Phát huy vai trò của cấp ủy trong phong trào thi đua Quyết thắng

06/08/2024 06:34

Phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy trong tổ chức phong trào thi đua Quyết thắng gắn chặt với phong trào thi đua yêu nước, các phong trào, cuộc vận động của các cấp, các ngành, địa phương, lực lượng vũ trang tỉnh (LLVT) góp phần nâng cao chất lượng tổng hợp và khả năng sẵn sàng chiến đấu, xây dựng khu vực phòng thủ tỉnh vững chắc.

Phong trào thi đua Quyết thắng ở LLVT tỉnh giai đoạn 2019-2024 đã trực tiếp góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh về chính trị, tư tưởng, đạo đức, tổ chức và cán bộ; xây dựng đội ngũ cán bộ, chiến sĩ có bản lĩnh chính trị vững vàng, quyết tâm cao, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Đại tá Hồ Anh Tuấn- Chính ủy Bộ CHQS tỉnh cho biết: Để có được những kết quả nêu trên phải kể đến vai trò hết sức quan trọng của cấp ủy các cấp trong lãnh đạo, chỉ đạo các hoạt động của phong trào. Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu 5 và của Tỉnh ủy, sự phối hợp của các cấp, các ngành, các địa phương và các cơ quan, đơn vị, LLVT tỉnh đã phát huy truyền thống anh hùng, đoàn kết, tự lực, tự cường, khắc phục mọi khó khăn, tổ chức triển khai thực hiện đồng bộ công tác thi đua, khen thưởng và phong trào thi đua Quyết thắng, đã đạt được những kết quả quan trọng, toàn diện.

Trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân có thành tích trong phong trào TĐQT. Ảnh: D.Đ.N

 

Trong giai đoạn 2019-2024, cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị đã lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ việc quán triệt, tuyên truyền làm cho cán bộ, chiến sĩ, nhất là cán bộ chủ trì nhận thức sâu sắc, đầy đủ về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác thi đua, khen thưởng và phong trào thi đua Quyết thắng, nắm vững quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp thực hiện; tham mưu cụ thể hóa các chỉ tiêu, hoạt động công tác thi đua, khen thưởng và phong trào thi đua Quyết thắng LLVT tỉnh vào các chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về lãnh đạo, chỉ đạo nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương và trong kế hoạch thực hiện của UBND tỉnh.

Cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị LLVT tỉnh đã cụ thể hóa vào nghị quyết, kế hoạch triển khai, nội dung, giải pháp thực hiện sát với đặc điểm tình hình, nhiệm vụ. Trong quá trình triển khai, tổ chức thực hiện, cấp ủy, chính ủy, chính trị viên, người chỉ huy và cơ quan chính trị các cấp luôn đề cao trách nhiệm, thường xuyên sâu sát, theo dõi, chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra, động viên tinh thần, xây dựng niềm tin cho cán bộ, chiến sĩ. Thường xuyên củng cố, kiện toàn hội đồng, tổ thi đua, khen thưởng đủ về số lượng, bảo đảm về cơ cấu; xây dựng đầy đủ quy chế công tác thi đua, khen thưởng, quy chế hoạt động của hội đồng thi đua, khen thưởng, quy chế chấm điểm; mọi hoạt động đúng theo quy chế đã ban hành.

Hằng năm, cấp ủy các cấp cũng đã lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị tổ chức phát động phong trào thi đua Quyết thắng, các đợt thi đua đột kích, cao điểm gắn với kỷ niệm ngày lễ lớn, các sự kiện quan trọng hoặc khi thực hiện các nhiệm vụ quan trọng, khó khăn, phức tạp, đồng thời tổ chức chấm điểm, sơ kết, tổng kết đánh giá chặt chẽ, thực chất, đưa công tác thi đua, khen thưởng đi vào nền nếp; tạo động lực thúc đẩy mọi tổ chức, cán bộ, chiến sĩ hăng hái, sáng tạo thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Chiến sĩ LLVT tỉnh tăng gia sản xuất. Ảnh: DĐN

 

Trong thời gian tới, LLVT tỉnh tiếp tục quán triệt sâu sắc tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về thi đua ái quốc; đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước; nghị quyết, chỉ thị, hướng dẫn của các cấp về công tác thi đua, khen thưởng. Phát huy hơn nữa vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy trong tổ chức phong trào thi đua Quyết thắng gắn chặt với phong trào thi đua yêu nước, các phong trào, cuộc vận động của các cấp, các ngành, địa phương.

Bên cạnh đó, tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh “Bộ đội Cụ Hồ” thời kỳ mới”, tạo động lực trực tiếp xây dựng LLVT tỉnh vững mạnh toàn diện “Mẫu mực, tiêu biểu”; nâng cao chất lượng tổng hợp và khả năng sẵn sàng chiến đấu, xây dựng khu vực phòng thủ tỉnh vững chắc, góp phần đưa tỉnh Kon Tum phát triển nhanh và bền vững.

Dương Đức Nhuận

Chuyên mục khác