Phát huy vai trò đội ngũ Báo cáo viên

06/02/2022 13:00

Hàng trăm hội nghị Báo cáo viên trực tuyến trong năm 2021 được các địa phương, đơn vị tổ chức kết nối với điểm cầu Trung ương và của tỉnh đã giúp cho đội ngũ cán bộ, đảng viên cập nhật kịp thời thông tin, phục vụ có hiệu quả công tác tuyên truyền miệng ở địa phương, đơn vị.

Theo báo cáo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, trong năm 2021, công tác tuyên truyền miệng và hoạt động của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên trong tỉnh đã đạt được một số kết quả tích cực. Đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên đã thực hiện tốt công tác tuyên tuyền, giáo dục chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; phổ biến, quán triệt, tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và của cấp ủy, chính quyền địa phương đến cán bộ, đảng viên và nhân dân, góp phần tạo sự thống nhất tư tưởng trong Đảng bộ, sự đồng thuận trong xã hội. Cấp ủy các cấp luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác tuyên truyền miệng và hoạt động báo cáo viên, tuyên truyền viên, chú trọng củng cố kiện toàn, nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ và phù hợp tình hình thực tế của địa phương.

Trong năm 2021, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức 8 hội nghị báo cáo viên kết nối với điểm cầu Trung ương; Ban Tuyên giáo các huyện, thành phố đã tổ chức hàng trăm hội nghị báo cáo viên từ huyện đến cơ sở kết nối với điểm cầu của tỉnh, với hàng ngàn lượt báo cáo viên, tuyên truyền viên và cán bộ, đảng viên tham dự. Trung bình mỗi hội nghị báo cáo viên của Trung ương, của tỉnh tổ chức từ 50-100 điểm cầu từ tỉnh đến các xã, phường, thị trấn, với khoảng 2.000 đại biểu tham dự. Đồng thời, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tham mưu Thường trực Tỉnh ủy tổ chức và kết nối đầy đủ các hội nghị do Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương tổ chức trong năm.

Quang cảnh Hội nghị trực tuyến toàn quốc nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng tại điểm cầu tỉnh Kon Tum. Ảnh: LVC

 

Bên cạnh việc cung cấp thông tin thông qua hội nghị báo cáo viên hằng tháng, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy còn tổng hợp, biên tập thông tin trên các lĩnh vực của đời sống xã hội để sao gửi và đăng tải trên chuyên mục “Tài liệu Báo cáo viên”, “Tài liệu sinh hoạt chi bộ” của Trang Thông tin điện tử Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cung cấp thông tin cho đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên các cấp phục vụ kịp thời công tác tuyên truyền miệng ở địa phương, đơn vị. Thông qua công tác tuyên truyền miệng, các chủ trương, đường lối của Đăng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và của cấp ủy, chính quyền địa phương được phổ biến rộng rãi, kịp thời, đầy đủ đến cán bộ, đảng viên và nhân dân, góp phần đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triện kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị ở địa phương, đơn vị.

Đặc biệt, trong năm 2021, đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên các cấp đã tích cực thông tin, tuyên truyền kịp thời về công tác phòng, chống dịch Covid-19 sâu rộng trong nhân dân, qua đó đã góp phần nâng cao nhận thức, ổn định tư tưởng, tạo sự tin tưởng, đồng thuận trong nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và của cấp ủy, chính quyền địa phương; góp phần to lớn vào thành công chung của các cấp, các ngành, hạn chế thấp nhất số ca lây nhiễm dịch Covid-19 trong cộng đồng và thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội ở địa phương, đơn vị trong năm 2021.

Ngoài ra, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã hướng dẫn và tổ chức thành công Hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi các cấp. Qua hội thi, đã tạo điều kiện cho đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên các cấp được nâng cao kiến thức, kỹ năng tuyên truyền miệng, được trao đổi, học tập kinh nghiệm, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ ở địa phương, đơn vị. Đồng thời, giúp cấp ủy các cấp có kế hoạch lựa chọn, đào tạo, bổ sung nguồn lực báo cáo viên, tuyên truyền viên ở địa phương, đơn vị đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng hiện nay.

Lê Văn Châu

Chuyên mục khác