Lập công dâng Đảng

30/01/2021 06:17

Với chủ đề “Lập công dâng Đảng”, từ ngày 1/1 đến 2/2/2021, Bộ Chỉ huy Quân sự (BCHQS) tỉnh phát động đợt thi đua cao điểm chào mừng Đại hội XIII của Đảng gắn với triển khai thực hiện kế hoạch, nhiệm vụ năm 2021, góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua Quyết thắng, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ngay từ những ngày đầu năm.

Đại tá Hồ Anh Tuấn - Chính ủy BCHQS tỉnh cho biết: Hưởng ứng đợt thi đua cao điểm chào mừng Đại hội XIII, BCHQS tỉnh chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tổ chức tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ trong LLVT tỉnh nhận thức sâu sắc về vai trò lãnh đạo của Đảng qua các kỳ Đại hội, ý nghĩa và tầm quan trọng của Đại hội XIII. Tiếp tục quán triệt, đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” thời kỳ mới, để từ đó nêu cao tinh thần trách nhiệm, quyết tâm cao, phấn đấu vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đồng thời, quản lý chặt chẽ tình hình tư tưởng và các mối quan hệ xã hội của cán bộ, chiến sĩ; chủ động đấu tranh phản bác các quan điểm, thông tin sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; phấn đấu 100% cán bộ, chiến sĩ có bản lĩnh chính trị vững vàng, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Kiểm tra báo động sẵn sàng chiến đấu tại Đại đội 188, Ban Chỉ huy quân sự huyện Ngọc Hồi. Ảnh: NH

 

BCHQS tỉnh duy trì, chấp hành nghiêm các chế độ, nền nếp trực sẵn sàng chiến đấu, kịp thời phát hiện và xử lý tốt các tình huống, không để bị động, bất ngờ, bảo vệ vững chắc biên giới, vùng trời trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, nhất là trước, trong và sau những ngày diễn ra Đại hội XIII, không để xảy ra điểm nóng; kết hợp làm tốt công tác tập huấn, huấn luyện và tuyển quân năm 2021. Thực hiện tốt nhiệm vụ bảo đảm hậu cần, tài chính, kỹ thuật cho nhiệm vụ thường xuyên và đột xuất, nhất là các đơn vị làm nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu. Tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, tránh chủ quan, lơ là, không để dịch bệnh lây lan vào cơ quan, đơn vị.    

Trao đổi với chúng tôi, Trung tá Vũ Minh Tuyển - Phó Đội trưởng Đội Tuyên truyền văn hóa cơ sở, Phòng Chính trị, BCHQS tỉnh cho biết: Trước thềm Đại hội XIII, đơn vị đã tiến hành tuyên truyền 5 buổi ở 4 thôn tại 4 huyện, thành phố và đơn vị LLVT. Những nơi đến tuyên truyền, không khí chung mà chúng tôi cảm nhận được đó là tinh thần phấn khởi, lạc quan, nhất là niềm tin của mỗi người dân đối với sự lãnh đạo của Đảng được củng cố và tăng cường. Mọi người đều tin tưởng rằng, dưới sự lãnh đạo của Đảng, cùng với quyết tâm của các cấp, các ngành, đất nước ta sẽ vững vàng vượt qua mọi thách thức, khó khăn để tiếp tục đạt được những thành tựu mới.

Nhờ quán triệt sâu sắc tinh thần “Lập công dâng Đảng”, đến nay, Đội Tuyên truyền văn hóa cơ sở của BCHQS tỉnh tổ chức tuyên truyền, biểu diễn văn nghệ phục vụ bà con đồng bào ở các thôn, làng vùng sâu, vùng xa, vùng căn cứ cách mạng tại huyện Đăk Glei, Kon Plông, Sa Thầy và thành phố Kon Tum. Qua đó, góp phần vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Các tổ chức quần chúng của LLVT tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động chào mừng Đại hội XIII một cách sôi nổi. Trong đó, Đoàn Thanh niên tổ chức các buổi tọa đàm, diễn đàn “Tự hào tôi là người đoàn viên thanh niên”, giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục-thể thao với các đơn vị kết nghĩa trên địa bàn đóng quân và xây dựng “Công trình thanh niên” có ý nghĩa thiết thực; Hội Phụ nữ tổ chức các hoạt động thiện nguyện, thăm và tặng quà các cháu mồ côi, học sinh, phụ nữ nghèo xã Ngọc Lây (huyện Tu Mơ Rông) và Ya Xiêr (huyện Sa Thầy)...

BCHQS tỉnh còn chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trong LLVT tỉnh xây dựng kế hoạch đưa đội công tác về ăn Tết với nhân dân tại 10 huyện, thành phố; phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức các chương trình “Xuân biên cương”, “Tết quân dân”, “Ngày hội Bánh chưng xanh”; thăm tặng quà đối tượng chính sách, hộ nghèo; đóng góp hàng trăm ngày công lao động xây dựng 2 căn “Nhà tình thương” cho 2 hộ gia đình bị thiệt hại do bão lũ tại xã Ngọc Lây và Tê Xăng (huyện Tu Mơ Rông).   

Đại tá Hồ Anh Tuấn khẳng định: Đợt thi đua cao điểm “Lập công dâng Đảng” là một trong những hoạt động quan trọng mở đầu phong trào thi đua Quyết thắng năm 2021, vì vậy, cấp ủy, chính ủy, chính trị viên, chỉ huy, cơ quan chính trị các cơ quan, đơn vị lãnh đạo, chỉ đạo triển khai và tổ chức thực hiện nhằm đạt kết quả cao nhất. Thông qua đó, góp phần giáo dục, bồi đắp, phát huy tinh thần yêu nước, truyền thống cách mạng, lòng trung thành tuyệt đối với Đảng, Tổ quốc, nhân dân; làm cho mỗi cán bộ, chiến sĩ có nhận thức, động cơ, quyết tâm đúng đắn, nêu cao ý thức tự lực, tự cường, tích cực, chủ động, sáng tạo, khắc phục khó khăn, phấn đấu vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.         

Nguyên Hà

Chuyên mục khác