Niềm tin mới

22/05/2020 06:19

Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Ia H’Drai lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025 được tổ chức trong 3 ngày (19-21/5) đã thành công tốt đẹp. Đây là Đảng bộ được Ban Thường vụ Tỉnh ủy chọn làm đại hội điểm, rút kinh nghiệm cho các đại hội cùng cấp. Thành công của đại hội đem lại niềm tin mới về một Ia H’Drai phát triển nhanh và bền vững.

Tại Đại hội, các đại biểu vui mừng khi được nghe báo cáo đánh giá 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVI với những kết quả vượt bậc. Trong đó, giá trị sản xuất đến năm 2020 ước đạt 1.816 tỷ đồng, đạt 121% Nghị quyết Đại hội đề ra; cơ cấu kinh tế chuyển dịch phù hợp, trong đó tỷ trọng công nghiệp-xây dựng tăng từ 31,97% lên 40,85%; thương mại-dịch vụ giảm từ 15,72% xuống 11,22% và nông-lâm-thủy sản giảm từ 52,31% xuống 47,93%; tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 5-6%/năm...

Chương trình xây dựng nông thôn mới được cấp ủy, chính quyền, Mặt trận, các đoàn thể chính trị-xã hội huyện và các xã tập trung chỉ đạo, tổ chức thực hiện có hiệu quả. Dự kiến đến cuối năm 2020, huyện có 3/3 xã đạt 13/19 tiêu chí và có 10/21 thôn được công nhận nông thôn mới.

Tâm sự với chúng tôi bên lề đại hội, đảng viên Vi Văn Ót (77 tuổi, 45 tuổi Đảng, dân tộc Thái, đoàn đại biểu xã Ia Tơi) cho biết, ông rất tự hào khi được dự Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần này. “Sau khi dự Đại hội về, tôi sẽ cùng với Đảng bộ xã Ia Tơi tổ chức tuyên truyền, quán triệt các nghị quyết của Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVII đến đảng viên và quần chúng nhân dân trong xã, qua đó để cùng nhau thực hiện đúng định hướng phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng - an ninh trên địa bàn huyện” - đảng viên Vi Văn Ót phấn khởi nói.

Đảng viên trẻ Cao Thị Phi Ly (28 tuổi, đoàn đại biểu Đảng bộ xã Ia Dom) cho biết, đây là lần đầu tiên chị vinh dự được dự Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện. Càng tự hào hơn khi góp lá phiếu của mình biểu quyết thông qua các chỉ tiêu, nghị quyết, góp phần xây dựng Đảng bộ huyện ngày càng trong sạch, vững mạnh; lựa chọn những đại biểu ưu tú vào Ban Chấp hành Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020 - 2025.

“Ia H’Drai là huyện biên giới còn nhiều khó khăn. Trong nhiệm kỳ tới, với tư cách là một đảng viên trẻ, tôi cùng với Đảng bộ, chính quyền và các ban ngành, đoàn thể địa phương quyết tâm đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần này đến với người dân” - chị Ly khẳng định.    

Phát biểu tại Đại hội, đại biểu Nguyễn Hữu Thạch - Bí thư Huyện ủy Ia H’Drai (khóa XVI) nhấn mạnh: Đại hội lần này với nhiệm vụ trọng tâm là tiếp tục xây dựng Đảng bộ huyện và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; trong đó, tập trung nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ và hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của chính quyền địa phương; quyết tâm đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận và các đoàn thể chính trị-xã hội để củng cố niềm tin của nhân dân, phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết các dân tộc; khơi dậy ý chí, khát vọng vươn lên; huy động, sử dụng có hiệu quả các nguồn lực và tiềm năng, lợi thế của huyện, trong đó tập trung thực hiện các đột phá về phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ, thu hút sắp xếp dân cư và cải cách hành chính.    

“Huyện tiếp tục nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và mức sống của nhân dân, giữ vững ổn định quốc phòng - an ninh trong mọi tình huống, không để bị động bất ngờ; xây dựng huyện Ia H’Drai ổn định, phát triển nhanh và bền vững, đạt chuẩn nông thôn mới vào cuối nhiệm kỳ” - đại biểu Nguyễn Hữu Thạch khẳng định.

Các đại biểu bỏ phiếu bầu Bí thư Huyện ủy huyện Ia H'Drai. Ảnh: Đức Nhuận

 

Trong quá trình thảo luận tại Đại hội, các đại biểu đều nhất trí cao với các chỉ tiêu chủ yếu đến năm 2025: Tổng giá trị sản xuất 3.540 tỷ đồng, tỷ trọng nông-lâm-thủy sản chiếm 47-48%, công nghiệp-xây dựng chiếm 40-41%, thương mại-dịch vụ chiếm 12-13%. Tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn huyện đạt 110 tỷ đồng; tổng diện tích gieo trồng toàn huyện khoảng 30.837 ha; có khoảng 98,8% số hộ dùng điện; hộ nghèo giảm xuống dưới 10%; lao động qua đào tạo đạt trên 75%; dân cư nông thôn sử dụng nước hợp vệ sinh đạt 95%; tỷ lệ che phủ rừng (bao gồm cây cao su) đạt 85,7%; khoảng 70% số tổ chức cơ sở đảng xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên; khoảng 90% số đảng viên xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên...

Đại hội bầu Ban Chấp hành Đảng bộ huyện lần thứ XVII (nhiệm kỳ 2020-2025) 29 đồng chí; bầu 11 đại biểu dự Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020-2025. Đồng chí Nguyễn Hữu Thạch tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Huyện ủy.

Vui mừng trước thành công của Đại hội, đồng chí Lê Ngọc Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị trong nhiệm kỳ tới, cán bộ và nhân dân huyện Ia H’Drai quyết tâm phấn đấu hơn nữa để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XVII đề ra để đem lại ấm no, hạnh phúc cho nhân dân.

Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Ia H’Drai lần thứ XVII đã thành công tốt đẹp. Thành công của Đại hội đem đến niềm tin mới  đối với cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trong huyện; tạo ra sự đồng thuận, quyết tâm xây dựng huyện Ia H’Drai phát triển nhanh và bền vững, đạt chuẩn nông thôn mới vào cuối nhiệm kỳ 2020-2025.    

Trần Văn Phúc

Chuyên mục khác