Mùa Xuân ơn Đảng

03/02/2024 06:23

Phố đang Xuân. Trong sôi động, náo nức của những ngày giáp Tết Giáp Thìn, đi dưới cờ hoa, biểu ngữ mừng kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng mà lòng phơi phới niềm vui xuân mới, trào dâng niềm tự hào về Đảng quang vinh, về Bác kính yêu.

Sinh nhật Đảng đúng vào mùa Xuân, nên mỗi độ Xuân về, mỗi người trong chúng ta lại bồi hồi nhớ công ơn của Đảng đã đem lại độc lập, hạnh phúc và tự do cho dân tộc Việt Nam.

94 năm trước, mùa Xuân năm 1930, trong tăm tối, vô vọng của những đêm trường nô lệ, cả dân tộc “ngẩng đầu lên không thấy mặt trời”, Đảng ta ra đời đem ánh sáng, niềm tin đến với dân tộc.

Và ngày 3/2/1930, ngày Đảng ta được thành lập mãi mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử của dân tộc Việt Nam.

Bắt đầu từ mùa xuân Canh Ngọ 1930 ấy, Đảng đã lãnh đạo nhân dân đứng lên đấu tranh giành độc lập. Và chỉ 15 năm sau, với khoảng 5.000 đảng viên, Đảng đã lãnh đạo nhân dân ta đứng lên lật đổ ách thống trị của thực dân phong kiến.

Bác Hồ với đồng bào các dân tộc (Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam). Tác giả Đặng Nam. Nguồn Tạp chí Cộng sản điện tử

 

Ngày 2/9/1945, tại Quảng trường Ba Đình, Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn độc lập, khai sinh Nhà nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa - nhà nước của dân, do dân, vì dân đầu tiên ở Đông Nam Á.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, nhân dân ta tiến hành kháng chiến, đánh đuổi thực dân, đế quốc xâm lược; lật nhào bè lũ tay sai; thống nhất đất nước.

Trong bài viết “Tự hào và tin tưởng dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng” nhân dịp kỷ niệm 94 năm thành lập Đảng (3/2/1930-3/2/2024),Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định: Đảng Cộng sản Việt Nam được thành lập vào ngày 3/2/1930 là một bước ngoặt lịch sử trọng đại, chấm dứt cuộc khủng hoảng kéo dài về tổ chức và đường lối của cách mạng Việt Nam.

Việc Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời là thành quả của sự kết hợp giữa chủ nghĩa Mác - Lênin với phong trào công nhân và phong trào yêu nước; chứng tỏ giai cấp công nhân Việt Nam đã trưởng thành và đủ sức gánh vác sứ mệnh lịch sử lãnh đạo cách mạng.

Nhìn lại chặng đường 94 năm qua, chúng ta rất đỗi tự hào, tin tưởng và biết ơn sâu sắc Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại đã luôn luôn sáng suốt lãnh đạo cách mạng Việt Nam đi từ thắng lợi vang dội này đến thắng lợi vang dội khác, viết tiếp vào lịch sử của dân tộc Việt Nam những trang vàng chói lọi, được thế giới ngưỡng mộ, đánh giá cao.

Từ một nước không có tên trong bản đồ thế giới, Việt Nam đã trở thành một quốc gia độc lập, vị thế của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam ngày càng được nâng cao trên trường quốc tế.

Từ một dân tộc chịu ách nô lệ cả trăm năm, dân tộc Việt Nam đã trở thành dân tộc tự do, là biểu tượng cho ý chí kiên cường và ước nguyện hòa bình, được thế giới ngưỡng mộ.

Đó là nhờ công ơn của Đảng!

Đường phố Kon Tum rực rỡ cờ hoa. Ảnh: SC

 

Như Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã viết: Với tất cả sự khiêm tốn của người cách mạng, chúng ta vẫn có thể nói rằng: “Đảng ta thật là vĩ đại! Nhân dân ta thật là anh hùng! Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay”.

Mừng Đảng quang vinh tròn 94 mùa Xuân cùng đất nước, chúng ta càng thêm tự hào về Đảng ta, về Bác Hồ vĩ đại và nguyện một lòng sắt son theo Đảng.

Trong niềm tự hào chung ấy, nhân dân các dân tộc tỉnh Kon Tum càng tự hào khi Chi bộ Đảng cộng sản đầu tiên được thành lập chỉ mấy tháng sau khi Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời - ngày 25/9/1930.

Dưới ánh sáng soi đường, chỉ lối của Đảng, nhân dân các dân tộc Kon Tum có sức mạnh và niềm tin để vững bước trên con đường đấu tranh giành lại độc lập, tự do cho quê hương, cho dân tộc.

Trong quá trình lãnh đạo, Đảng bộ tỉnh đã sáng suốt, linh hoạt trong việc cụ thể hóa chủ trương, đường lối của Đảng vào thực tiễn, lãnh đạo thực hiện đường lối đổi mới và đạt được những thành tựu to lớn và toàn diện trên tất cả các lĩnh vực.

Kinh tế-xã hội phát triển; đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện và nâng cao; kết cấu hạ tầng từ thành thị đến nông thôn được đầu tư xây dựng, ngày càng khang trang; quốc phòng, an ninh được giữ vững; hệ thống chính trị và khối đại đoàn kết toàn dân được củng cố và tăng cường.

Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị tiếp tục đạt được những thành tựu quan trọng. Bộ máy chính quyền các cấp tiếp tục được củng cố, kiện toàn, hoạt động ngày càng hiệu lực, hiệu quả. Tình trạng quan liêu, nhũng nhiễu của một bộ phận cán bộ, công chức trong quá trình thực thi công vụ được chấn chỉnh.

Trong bài viết đã nêu, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định:  Tự hào về Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại và Dân tộc Việt Nam anh hùng; tin tưởng vào sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng cách mạng chân chính và sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc Việt Nam văn hiến và anh hùng, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta quyết tâm xây dựng nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng theo định hướng xã hội chủ nghĩa.

Một mùa Xuân nữa đã về. Mỗi cán bộ, đảng viên cần tiếp tục nhận diện đầy đủ, sắc nét về thực trạng suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”. Từ đó nhìn thẳng vào sự thật, đánh giá đúng sự thật, nói rõ sự thật; suy ngẫm và hành động để đấu tranh quyết liệt với các biểu hiện suy thoái, vì sự trong sạch, vững mạnh của Đảng.

Bước vào năm mới Giáp Thìn 2024, chúng ta sẽ gặp không ít khó khăn, thách thức, đòi hỏi cả hệ thống chính trị và nhân dân nỗ lực, quyết tâm, phát huy sáng tạo không ngừng. Mỗi cán bộ, đảng viên phải gương mẫu đi đầu trong triển khai nhiệm vụ. Trước hết và thiết thực nhất là trong học tập, quán triệt các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng, Nhà nước; trong học tập và làm theo tư tưởng, phong cách, đạo đức Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Mỗi người Kon Tum hãy luôn nỗ lực học tập, lao động, cống hiến, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, vì quê hương phát triển nhanh và bền vững.

Đó cũng là món quà quý nhất mà chúng ta dâng lên Đảng quang vinh và Bác Hồ kính yêu!  

Sông Côn

Chuyên mục khác