Kon Rẫy: Chú trọng công tác phát triển đảng viên mới

03/01/2019 06:36

Trong những năm qua, Đảng bộ huyện Kon Rẫy luôn coi trọng việc tạo nguồn bồi dưỡng, kết nạp đảng viên mới gắn với xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh, ngày càng nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu.

Ngay từ đầu nhiệm kỳ 2015- 2020, Đảng bộ huyện xây dựng nghị quyết phát triển đảng viên mới với mục tiêu phấn đấu kết nạp trên 400 quần chúng ưu tú vào Đảng và đến nay đã kết nạp được 245 đảng viên mới, nâng tổng số đảng viên toàn huyện lên 1.547 đồng chí, sinh hoạt tại 53 tổ chức cơ sở đảng.

Chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác phát triển đảng viên mới tại cơ sở, ông Nguyễn Văn Thủy - Bí thư Đảng ủy xã Đăk Tờ Lung cho biết: Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ xã đã kết nạp 50 đảng viên mới, đạt và vượt chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã đề ra, nâng tổng số đảng viên toàn xã lên 154 đồng chí. Để đạt được kết quả đó, Đảng bộ xã lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể của xã và các chi bộ thôn xây dựng kế hoạch, chỉ tiêu phát triển đảng viên mới và chỉ đạo đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nên đã thu hút ngày càng nhiều đoàn viên, hội viên tham gia sinh hoạt. Bên cạnh đó, Đảng bộ xã đã làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho quần chúng và phân công cấp ủy viên của Đảng bộ xã về phụ trách các chi bộ thôn để nắm bắt, theo dõi tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác đảng viên...

Trao Giấy chứng nhận lớp nhận thức về Đảng tại xã Đăk Ruồng, huyện Kon Rẫy. Ảnh: H.N

Bà Đặng Thị Xuân Trúc - Phó Ban Tổ chức Huyện ủy Kon Rẫy cho biết: Ngay từ đầu nhiệm kỳ 2015-2020, Ban Thường vụ Huyện ủy đã hướng dẫn các tổ chức cơ sở đảng xây dựng kế hoạch cụ thể về tạo nguồn kết nạp đảng viên cho từng năm và cả nhiệm kỳ phù hợp đặc điểm tình hình với từng đơn vị đảm bảo có hiệu quả cả về chất lượng và số lượng. Bên cạnh đó, Ban Tổ chức Huyện ủy phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện, Ban Tuyên giáo Huyện ủy xây dựng kế hoạch mở các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng và đảng viên mới.

Hàng quý, Ban Thường vụ Huyện ủy đều tổ chức hội nghị giao ban công tác xây dựng Đảng với các tổ chức cơ sở đảng để nghe phản ánh từ cơ sở về công tác xây dựng Đảng nói chung và phát triển đảng viên mới nói riêng, từ đó kịp thời đưa ra giải pháp chỉ đạo khắc phục những tồn tại, vướng mắc trong công tác phát triển đảng viên.

Mặt khác, Ban Tổ chức Huyện ủy còn tổ chức các lớp tập huấn và hướng dẫn về nghiệp vụ công tác phát triển đảng viên cho cán bộ chủ chốt làm công tác Đảng các cấp trong huyện và hướng dẫn các tổ chức cơ sở đảng nắm vững quy trình, thủ tục, các bước triển khai từ khâu giới thiệu tạo nguồn đến công tác bồi dưỡng kết nạp đảng viên, coi đây là nhiệm vụ chính trị thường xuyên nhằm tăng cường, củng cố, xây dựng đội ngũ đảng viên của các tổ chức cơ sở đảng.

Nhờ vậy, công tác phát triển đảng viên mới ở các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc Huyện ủy Kon Rẫy đạt được kết quả khả quan và đã có những tổ chức cơ sở đảng tiêu biểu làm tốt công tác kết nạp đảng viên mới như: Đảng bộ xã Đăk Tờ Lung, Chi bộ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện, Chi bộ Văn phòng HĐND - UBND huyện…

Hiện nay, toàn Đảng bộ huyện Kon Rẫy có 53 tổ chức cơ sở đảng, trong đó có 10 đảng bộ cơ sở, tăng 1 đảng bộ so với cùng kỳ năm 2017 và 43 chi bộ cơ sở. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, toàn huyện đã kết nạp được 245 đảng viên mới, đạt trên 61% so với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVIII đề ra. Riêng trong năm 2018, toàn huyện đã kết nạp được 91 đảng viên, tăng 9,63% so với năm 2017; trong đó có 36 đảng viên được kết nạp ở chi bộ thôn, chiếm tỷ lệ 39,56%.

Bà Đặng Thị Xuân Trúc cho biết thêm: Trong thời gian tới, Huyện ủy tiếp tục chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục để quần chúng nhận thức sâu sắc về Đảng, hiểu rõ ý nghĩa và mục đích khi được đứng trong hàng ngũ của Đảng, để từ đó có động cơ đúng đắn phấn đấu vào Đảng. Đồng thời, chú trọng bồi dưỡng, kết nạp đảng viên mới đối với những quần chúng ưu tú đang sinh sống gắn bó lâu dài ở địa phương và làm tốt công tác tạo nguồn, xây dựng kế hoạch kết nạp đảng viên sát với tình hình thực tế, coi trọng cả số lượng và chất lượng.

Hà Nguyên

Chuyên mục khác