Kon Plông: Chuẩn bị tốt Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện

21/03/2020 13:02

Thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 100-KH/TU của Tỉnh ủy về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIII của Đảng, Huyện ủy Kon Plông ban hành Kế hoạch số 163-KH/HU, ngày 26/7/2019 về chuẩn bị và tổ chức đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 trên địa bàn huyện, xác định đây là nhiệm vụ quan trọng.

Để đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn huyện, Huyện ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo chính quyền, các đơn vị liên quan trong huyện chú trọng triển khai thực hiện thường xuyên, liên tục công tác tuyên truyền, hướng đến mọi giai tầng trong xã hội cũng như đảm bảo đúng sự chỉ đạo, định hướng chính trị, tư tưởng của Đảng với nhiều hình thức phong phú, thiết thực, tạo không khí phấn khởi, tin tưởng của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong huyện vào đại hội đảng các cấp và Đại hội XIII của Đảng.

Theo đó, tính từ ngày 26/7/2019 đến ngày 10/3/2020, Trung tâm Văn hóa-Thể thao-Du lịch và Truyền thông huyện đã tổ chức rất nhiều các hoạt động tuyên truyền có tính trực quan sinh động, nhận được sự quan tâm, theo dõi của đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện như: tuyên truyền cổ động trực quan, xe loa lưu động, chiếu phim lưu động, văn hóa-văn nghệ về cơ sở; tuyên truyền thông qua chuyên mục “Xây dựng Đảng” trên sóng phát thanh hằng tuần; khai thác, đăng tải các tin, bài của các báo trung ương, Báo Kon Tum và Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh; trực tiếp thực hiện và đăng tải các tin, bài trong chương trình phát thanh-truyền hình của huyện; kênh Youtube của huyện và trang dulichmangden.com.

Đại hội Đảng bộ Công an huyện Kon Plông, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Ảnh: TVP

 

Cụ thể, Trung tâm đã treo 6 cụm panô (3x5m) tại xã Hiếu, xã Pờ Ê, thác Pa Sỹ, Hạt Kiểm lâm huyện, tượng Đức Mẹ, làng Văn hóa cộng đồng Kon Pring; treo 2 cụm panô (3x6m) tại khu vực sân bay cũ; treo 1 cụm panô (4x10m) tại Quốc lộ 24 gần nhà hàng T&T; treo 20 tấm panô (1x2m) tại Quốc lộ 24, Tỉnh lộ 676 và các đường số 1, 2, Huyện ủy, UBND; treo 8 băng rôn (0,7x10m với 2 mặt) chia làm 2 đợt tuyên truyền tại Quốc lộ 24, Tỉnh lộ 676; treo 20 lá cờ phướn (0,8x3m); tổ chức đưa xe loa tuyên truyền tại 9/9 xã, tuyên truyền lồng ghép chiếu phim lưu động về cơ sở được 48 buổi, phối hợp tuyên truyền các hoạt động văn hóa-văn nghệ được 3 chương trình. Trong các chương trình phát thanh-truyền hình, Trung tâm đã phát được 171 tin, bài (trong đó chuyên mục “Xây dựng Đảng” có 37 chuyên mục với 56 tin, bài; 188 chương trình phát thanh với 98 tin, bài; 75 chương trình truyền hình với 17 tin, bài...).

Đảng bộ huyện Kon Plông hiện có 50 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc, trong đó 11 đảng bộ và 39 chi bộ cơ sở, với 2.137 đảng viên. Phó Bí thư Huyện ủy Kon Plông - Bùi Đoàn Khương cho biết: Theo kế hoạch của Ban Thường vụ Huyện ủy Kon Plông, đại hội các chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở được tổ chức từ tháng 1/2020 và kết thúc trong tháng 2/2020; đại hội điểm các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc Huyện ủy tổ chức bắt đầu từ đầu quý I/2020; đại hội các tổ chức cơ sở đảng diện rộng hoàn thành trước ngày 15/5/2020; Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XIX (nhiệm kỳ 2020-2025) dự kiến tổ chức vào tháng 6/2020.

