Những cán bộ xã mang quân hàm xanh

18/01/2019 13:29

Thực hiện chủ trương phối hợp của cấp ủy các cấp, những năm qua, Đồn Biên phòng Đăk Nhoong phối hợp với cấp ủy đảng xã Đăk Nhoong phân công cán bộ chiến sĩ của Đồn tham gia vào Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Chấp hành Đoàn xã và được bầu giữ các chức danh Phó Bí thư Đảng ủy xã, Phó Bí thư Đoàn xã tham mưu cho cấp ủy đảng, đoàn thể làm tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị cơ sở ngày càng vững mạnh.

Đại hội Đảng bộ xã Đăk Nhoong nhiệm kỳ 2015-2020, Thiếu tá A Ngọc Chiến- Chính trị viên phó Đồn Biên phòng Đăk Nhoong được cấp ủy Đồn phân công tăng cường, tham gia vào Ban Chấp hành Đảng bộ xã Đăk Nhoong và được bầu giữ chức Phó Bí thư Đảng ủy xã, phụ trách lĩnh vực quốc phòng an ninh.

Từ một Chính trị viên phó của Đồn về đảm nhận nhiệm vụ Phó Bí thư Đảng ủy xã, phụ trách quốc phòng an ninh, với Thiếu tá A Ngọc Chiến không gặp nhiều khó khăn. Vì những năm trước đây, khi chưa đảm nhận thêm nhiệm vụ này, bản thân anh đã cùng cán bộ chiến sĩ của Đồn Biên phòng thường xuyên phối hợp với Đảng ủy xã làm tốt công tác đảm bảo quốc phòng an ninh, đảm bảo chủ quyền lãnh thổ trên vùng biên giới.

“Khi được tham gia vào cấp ủy đảng cơ sở, bản thân tôi rất vinh dự và xác định đây là một nhiệm vụ hết sức quan trọng. Vì gắn với nhiệm vụ này càng tạo điều kiện cho bản thân tôi có nhiều cơ hội để gần dân, sâu sát cơ sở hơn, từ đó giúp bản thân tôi tham mưu cho cấp ủy đảng triển khai thực hiện các công việc vận động quần chúng giữ gìn an ninh trật tự vùng biên phù hợp, sát thực tế hơn” - Thiếu tá A Ngọc Chiến chia sẻ.

Với kinh nghiệm nhiều năm làm công tác vận động quần chúng, lại được cấp ủy đảng các cấp quan tâm giúp đỡ, Thiếu tá A Ngọc Chiến đã tiếp cận và nắm bắt công việc nhanh chóng.

Thiếu tá A Ngọc Chiến nhớ lại, từ năm 2015 trở về trước, xã Đăk Nhoong còn nhiều khó khăn lắm, nhất là đội ngũ cán bộ cơ sở đa số chưa đạt chuẩn, nhiều người chỉ tốt nghiệp trung học cơ sở, trung học phổ thông. Hơn nữa, do tập quán và thói quen sinh hoạt, vào ngày mùa, nhiều cán bộ còn thường xuyên đi rẫy dẫn đến tiến độ công việc được cấp trên giao bị chậm trễ; việc tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước chưa kịp thời đến với người dân; sinh hoạt chi bộ tại các khu dân cư chưa được đều đặn…

Trước thực tế đó, sau khi được Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2015-2020 bầu giữ chức danh Phó Bí thư Đảng ủy, phát huy vai trò và trách nhiệm của mình, Thiếu tá A Ngọc Chiến đã cùng với cấp ủy đảng kịp thời rà soát, bổ sung và tổ chức thực hiện nghiêm Quy chế làm việc và Chương trình công tác toàn khóa của Đảng ủy; chú trọng và thực hiện nghiêm túc công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên; công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đã bám sát vào chỉ thị, nghị quyết của Đảng để đề ra kế hoạch và xây dựng chương trình thực hiện phù hợp với tình hình địa phương.

