Lòng tự hào thúc giục hành động cách mạng

28/09/2020 06:03

Lắng nghe bản hùng ca “Sức sống ngã ba Đông Dương”, tôi tin rằng trái tim các đại biểu dự Lễ Kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống Đảng bộ tỉnh đều dâng lên niềm tự hào trước sự phát triển mạnh mẽ của quê hương Kon Tum.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh, sự đoàn kết một lòng, chung sức vì quê hương của các tầng lớp nhân dân, giờ đây, kinh tế- xã hội của tỉnh đã có sự chuyển biến tích cực trên tất cả các lĩnh vực. Cơ sở hạ tầng giao thông được xây dựng, nâng cấp, mở rộng ngày càng hiện đại, thoát khỏi thế “ngõ cụt” về giao thông và kết nối với các tỉnh trong khu vực, cả nước và với các tỉnh Nam Lào, Đông Bắc Campuchia, Đông Bắc Thái Lan. Nền kinh tế phát triển nhanh và bền vững; tăng trưởng kinh tế bình quân giai đoạn 2016-2020 đạt 9,13%/năm. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực; thu nhập bình quân đầu người khoảng 31,5 triệu đồng; thu ngân sách nhà nước tại địa bàn đạt 3.505 tỷ đồng. Quốc phòng, an ninh và trật tự an toàn xã hội được giữ vững; hoạt động đối ngoại được tăng cường. Xây dựng Đảng và hệ thống chính trị đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Tự hào về truyền thống vẻ vang chặng đường 90 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Đảng bộ tỉnh, chúng ta cũng nhận thấy trách nhiệm của mỗi người trong quá trình xây dựng một Kon Tum “đàng hoàng hơn, to đẹp hơn”. Phải thẳng thắn nhìn nhận rằng, dẫu Kon Tum đã đổi thay nhiều, nhưng vẫn đang phải đối mặt với những khó khăn, thách thức mang tính đặc thù của một tỉnh miền núi, biên giới... Chính vì vậy, cần luôn xác định toàn Đảng bộ, quân và dân các dân tộc trong tỉnh phải nỗ lực phát huy cao độ truyền thống đoàn kết, trách nhiệm, phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, thử thách.

Đồng chí A Pớt đọc diễn văn ôn lại kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống Đảng bộ tỉnh. Ảnh: HT

 

Trong diễn văn tại Lễ Kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống Đảng bộ tỉnh, đồng chí A Pớt – Phó Bí thư Tỉnh ủy khẳng định rằng, từ thực tiễn lịch sử 90 năm Đảng bộ tỉnh Kon Tum đã chứng tỏ sự lãnh đạo đúng đắn và sáng suốt của Đảng, vai trò lãnh đạo trực tiếp của Đảng bộ tỉnh Kon Tum là nhân tố hàng đầu quyết định mọi thắng lợi, mọi thành tựu của tỉnh Kon Tum nói riêng. Đây là truyền thống quý báu, là kinh nghiệm mà chúng ta- những đảng viên, trước hết là các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh- được nhân dân tín nhiệm, tin tưởng có trách nhiệm phải giữ gìn và phát huy. Để đảm đương được vai trò lãnh đạo của mình, Đảng bộ phải không ngừng nâng cao năng lực và chiến đấu; xây dựng Đảng bộ vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức, gắn bó mật thiết với nhân dân. Muốn làm được điều đó, trước hết mỗi cán bộ, đảng viên phải tích cực và kiên trì rèn luyện, học tập, tu dưỡng, phải “vừa hồng, vừa chuyên” như lời Bác Hồ đã dạy.

Ngắm hình ảnh tư liệu về Đảng bộ tỉnh qua các thời kỳ, đồng chí Y Vêng – nguyên Bí thư Tỉnh ủy chia sẻ: Có được những thành quả cách mạng đó là do Đảng bộ chúng ta đã dày công xây dựng, giữ gìn sự đoàn kết thống nhất trong Đảng bộ tỉnh. Tự hào với truyền thống 90 năm vẻ vang của Đảng bộ tỉnh, chúng tôi càng tin tưởng vững chắc và kỳ vọng lớn lao vào tương lai của Đảng bộ tỉnh, như chủ đề của Đại hội XVI Đảng bộ tỉnh đã khẳng định: tăng cường xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; năng động, sáng tạo; phát huy sức mạnh đoàn kết các dân tộc; giữ vững quốc phòng, an ninh; huy động, khai thác và sử dụng hiệu quả các nguồn lực; đưa tỉnh Kon Tum phát triển nhanh và bền vững.

Đồng chí Y Vêng - nguyên Bí thư Tỉnh ủy phát biểu cảm tưởng tại buổi lễ. Ảnh: HT

 

93 tuổi đời và hơn 70 tuổi Đảng, ông Phạm Quyền (phường Quyết Thắng, thành phố Kon Tum) đánh giá cao những thành tựu mà tỉnh nhà đạt được trong nhiệm kỳ qua và cho biết: Với trách nhiệm của một đảng viên cao tuổi, bản thân tôi luôn chú ý giáo dục, động viên con cháu trong gia đình, khu dân cư chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cũng như trao đổi những kinh nghiệm trong quá trình công tác đến thế hệ trẻ.

“Chúng tôi rất mong các đồng chí lãnh đạo, các cấp ủy tiếp tục chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng thế hệ trẻ, đoàn kết, thống nhất trong hành động, để các thế hệ dần tiếp bước đóng góp xây dựng tỉnh Kon Tum ngày càng giàu đẹp” – ông Phạm Quyền bày tỏ.

Là đảng viên trẻ, anh Nguyễn Bảo Tân cho hay rất vinh dự và xúc động khi được đại diện cho thế hệ trẻ tỉnh nhà về dự và phát biểu cảm tưởng tại Lễ Kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống Đảng bộ tỉnh do Ban Thường vụ Tỉnh ủy tổ chức chiều 25/9. Anh bày tỏ lòng biết ơn tới sự quan tâm, lãnh đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền đã tạo điều kiện cho thế hệ trẻ có được môi trường tốt nhất để rèn luyện, cống hiến và trưởng thành; hướng cho tuổi trẻ sống có lý tưởng, hoài bão, ước mơ, phấn đấu vươn lên lập thân, lập nghiệp trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Các tiết mục văn nghệ tại buổi lễ. Ảnh: HT

 

“Lòng tự hào về truyền thống của Đảng bộ tỉnh thúc giục thế hệ thanh niên ngày nay nối bước cha ông bằng những hành động cách mạng cụ thể. Ý thức được trách nhiệm trước Đảng bộ và nhân dân, với niềm tin vững chắc vào sự lãnh đạo của Đảng bộ và sự chung sức, đồng lòng của nhân dân các dân tộc, bản thân tôi cũng như tuổi trẻ tỉnh nhà sẽ quyết tâm phát huy truyền thống cách mạng, kiên cường, bất khuất của cha anh, nỗ lực học tập, tu dưỡng đạo đức, rèn luyện tác phong, thi đua lao động sản xuất, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao...” - anh Nguyễn Bảo Tân tự tin cho biết.

Đoàn kết một lòng và vững tin vào sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh, quân và dân tỉnh Kon Tum sẽ biến niềm tự hào thành hành động cách mạng để xây dựng tỉnh nhà phát triển nhanh và bền vững.

Hoài Tiến

Chuyên mục khác