Tính đến ngày 10/3/2020, sau khi 140 chi bộ trực thuộc các đảng ủy cơ sở và đại hội của 4 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc Huyện ủy được chọn làm điểm (Đảng bộ Công an huyện, Đảng bộ xã Pờ Ê, Đảng bộ xã Ngọk Tem và Chi bộ Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện) tổ chức thành công, Huyện ủy Kon Plông tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác chuẩn bị các điều kiện để tổ chức đại hội của các chi, đảng bộ trực thuộc còn lại và tiến tới Đại hội Đảng bộ huyện.

 Đối với văn kiện, nhân sự của các chi, đảng bộ trực thuộc, đến nay, Huyện ủy Kon Plông đã và đang triển khai thẩm định và cho ý kiến cơ bản kỹ càng, khoa học, đảm bảo tiến độ đề ra, đáp ứng mục tiêu đến khoảng trung tuần tháng 5/2020 hoàn thành việc tổ chức đại hội của 46/50 chi, đảng bộ cơ sở còn lại để tiến tới tháng 6/2020 tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện.

Đối với công tác nhân sự của các chi bộ, đảng bộ trực thuộc cũng như của Huyện ủy Kon Plông (nhiệm kỳ 2020-2025) cũng đã được triển khai thực hiện bảo đảm đúng các nguyên tắc, quy định, coi trọng về chất lượng, có số lượng và cơ cấu hợp lý. Nhân sự tham gia các cấp ủy đều là các đồng chí tiêu biểu về trí tuệ, phẩm chất, uy tín, thật sự trong sạch, vững mạnh, có năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu cao, đáp ứng yêu cầu lãnh đạo trong tình hình mới, thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội của chi, đảng bộ mình đề ra cũng như Nghị quyết Đại hội XIX của Đảng bộ huyện.

Công tác biên soạn dự thảo báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm trình đại hội các chi, đảng bộ trực thuộc cũng như dự thảo báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm trình Đại hội Đảng bộ huyện đều được xây dựng đảm bảo tiến độ, yêu cầu.

Theo đó, dự thảo báo cáo chính trị đều tập trung đánh giá trung thực, khách quan, toàn diện tình hình và kết quả thực hiện nghị quyết đại hội nhiệm kỳ 2015-2020; thẳng thắn chỉ rõ ưu điểm, khuyết điểm, nguyên nhân, nhất là nguyên nhân chủ quan; đồng thời, xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp nhiệm kỳ tới sát với tình hình thực tiễn địa phương, cơ quan, đơn vị và có tính khả thi cao.

Đến nay, đối với dự thảo Báo cáo Chính trị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa XVIII trình Đại hội XIX Đảng bộ huyện Kon Plông đã dự thảo lần 3 và đã tổ chức xin ý kiến các cơ quan của tỉnh để tiếp tục hoàn chỉnh.

Dự thảo báo cáo kiểm điểm của các cấp ủy đều nêu cao tinh thần tự phê bình và phê bình với thái độ nghiêm túc, thẳng thắn, xây dựng; đánh giá đúng, khách quan, trung thực công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện trong nhiệm kỳ 2015-2020; kết quả thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, XII gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; chỉ rõ nguyên nhân khách quan, chủ quan của những hạn chế, khuyết điểm, yếu kém và xác định rõ trách nhiệm của tập thể cũng như của cá nhân.

 Phó Bí thư Huyện ủy Kon Plông Bùi Đoàn Khương cho biết thêm, để chuẩn bị tốt cho Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện khóa XIX (nhiệm kỳ 2020-2025), cùng với việc lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền trước, trong và sau Đại hội, Huyện ủy tiếp tục chỉ đạo các chi, đảng bộ trực thuộc còn lại cũng như các Tiểu ban giúp việc Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện tập trung kiểm tra, rà soát, chuẩn bị tốt các văn kiện cũng như đề án nhân sự để tổ chức đại hội theo đúng kế hoạch. Đồng thời, tiếp tục nghiên cứu, tham gia góp ý vào dự thảo văn kiện đại hội của cấp trên để tiến tới tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Kon Plông lần thứ XIX. Bên cạnh đó, trong quá trình chuẩn bị đại hội luôn coi trọng lãnh đạo, chỉ đạo để hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương gắn với đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước.   

Trần Văn Phúc

Chuyên mục khác