Thiếu tá A Ngọc Chiến (phải) và Thượng úy A Hòa trò chuyện với bà con nhân dân xã Đăk Nhoong

 

Để làm tốt công tác phát triển đảng viên, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, đặc biệt các chi bộ thôn, Thiếu tá A Ngọc Chiến đã cùng với cấp ủy đảng xã Đăk Nhoong phối hợp với Đồn Biên phòng Đăk Nhoong phân công cán bộ đảng viên của Đồn về tham gia sinh hoạt chi bộ, phụ trách các thôn để giúp đỡ bí thư chi bộ và chi ủy chi bộ các thôn nâng cao nghiệp vụ công tác Đảng, duy trì nề nếp sinh hoạt hàng tháng, làm tốt công tác tạo nguồn phát triển đảng…

Từ đầu nhiệm kỳ 2015-2020 đến nay, toàn Đảng bộ xã Đăk Nhoong đã kết nạp được 22 đảng viên mới, đạt 77,33% so với Nghị quyết đề ra; đặc biệt 6/6 chi bộ thôn đều có đảng viên là người tại chỗ, 5/6 chi bộ thôn đã thành lập được chi ủy.

Về thực hiện các chỉ tiêu cán bộ công chức cấp xã đạt chuẩn theo quy định, đến nay, xã Đăk Nhoong đã có 60,86% cán bộ công chức xã đạt chuẩn. Hiện, một số cán bộ công chức xã đang tiếp tục theo học các lớp đại học; dự kiến đến năm 2020, đội ngũ cán bộ xã cơ bản đạt chuẩn trình độ 3 mặt.

Đối với lĩnh vực quốc phòng an ninh, phát huy vai trò và trách nhiệm của mình, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Thiếu tá A Ngọc Chiến đã tham mưu cho Đảng ủy xã thực hiện tốt kế hoạch phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh trên địa bàn, đặc biệt là việc triển khai thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch của UBND tỉnh về thực hiện bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới. Đến nay, trên địa bàn xã Đăk Nhoong đã thành lập được 27 tổ tự quản an ninh trật tự với 22 hộ gia đình tham gia tự quản đường biên cột mốc.

Ở công tác Đảng có Thiếu tá A Ngọc Chiến, ở công tác Đoàn có Thượng úy A Hòa - Bí thư Chi đoàn Đồn Biên phòng Đăk Nhoong cũng được phân công tham gia vào Ban Chấp hành Đoàn xã Đăk Nhoong và được bầu giữ chức Phó Bí thư Đoàn xã.

Thượng úy A Hòa nhớ lại, năm 2016, sau khi được sự thống nhất của cấp ủy cấp trên, tôi đã được phân công về tham gia vào Ban Chấp hành Đoàn xã Đăk Nhoong và được bầu giữ chức Phó Bí thư Đoàn xã, phụ trách mảng văn hóa-văn nghệ-thể dục thể thao. Gắn với trách nhiệm được giao, tôi đã nỗ lực trong việc tham mưu Ban Chấp hành Đoàn xã tổ chức các phong trào văn nghệ, thể dục thể thao sôi nổi nhằm thu hút, tập hợp thanh niên tham gia vào tổ chức Đoàn và cũng qua đây kịp thời phát hiện những nhân tố tích cực, tiêu biểu để tạo nguồn giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp; vận động đoàn viên thanh niên tham gia vào tổ tự quản đường biên cột mốc…

Trong hơn 2 năm qua, Đoàn xã Đăk Nhoong đã đạt nhiều thành tích cao trong các hội thi, hội trại do Đoàn cấp trên tổ chức. Các chi đoàn trực thuộc cũng đã giới thiệu 20 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp và kết quả đến nay đã có 7 đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng. Đặc biệt, trong 27 tổ tự quản an ninh trật tự trên địa bàn xã Đăk Nhoong được thành lập có đến hơn 90% là lực lượng đoàn viên thanh niên tham gia.

Nhận xét về đội ngũ cán bộ chiến sĩ của Đồn Biên phòng được phân công tham gia giữ các chức vụ quan trọng trong cấp ủy đảng, đoàn thể ở xã Đăk Nhoong, Đại úy Phí Ngọc Dũng - Chính trị viên phó Đồn Biên phòng Đăk Nhoong cho biết: Qua đánh giá hàng năm cho thấy, cán bộ chiến sĩ của Đồn khi được phân công tham gia vào Ban Chấp hành Đảng bộ xã, Ban Chấp hành Đoàn xã Đăk Nhoong đều phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của mình; thực sự là cầu nối giữa Đồn và cấp ủy, chính quyền địa phương. Các đồng chí đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền củng cố hệ thống chính trị, giúp đỡ nhân dân phát triển kinh tế; làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân trên địa bàn thực hiện tốt đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, góp phần xây dựng xã biên giới ngày một phát triển vững mạnh toàn diện.

Bài, ảnh: Tú Quyên

Chuyên mục khác