Lan tỏa nghị quyết, chủ trương của Đảng trong cuộc sống

12/11/2021 13:01

Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Kon Tum năm 2021 được tổ chức thành công, mang lại hiệu quả cao. Thành công của giải tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò quan trọng của công tác xây dựng Đảng, thu hút sự quan tâm hơn nữa của cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Đồng thời là động lực để đẩy mạnh công tác tuyên truyền về xây dựng Đảng trên địa bàn tỉnh.

Trong không khí trang trọng của Lễ Tổng kết và trao giải báo chí về Xây dựng Đảng tỉnh Kon Tum năm 2021 do Tỉnh uỷ tổ chức chiều 8/11, theo công bố của người dẫn chương trình, các tác giả vinh dự lên bục nhận giải.

Được nhận giải A tác phẩm truyền hình, Nhà báo Văn Hiển (Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh) chia sẻ: Việc tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng trên địa bàn tỉnh là việc làm thường xuyên và luôn được bản thân chú trọng. Khi tham gia giải, tôi có thêm động lực tiếp tục nghiên cứu, tìm hiểu để có cách thể hiện các tác phẩm mới lạ hơn, kịp thời thông tin, giúp người dân nắm bắt các chủ trương, đường lối của Đảng.

Cùng với tác giả Văn Hiển, các tác giả, nhóm tác giả của 12 tác phẩm xuất sắc đã được Ban tổ chức đã trao giải. Đồng chí Ngô Thị Hoàng Anh – Phó trưởng Ban Tổ chức Tỉnh uỷ, thành viên Ban tổ chức giải, Chủ tịch Hội đổng Chấm giải cho biết: Đây là năm đầu tiên Giải báo chí về xây dựng Đảng được tổ chức với quy mô cấp tỉnh, tuy nhiên đã thu hút đội ngũ những ngòi bút chuyên và không chuyên tham gia giải. Điều bất ngờ là có tới 168 tác phẩm của 150 tác giả tham gia giải. Qua đó thể hiện sự quan tâm của đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với việc tổ chức giải của tỉnh lần này.

Trao giải A cho các tác giả. Ảnh: HT

 

Qua đánh giá chung của Ban tổ chức giải, các tác phẩm đã tập trung phản ánh khá toàn diện về công tác xây dựng Đảng; công tác phòng, chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; củng cố, tăng cường mối quan hệ máu thịt giữa Đảng với nhân dân. Nhiều tác giả đã chú ý tìm tòi, phản ánh những kinh nghiệm hay, cách làm sáng tạo, những vấn đề mới, những mô hình độc đáo; phản ánh gương người tốt, việc tốt. Hơn thế, các tác phẩm có chủ đề rất phong phú, đa dạng về loại hình, thể hiện của sự nỗ lực, cố gắng, đầu tư công sức, trí tuệ.

Nhà báo Dương Đức Nhuận (Báo Kon Tum) – tác giả đạt giải A thể loại báo điện tử chia sẻ: Viết về xây dựng Đảng rất khô, khó. Bởi vậy, khi thực hiện, tôi thường lựa chọn đề tài nổi bật tại địa phương, đi sâu, tận cùng vấn đề. Đồng thời chắt lọc, phản ánh những hiện thực cuộc sống để người đọc dễ nắm bắt được những chủ trương, đường lối.

Với sự quan tâm chỉ đạo chặt chẽ, thường xuyên của Thường trực Tỉnh ủy gắn với tinh thần trách nhiệm của Ban tổ chức giải, Hội đồng Chấm giải; sự đầu tư, tham gia của các tác giả, Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Kon Tum lần thứ nhất năm 2021 đã thành công, đạt được mục tiêu đề ra. Thành công của giải cũng là động lực để đẩy mạnh công tác tuyên truyền về xây dựng Đảng trên địa bàn tỉnh.

Với những thông tin gợi mở trong phát động giải cho năm 2022 của Ban tổ chức giải; những định hướng của Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang tại Lễ tổng kết và trao giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Kon Tum năm 2021, các tác giả làm báo chuyên nghiệp cũng như những tác giả không chuyên có cơ hội hiểu thêm về cách tiếp cận đề tài, cách thể hiện để có một tác phẩm xây dựng Đảng: đúng, trúng, thiết thực với địa phương.

“Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Kon Tum năm 2021 đã mở đường xa hơn cho những năm tới, để những nghị quyết, chủ trương của Đảng được triển khai trên địa bàn tỉnh lan tỏa ra khắp nước thông qua các tác phẩm báo chí xuất sắc. Tôi nghĩ với niềm đam mê viết báo, các tác giả sẽ tiếp tục chuyển tải đến độc giả, khán, thính giả những cách làm hay, những mô hình hiệu quả từ những chủ trương, đường lối, nghị quyết đúng đắn của Đảng "tưởng chừng là những văn bản khô khan" mà thực chất đã đi sâu vào đời sống thực tế của người dân” – nhà báo Ngọc Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo tỉnh Kon Tum cho biết.

Giải báo chí về xây dựng Đảng tỉnh Kon Tum khép lại mùa đầu tiên, là tiền đề để tổ chức tốt hơn trong những năm tới, góp phần đưa nghị quyết, chủ trương của Đảng lan tỏa trong cuộc sống.  

Hoài Tiến

Chuyên mục khác