Phát triển đảng viên trong đoàn viên thanh niên

22/08/2019 06:09

Trong những năm qua, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh luôn quan tâm rèn luyện, bồi dưỡng, tạo nguồn các đoàn viên thanh niên ưu tú để giới thiệu các cấp ủy xem xét, kết nạp.

Anh Nguyễn Bảo Tân - Phó Ban Tổ chức Kiểm tra Tỉnh đoàn cho biết: Hiểu được tầm quan trọng của công tác phát triển Đảng trong đoàn viên, Tỉnh đoàn đã triển khai đến các tổ chức cơ sở đoàn trên địa bàn tỉnh, chủ động rà soát, mở rộng đối tượng đoàn viên trong khu vực trường học, khu vực hành chính sự nghiệp, khu vực doanh nghiệp và khu vực địa bàn dân cư; tổ chức nhiều hoạt động nhằm giáo dục đoàn viên, đồng thời thông qua các hoạt động này để đánh giá, lựa chọn các đoàn viên tiêu biểu, ưu tú giới thiệu cho cấp ủy đảng xem xét kết nạp.

Trong 3 năm qua (2017-2019), các cấp bộ đoàn trên địa bàn tỉnh đã giới thiệu cho cấp ủy đảng 3.885 đoàn viên ưu tú, trong đó có 1.938 đoàn viên ưu tú đã được kết nạp Đảng.

Tại thôn Kon Braih (xã Ngọc Réo, huyện Đăk Hà), anh A Nguyên - Bí thư chi đoàn thôn là một trong những đoàn viên thanh niên vừa được kết nạp Đảng. Quá trình từ một người đoàn viên thanh niên trở thành một đảng viên, anh đã nhận được nhiều sự giúp đỡ về mọi mặt của các cấp bộ đoàn, để không ngừng nâng cao nhận thức, giác ngộ của bản thân.

Anh A Nguyên chia sẻ: Tôi đã nhận được rất nhiều sự giúp đỡ từ các cấp bộ đoàn. Những chương trình thiết thực, mang ý nghĩa rèn luyện và nâng cao nhận thức cho các đoàn viên thanh niên đã được các cấp bộ đoàn trên địa bàn huyện triển khai thực hiện. Thông qua các hoạt động tình nguyện, các buổi tuyên truyền về chủ nghĩa Mác- Lênin gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã giúp các đoàn viên thanh niên hiểu rõ hơn về vai trò, phương hướng và trách nhiệm của mình đối với đất nước. Bản thân tôi cũng vậy, qua các phong trào và hoạt động, tôi đã trưởng thành hơn, nhận thức rõ ràng hơn...

Trao đổi về công tác đoàn, hội tại địa phương. Ảnh: TT

 

Với vai trò là đầu tàu của chi đoàn thôn Kon Braih, anh A Nguyên là người đi tiên phong trong các hoạt động và phong trào đoàn, hội của địa phương. Qua nhiều năm phấn đấu và thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, tháng 8/2018, anh A Nguyên đã được Đoàn xã Ngọc Réo và Huyện đoàn Đăk Hà đánh giá là đoàn viên ưu tú và được giới thiệu cho cấp ủy đảng xem xét, đưa vào diện đối tượng Đảng. Tiếp tục nỗ lực phấn đấu, đến tháng 6/2019, anh đã vinh dự được kết nạp vào Đảng.

Anh A Nguyên tâm sự: Trở thành một đảng viên, tôi thấy mình càng phải cố gắng nhiều hơn để có thể làm tốt vai trò và nhiệm vụ của mình, đặc biệt là trong công tác tạo nguồn phát triển đảng viên trong chi đoàn để tạo nguồn cán bộ trẻ có phẩm chất đạo đức và bản lĩnh chính trị ở địa phương.

Theo đánh giá của Tỉnh đoàn, Huyện đoàn Đăk Hà là một trong những đơn vị thực hiện tốt công tác phát triển Đảng trong đoàn viên. Từ năm 2017 đến nay, Huyện đoàn Đăk Hà đã giới thiệu gần 600 đoàn viên ưu tú học lớp cảm tình Đảng, đề xuất cấp ủy đảng xem xét, kết nạp 160 đoàn viên thanh niên; đến thời điểm hiện tại đã có 129 đoàn viên ưu tú trở thành đảng viên. Nguồn nhân lực này đóng vai trò quan trọng trong các hoạt động tuyên truyền, giáo dục về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cho các đoàn viên thanh niên tại địa phương, nêu cao nhận thức về nhiệm vụ của đoàn viên thanh niên trong giai đoạn hiện nay.

Chị Trần Thị Yến - Phó Bí thư Huyện đoàn Đăk Hà cho biết: Công tác phát triển Đảng trong đoàn viên là một trong những phần việc chúng tôi luôn chú trọng. Tùy tình hình thực tế của từng địa phương mà chúng tôi sẽ triển khai những mô hình, hoạt động phù hợp. Điển hình như tại xã Ngọc Réo, chúng tôi đã triển khai các lớp tập huấn, các phong trào văn hóa thể thao, nhằm nâng cao chất lượng đoàn viên ưu tú trên địa bàn xã. Nhờ vậy, trong công tác phát triển đảng đối với đoàn viên thanh niên, xã Ngọc Réo hàng năm đều vượt chỉ tiêu đề ra. Hiện tại, toàn xã có 8 chi đoàn, trong đó 4 chi đoàn đã có “thủ lĩnh” là đảng viên.

Xác định rõ vai trò của mình trong công tác tạo nguồn phát triển đảng viên, trong thời gian tới, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh tiếp tục chú trọng tổ chức các hoạt động thiết thực, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia, qua đó bồi dưỡng, tạo nguồn đoàn viên thanh niên chất lượng, giới thiệu cấp ủy đảng xem xét kết nạp, để nâng số lượng đảng viên tại cơ sở...

Tất Thành

Chuyên mục khác