Lãnh đạo huyện Kon Rẫy đối thoại với đoàn viên, thanh niên

26/03/2021 06:17

Chiều 25/3, huyện Kon Rẫy tổ chức Hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa Bí thư cấp ủy, người đứng đầu chính quyền với đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện. Đồng chí Nguyễn Quang Thạch- Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy chủ trì Hội nghị.
 
Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: TT

 

Tại Hội nghị, các ý kiến, kiến nghị của đoàn viên, thanh niên được tổng hợp theo hình thức văn bản và chuyển đến các đơn vị liên quan. Trong đó, nhiều ý kiến, kiến nghị đề cập các vấn đề như: Việc đào tạo nghề cho lao động nông thôn chưa gắn với giải quyết việc làm, dẫn đến chưa thu hút được đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia; việc tiếp cận các nguồn vốn hỗ trợ thanh niên nông thôn khởi nghiệp, lập nghiệp còn hạn chế; khó khăn trong tìm kiếm việc làm cho đối tượng sinh viên ra trường, bộ đội xuất ngũ; các giải pháp trong khâu sản xuất chế biến nông sản thành hàng hóa công thệ cao.

Nhiều ý kiến đề nghị các cấp, các ngành cần quan tâm hơn trong việc lưu giữ và phát triển các làng nghề truyền thống; cần tăng cường các biện pháp đảm bảo quyền lợi cho người lạo động; những chính sách, cơ chế động viên, khen thưởng, biểu dương đối với đoàn viên, thanh niên có thành tích trong phát triển kinh tế - xã hội…

Tại Hội nghị, đại diện các đơn vị liên quan đã trả lời và giải đáp nhiều ý kiến, kiến nghị của các đoàn viên, thanh niên. Một số ý kiến còn lại sẽ được tiếp thu, tổng hợp, chuyển đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền giải quyết, trả lời theo đúng quy định.

Nhân dịp này, Trung tâm Hỗ trợ thanh niên (Tỉnh đoàn Kon Tum) phối hợp với Huyện đoàn Kon Rẫy tổ chức diễn đàn thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp cho các đoàn viên, thanh niên tham gia Hội nghị.

Tất Thành

Chuyên mục khác