Kon Rẫy: Xây dựng chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới

18/09/2024 13:38

Sau công tác nghiên cứu, phổ biến, quán triệt Quy định số 144-QĐ/TW ngày 9/5/2024 của Bộ Chính trị quy định chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên giai đoạn mới từ huyện đến cơ sở, Ban Thường vụ Huyện ủy Kon Rẫy đã chỉ đạo triển khai nội dung của Quy định đến các cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị.

Đồng chí Nguyễn Quang Thạch – Bí thư Huyện ủy Kon Rẫy chia sẻ: Quy định 144-QĐ/TW có ý nghĩa và tầm quan trọng rất lớn đối với mỗi cán bộ, đảng viên trong giai đoạn hiện nay. Đối với cán bộ, đảng viên, đạo đức là gốc, là nền tảng của người cách mạng, như Chủ tịch Hồ Chí Minh từng khẳng định “Sức có mạnh mới gánh được nặng và đi được xa. Người cách mạng phải có đạo đức cách mạng làm nền tảng, mới hoàn thành được nhiệm vụ cách mạng vẻ vang”. Chỉ khi cán bộ, đảng viên nhận thức đúng đắn mới có được ý chí, hành động cách mạng trong sáng, tinh thần phụng sự, cống hiến vì sự phát triển của đất nước và hạnh phúc của nhân dân.

Đảng bộ huyện Kon Rẫy hiện có 2.033 đảng viên. Để mỗi cán bộ, đảng viên không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, thực hiện chuẩn mực đạo đức cách mạng, giữ gìn sự trong sạch trong Đảng, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Huyện ủy Kon Rẫy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai đồng bộ các  nhiệm vụ giải pháp về công tác cán bộ.

Trong các buổi sinh hoạt chi bộ thôn 8 (xã Đăk Ruồng, huyện Kon Rẫy), Quy định 144 luôn được nhắc đến để mỗi cán bộ, đảng viên tự soi, tự sửa. Ảnh: H.B

 

Trong đó, đặc biệt chú trọng xây dựng chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ thông qua việc đẩy mạnh chỉ đạo thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị; các nghị quyết, kết luận của Trung ương Đảng về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; các quy định của Đảng về chuẩn mực, đạo đức của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu.

Tác phong, phong cách, lề lối làm việc của đại đa số cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức chuyển biến rõ nét, nhất là về ý thức tuân thủ kỷ luật, kỷ cương hành chính; đổi mới phong cách gần dân, sát dân, lắng nghe, đối thoại với nhân dân; chống “bệnh” thành tích, “bệnh” hình thức; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; tinh thần trách nhiệm “nói đi đôi với làm”, góp phần nâng cao niềm tin của nhân dân với hệ thống chính trị của huyện. Ý thức trách nhiệm và đạo đức, tác phong làm việc của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức không ngừng được nâng lên, luôn gương mẫu đi đầu, tận tụy với công việc, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Cùng đó, Đảng bộ huyện Kon Rẫy đã thường xuyên rà soát, sàng lọc đưa những đảng viên không còn đủ tư cách ra khỏi Đảng. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, đã xóa tên trong danh sách đảng viên 5 trường hợp, cho ra khỏi đảng 2 trường hợp.

Mỗi cán bộ, đảng viên không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, xây dựng chuẩn mực đạo đức cách mạng. Ảnh: HB

 

Khi Bộ Chính trị ban hành  Quy định số 144-QĐ/TW, Ban Thường vụ Huyện ủy Kon Rẫy đã kịp thời chỉ đạo, tổ chức nghiên cứu, phổ biến quán triệt từ huyện đến cơ sở. Đồng thời, chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị tập trung triển khai thực hiện Quy định số 144-QĐ/TW gắn với thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị và các nghị quyết, kết luận của Trung ương về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị, Quy định số 101-QĐ/TW ngày 7/6/2012 của Ban Bí thư Trung ương về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt các cấp. Tiếp tục chấn chỉnh tác phong, lề lối làm việc và nâng cao trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới; thực hiện nghiêm Quy định những điều đảng viên không được làm, bảo đảm thống nhất, đồng bộ và hiệu quả từ huyện đến cơ sở.

Ban Thường vụ Huyện ủy Kon Rẫy còn thường xuyên chỉ đạo Ban Chỉ đạo 35 huyện tích cực tham mưu chỉ đạo và thực hiện tốt công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; chủ động, thường xuyên nắm tình hình, phòng ngừa, chủ động đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, nhận thức lệch lạc về các chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên, nhất là trên không gian mạng.

Đồng chí Nguyễn Quang Thạch khẳng định: Huyện ủy Kon Rẫy thường xuyên quan tâm chỉ đạo triển khai thực hiện tốt Quy định 144-QĐ/TW nhằm nâng cao phẩm chất đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên. Theo đó, mỗi cán bộ, đảng viên tự rèn luyện, trau dồi, tu dưỡng phẩm chất đạo đức, góp phần xây dựng các tổ chức đảng, xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh cả về tư tưởng, chính trị, đạo đức và tổ chức.            

HOA BAN

Chuyên mục khác