Ngọc Hồi: Tích cực làm tốt công tác chuẩn bị Đại hội Đảng cấp cơ sở

22/02/2020 13:02

Hiện nay, các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc Đảng bộ huyện Ngọc Hồi đang tích cực chuẩn bị các điều kiện để tổ chức đại hội, tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện khóa VII, nhiệm kỳ 2020-2025.

Đảng bộ huyện Ngọc Hồi có hơn 2.300 đảng viên, sinh hoạt tại 59 tổ chức cơ sở đảng (gồm 12 đảng bộ và 47 chi bộ). Quán triệt, triển khai Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 100 của Tỉnh ủy, Huyện ủy đã xây dựng và chỉ đạo thực hiện đồng bộ Kế hoạch số 125 về chuẩn bị và tổ chức đại hội chi bộ, đảng bộ các cấp và Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020-2025.

 “Đảng bộ huyện Ngọc Hồi xác định việc tổ chức đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ mới là nhiệm vụ chính trị quan trọng, song song với phát triển kinh tế - xã hội và thực hiện các nhiệm vụ khác trong năm 2020. Nhờ chuẩn bị chu đáo các điều kiện và khẩn trương triển khai công tác, đến nay, Đảng bộ huyện đã có trên 80% chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở hoàn thành đại hội nhiệm kỳ khóa mới” - đồng chí Phạm Hải Châu, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Ngọc Hồi ghi nhận.

Đảng bộ Ban CHQS huyện Ngọc Hồi đã hoàn thành đại hội các chi bộ trực thuộc. Ảnh: TN

 

Theo đồng chí Nguyễn Văn Tuyên - Phó Bí thư Thường trực Đảng bộ thị trấn Plei Kần, trong tháng 12/2019, các chi bộ trực thuộc Đảng bộ thị trấn cơ bản đã tổ chức thành công đại hội chi bộ. Nét mới từ đại hội các chi bộ lần này là gần 50% trong tổng số 11 chi bộ thôn, tổ dân phố của thị trấn có bí thư chi bộ đồng thời là tổ trưởng tổ dân phố, thôn trưởng. “Đảng ủy thị trấn đã tập trung chỉ đạo thực hiện đầy đủ các bước theo kế hoạch chuẩn bị và tổ chức đại hội đảng cấp cơ sở, tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ thị trấn lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020-2025. Hiện tại, dự thảo lần thứ nhất báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm của BCH Đảng bộ thị trấn khóa VI trình đại hội lần thứ VII đã được lấy ý kiến rộng rãi đối với cán bộ, đảng viên, nhất là tranh thủ ý kiến tham gia của các đồng chí lão thành cách mạng, các đồng chí nguyên là lãnh đạo địa phương, để tiếp tục bổ sung, hoàn thiện” - đồng chí Nguyễn Văn Tuyên cho biết thêm.

Đảng bộ Ban Chỉ huy Quân sự huyện Ngọc Hồi có 56 đảng viên, sinh hoạt tại các chi bộ thuộc bộ phận tham mưu - chính trị, hậu cần - kỹ thuật và Đại đội 188. Thượng tá Trần Chí Thanh - Phó Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Ban CHQS huyện cho hay: Đảng ủy chúng tôi đã chọn Chi bộ Đại đội 188 tổ chức đại hội điểm, sau đó rút kinh nghiệm chỉ đạo các chi bộ còn lại tiến hành, đạt kết quả theo yêu cầu dự kiến. Trên cơ sở tổ chức thành công đại hội các chi bộ, công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội Đảng bộ BCH Quân sự huyện vào đầu tháng 4/2020 sắp tới đang được khẩn trương hoàn tất.

Theo kế hoạch của Huyện ủy Ngọc Hồi, đại hội các chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở được hoàn thành trước ngày 10/3/2020. Sau đại hội điểm của tỉnh tại Đảng bộ xã Pờ Y (ngày 9-10/1), đại hội cấp cơ sở trên diện rộng được Ban Thường vụ Huyện ủy Ngọc Hồi chỉ đạo hoàn thành trước ngày 15/4. 

 Nói về quá trình tổ chức chỉ đạo đại hội cấp cơ sở, đồng chí Phạm Hải Châu cho biết: “Thực tế có một số tổ chức cơ sở đảng còn lúng túng trong công tác chuẩn bị văn kiện cũng như nhân sự khóa mới, nhất là một số cán bộ cơ sở không đủ tiêu chuẩn để bố trí, cơ cấu. Huyện ủy đã kịp thời chỉ đạo, hướng dẫn cách giải quyết phù hợp; trong đó, chú trọng bố trí, sắp xếp hợp lý đội ngũ cán bộ chủ chốt cơ sở, mạnh dạn giải quyết chế độ theo quy định đối với những trường hợp cán bộ lớn tuổi, chưa đáp ứng yêu cầu chuẩn hóa; qua đó, tạo sự đồng thuận trong nhận thức và hành động để chuẩn bị tốt đại hội đảng ở cơ sở.”

Chuẩn bị tốt nội dung, nhân sự, cơ sở vật chất để tổ chức thành công đại hội các chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở và đại hội đảng cấp cơ sở là nền tảng để tổ chức thắng lợi Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ VII theo tiến độ dự kiến; góp phần đem đến nguồn sinh khí mới, tạo động lực mới cho quá trình xây dựng và phát triển của Ngọc Hồi.       

Thanh Như

Chuyên mục khác