Niềm tin và kỳ vọng

24/01/2021 13:06

Hướng về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đều mong muốn và tin tưởng Đại hội thành công tốt đẹp, mở ra chặng đường mới, đưa nước ta phát triển theo định hướng xã hội chủ nghĩa.

Những ngày này, tại địa bàn huyện Sa Thầy, không khí phấn khởi đón chờ  Đại hội Đảng làm nức lòng mọi người. Đồng chí Nguyễn Văn Mười - Bí thư Đảng ủy xã Sa Nghĩa cho hay: Trước thềm Đại hội, cán bộ, đảng viên và nhân dân càng củng cố thêm niềm tin và sự kỳ vọng vào thành công của Đại hội, bởi công tác chuẩn bị Đại hội Đảng lần này được chủ động tiến hành từ rất sớm và rất chu đáo.

Từng quan tâm theo dõi nhiều kỳ đại hội của Đảng, ông Phạm Văn Lực - Cựu chiến binh ở thôn Nghĩa Dũng, xã Sa Nghĩa bày tỏ: Mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức do tình hình thế giới diễn biến phức tạp, song những thành tựu của đất nước trong thời gian qua thực sự đã củng cố thêm niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng. Góp phần củng cố thêm niềm tin ấy, không thể không kể đến những kết quả ấn tượng trong công cuộc phòng chống tham nhũng. Chưa khi nào, công tác này được quan tâm tiến hành một cách quyết liệt và hiệu quả như trong nhiệm kỳ khóa XII của Đảng. Nhân dân hoàn toàn ủng hộ và tin tưởng rằng phòng chống tham nhũng sẽ vẫn là nội dung được tập trung phát huy hiệu quả hơn nữa trong nhiệm kỳ khóa XIII, nhằm tạo thêm sức mạnh đi lên cho đất nước trong thời kỳ phát triển mới. Từ những thành quả và kinh nghiệm đã đúc kết sau hơn 35 năm đổi mới, nhân dân kỳ vọng Đại hội XIII sẽ tiếp tục kiên định con đường mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã lựa chọn.

Dân làng Kon Tu 2, xã Đăk Blà, thành phố Kon Tum mừng ngày hội. Ảnh: X.B

 

Với ông A Dưm ở làng Ba Rgốc, xã Sa Sơn thì thắng lợi của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII là điều mà người dân địa phương rất mong đợi và tin tưởng. Đổi mới về đường lối, chủ trương lãnh đạo của Đảng đã đem lại sự đổi thay tích cực trong sản xuất, đời sống nhân dân các DTTS của cả nước nói chung, đồng bào các DTTS trong tỉnh nói riêng. Điều ông mong muốn là từ Đại hội XIII, sẽ tiếp tục có những chính sách hiệu quả chăm lo an sinh xã hội, bảo tồn văn hóa dân tộc và giảm nghèo bền vững vùng đồng bào DTTS vùng sâu vùng xa, góp phần rút ngắn khoảng cách giữa miền núi và miền xuôi.

Là một trong số xã khó khăn của thành phố Kon Tum, đến nay, Kroong đã đạt 14/19 tiêu chí nông thôn mới. Tập trung các nguồn lực, địa phương phấn đấu hoàn thành 5 tiêu chí còn lại (gồm tiêu chí về giao thông, thu nhập, trường học, môi trường và an toàn thực phẩm, xây dựng hệ thống chính trị và tiếp cận pháp luật), để về đích nông thôn mới vào cuối năm 2021. Từ thực tế ở cơ sở giai đoạn 2015-2020, điều cán bộ, đảng viên, nhân dân địa phương quan tâm được bà Trần Thị Bích Hiền - Chủ tịch UBND xã nêu rõ là trong nhiệm kỳ công tác khóa mới, xây dựng nông thôn mới vẫn sẽ là chương trình mục tiêu quốc gia trọng tâm được Đảng ta tập trung lãnh đạo tạo sự chuyển biến tích cực hơn, hiệu quả hơn. Đặc biệt, là lãnh đạo xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu lên một tầm cao mới.

Theo ông Nguyễn Văn Năm ở thôn Trung Nghĩa Tây, xã Kroong, 5 năm qua, nông nghiệp - nông thôn đã được quan tâm đầu tư đạt nhiều thành tựu đáng kể, nhất là phát triển nông nghiệp công nghệ cao, song chưa thực sự tạo sự đột phá mạnh mẽ; vì vậy, rất mong Đại hội Đảng lần thứ XIII sẽ tiếp tục định hướng chỉ đạo sát sao hơn để tạo sự chuyển biến rõ nét hơn trong lĩnh vực này.

Ông A Ruổi ở làng Kroong Ktu (xã Kroong) lại quan tâm: Những năm qua, bên cạnh kết quả chuyển dịch cơ cấu cây trồng vật nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa thì vấn đề giá cả thị trường và đầu ra cho nông sản vẫn là bài toán khó khiến nông dân băn khoăn, lo lắng. Vì vậy, bà con mong muốn tại Đại hội XIII, Đảng ta sẽ có những quyết sách phù hợp để lãnh đạo khắc phục tình trạng này, đưa kinh tế nông nghiệp, nông thôn phát triển ổn định, bền vững trong những năm tới.     

Thanh Như

Chuyên mục khác