Kon Rẫy: Coi trọng công tác tuyên truyền miệng

06/08/2022 06:07

Thực hiện Chỉ thị số 17-CT/TW, ngày 15/10/2007 của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa X “về tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng trong tình hình mới”, Ban Thường vụ Huyện ủy Kon Rẫy đã chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ) trực thuộc nâng cao công tác tuyên truyền miệng, đồng thời xây dựng đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên (BCV-TTV) các cấp và đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo hướng toàn diện, phong phú, thiết thực.

Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Kon Rẫy Đinh Văn Quang cho biết: Trong 15 năm qua, Đảng bộ huyện luôn coi trọng việc xây dựng đội ngũ BCV-TTV của Đảng; xác định đội ngũ này là lực lượng tuyên truyền nòng cốt của các cấp ủy Đảng, có nhiệm vụ quan trọng trong việc phổ biến, quán triệt tới toàn thể cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về quan điểm chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, cung cấp những thông tin mới có giá trị về tình hình thế giới, trong nước và địa phương; nắm bắt và định hướng công tác tư tưởng cho mọi giai tầng trong xã hội, giúp mọi người nghe, hiểu và thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Công việc này được Ban Thường vụ Huyện uỷ giao Ban Tuyên giáo Huyện ủy theo dõi hoạt động của đội ngũ BCV-TTV cơ sở.

Hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi về tuyên truyền Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp huyện Kon Rẫy năm 2021. Ảnh: Lâm Hiền

 

Với phương châm “dễ nghe, dễ hiểu, dễ nhớ, dễ làm”, Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo đội ngũ BCV-TTV tăng cường bám sát cơ sở để tuyên truyền, phổ biến, quán triệt, triển khai các nghị quyết, chỉ thị của Đảng; tổ chức các buổi nói chuyện thời sự hoặc đối thoại trực tiếp với dân, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của dân, kịp thời tháo gỡ những khó khăn vướng mắc nảy sinh từ cơ sở, giúp nhân dân hiểu và thực hiện tốt đường lối của Đảng và Nhà nước. Đồng thời, tổ chức thành công 2 hội thi BCV giỏi cấp huyện vào năm 2019 và năm 2021. Các BCV như: Lê Văn Thái (Chi bộ Hội Nông dân huyện), Bùi Thị Cẩm Giang (Đảng ủy xã Đăk Tờ Lung), Lã Đức Hạnh và Nguyễn Thị Hòa (Đảng ủy xã Tân Lập) đã đạt được những thành tích cao trong các hội thi trên.

Trong quá trình công tác, các BCV thường xuyên nghiên cứu tài liệu, tự học tập, trao đổi kiến thức để không ngừng nâng cao trình độ, hiệu quả chất lượng của công tác tuyên truyền miệng. Hiện nay, Ban Thường vụ Huyện ủy thành lập đội ngũ BCV-TTV các cấp đủ về số lượng, khá vững vàng về chuyên môn nghiệp vụ. Trong đó, đồng chí Bí thư Huyện ủy là BCV cấp tỉnh; 12 BCV cấp huyện (11 đồng chí cao cấp lý luận chính trị, 1 đồng chí trung cấp lý luận chính trị); TTV cấp cơ sở có 73 đồng chí (5 đồng chí cao cấp lý luận chính trị, 68 đồng chí trung cấp lý luận chính trị). 

Đa số đội ngũ BCV cấp huyện đều có trình độ từ đại học trở lên, có trình độ lý luận chính trị vững vàng, có uy tín và nổi bật trên từng lĩnh vực công tác, có phẩm chất đạo đức, tác phong tốt, có khả năng và kinh nghiệm truyền đạt, luôn giữ vai trò nòng cốt trong việc tuyên truyền, phổ biến, giáo dục cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng và pháp luật của Nhà nước, góp phần cổ vũ động viên các ngành, các cấp quyết tâm thực hiện tốt các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh, xây dựng hệ thống chính trị ở địa phương.

Huyện ủy và các TCCSĐ trực thuộc của huyện đã tổ chức tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng được 2.061 buổi, có 66.967 lượt người tham gia; đồng thời, thường xuyên nắm bắt tâm trạng, tư tưởng của mọi giai tầng trong xã hội và phản ánh kịp thời cho cấp uỷ cấp trên để có hướng chỉ đạo. Bên cạnh đó, đội ngũ BCV-TTV là người luôn cổ vũ phong trào thi đua yêu nước, tích cực tham gia đấu tranh chống các biểu hiện tiêu cực, luôn đề cao cảnh giác trước âm mưu “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch, góp phần giữ vũng ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và nâng cao lòng tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước. 

Ông Đinh Văn Quang khẳng định: Đội ngũ BCV-TTV trở thành lực lượng chủ lực trong công tác tuyên truyền miệng của Đảng bộ huyện và ngày càng có những đóng góp tích cực, mang lại hiệu quả thiết thực trong công tác tư tưởng, bảo vệ quan điểm, đường lối của Đảng trước các luận điệu sai trái và âm mưu “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch. Qua đó, tạo sự đoàn kết, thống nhất cao về ý chí, hành động trong Đảng và đồng thuận trong xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị đại hội Đảng các cấp đề ra.        

Vĩnh Hà

Chuyên mục khác