về xây dựng nông thôn mới; hiện còn 92 hộ nghèo, 25 hộ cận nghèo và phấn đấu cuối năm 2022 giảm còn 79 hộ nghèo; thu nhập bình quân đầu người đạt 35 triệu đồng/năm.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Hòa trò chuyện với bà con thôn Điek Tem. Ảnh: VP

 

Phát biểu với bà con thôn Điek Tem, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy bày tỏ vui mừng trước những đổi thay và kết quả đạt được trong phát triển kinh tế, xã hội và xây dựng nông thôn mới của thôn. Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy mong muốn bà con tiếp tục nỗ lực hơn nữa, chăm chỉ lao động sản xuất, chuyển đổi cây trồng, vật nuôi để tăng thu nhập, vươn lên thoát nghèo và ngày càng xuất hiện nhiều hộ giàu.

Lãnh đạo huyện Kon Plông và xã Ngọk Tem cần nghiên cứu, quan tâm hỗ trợ đưa các loại cây trồng mang lại hiệu quả kinh tế cao phù hợp với thổ nhưỡng, khí hậu nơi đây vào sản xuất; vận động bà con chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa, đẩy mạnh thâm canh để tăng hiệu quả canh tác trên một đơn vị diện tích... để nâng cao thu nhập; kết nối với các doanh nghiệp tìm đầu ra tiêu thụ sản phẩm, giúp bà con thay đổi được “nếp nghĩ, cách làm”, giảm nghèo và vươn lên làm giàu.

Tặng quà thôn Điek Tem. Ảnh: VP

 

Tặng quà hộ gia đình chính sách và hộ nghèo thôn Điek Tem. Ảnh: VP

 

Dịp này, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy tặng quà cho thôn Điek Tem và cho 5 hộ gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn thôn; thăm mô hình trồng sả Java (10ha) tại thôn Đăk Lò và thăm nhà máy phát điện, thủy điện Thượng Kon Tum tại thôn Đăk Tem.

Thăm mô hình trồng sả Java. Ảnh: VP 

 

Thăm nhà máy thủy điện Thượng Kon Tum. Ảnh: VP

 

Văn Phương

Chuyên mục khác