Những kết quả nổi bật trong triển khai Nghị quyết 35-NQ/TW

12/11/2021 06:12

Từ đầu năm đến nay, các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy và cấp ủy, tổ chức đảng trong tỉnh tiếp tục triển khai tích cực, hiệu quả Nghị quyết số 35-NQ/TW, ngày 25/10/2018 của Bộ Chính trị khóa XII về “tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”.

Thông tin từ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, năm 2021, đơn vị đã tham mưu Tỉnh ủy tiếp tục triển khai hiệu quả Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị khóa XII. Trong đó, đơn vị đã chủ động phối hợp với một số ban, ngành, lực lượng chức năng nắm chắc tình hình thực tế của tỉnh, cả nước, tham mưu sát, đúng, kịp thời Ban Chỉ đạo 35 tỉnh có báo cáo đánh giá hoạt động năm 2020, chỉ đạo định hướng nhiệm vụ thời gian tới theo yêu cầu, định hướng của Ban Chỉ đạo 35 Trung ương; tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho chủ trương thành lập đội ngũ cộng tác viên dư luận xã hội cấp huyện, thành phố; chỉ đạo triển khai công tác đấu tranh, ngăn chặn, xử lý thông tin chống phá Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026...

Đơn vị cũng đã phối hợp Ban cán sự đảng UBND tỉnh tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức tổng kết, rút kinh nghiệm công tác lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết vụ việc phức tạp về an ninh, trật tự xảy ra ở một số địa phương; về bảo vệ an ninh mạng trong tình hình hiện nay; chỉ đạo các đơn vị, địa phương giáp biên giới tăng cường phối hợp ngăn chặn vượt biên, xuất nhập cảnh trái phép kết hợp công tác phòng chống dịch Covid-19. 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, sở, ban, ngành tham dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh. Ảnh: MT

 

Các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy đã ban hành kế hoạch, chương trình triển khai thực hiện Nghị quyết 35-NQ/TW năm 2021 tại địa phương, đơn vị; triển khai thực hiện nghiêm túc những chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo 35 tỉnh và của cấp ủy ngành dọc cấp trên.

Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội các cấp trên địa bàn tỉnh chú trọng nâng cao chất lượng công tác giám sát, phản biện xã hội; tăng cường công tác tuyên truyền, vận động các đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, nêu cao tinh thần cảnh giác, không nghe, không tin lời kẻ xấu; tiếp tục phối hợp các sở, ngành, địa phương quản lý về tín ngưỡng, tôn giáo.

Mặt khác, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã phối hợp với các cấp, các ngành tích cực theo dõi, tổng hợp tình hình tư tưởng, dư luận xã hội trên địa bàn toàn tỉnh, để kịp thời phát hiện, đấu tranh, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, kiên quyết đấu tranh phản bác các nhận thức, luận điệu sai trái, tạo dựng niềm tin của nhân dân đối với quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Kết quả đầu năm đến nay, các ngành chức năng tỉnh đã phối hợp theo dõi, phát hiện, đấu tranh, xử lý 12 chủ tài khoản Facebook hoạt động đăng tải, chia sẻ thông tin xấu, độc trên mạng xã hội. 

Các cơ quan giúp việc của Tỉnh ủy và các cấp ủy trực thuộc Tỉnh ủy cũng đã làm tốt việc tham mưu quán triệt và triển khai thực hiện hiệu quả các chỉ thị, quy định của Trung ương, của Tỉnh ủy về quản lý, giáo dục và kiểm tra cán bộ, đảng viên chấp hành Điều lệ Đảng; thực hiện quy định về bảo vệ bí mật Đảng, Nhà nước, kỷ luật phát ngôn gắn với thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, khóa XII. Cùng với đó, việc tổ chức đối thoại, giải quyết những vấn đề nổi cộm bức xúc của nhân dân; công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của địa phương, đơn vị được thực hiện thường xuyên, kịp thời, đúng quy định.

Từ đầu năm đến nay, công tác lãnh đạo hoạt động báo chí, xuất bản và thông tin đối ngoại cũng được thực hiện nghiêm túc, hàng tháng và quý đã tổ chức định kỳ hội nghị giao ban báo chí cho các cơ quan báo chí, truyền thông tỉnh và các địa phương, có định hướng tuyên truyền về các ngày lễ lớn, những sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, địa phương; thường xuyên theo dõi, tổng hợp thông tin báo chí, mạng xã hội để phục vụ công tác lãnh đạo của Thường trực Tỉnh ủy.

Có thể khẳng định, 10 tháng qua, việc triển khai Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị tiếp tục được Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và các cấp, các ngành phối hợp tham mưu, tổ chức thực hiện đồng bộ, sâu rộng và tích cực trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, năm nay với muôn vàn khó khăn, ảnh hưởng của đại dịch Covid, sức mạnh đại đoàn kết dân tộc và ý thức trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên và công chức, viên chức, người lao động luôn được nâng cao, nỗ lực hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao. Qua đó, cùng các cấp, các ngành tham gia tích cực vào công tác bảo vệ thành quả, nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; ngăn chặn, đẩy lùi âm mưu phá hoại của các thế lực thù địch và không ngừng củng cố, nâng cao niềm tin của nhân dân với Đảng, Nhà nước, chế độ XHCN.      

Mai Trâm

Chuyên mục khác