Kon Plông: Chú trọng xây dựng tổ chức đảng và đảng viên

05/05/2022 13:09

Trong thời gian qua, Ban Thường vụ Huyện ủy Kon Plông đã chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ) trực thuộc thường xuyên nâng cao chất lượng, đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động và năng lực lãnh đạo; tổ chức thực hiện tốt các chỉ thị của Trung ương về một số vấn đề nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Kon Plông Y Thị cho biết: Từ đầu năm 2021 đến quý I/2022, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tổ chức phổ biến, quán triệt kịp thời và cụ thể hóa các nghị quyết, chỉ thị, quy định, kết luận của các cấp ủy đảng liên quan đến công tác tổ chức, xây dựng Đảng cho cán bộ, đảng viên; kịp thời cụ thể hóa để lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện. Đồng thời, tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện tốt các nghị quyết của Trung ương và của Tỉnh ủy về thực hiện các nghị quyết Hội nghị Trung ương 6 khóa XII; Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII “về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ” gắn với việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị (khóa XII) “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, cũng như các quy định về nêu gương.

Đồng thời, Ban Thường vụ Huyện ủy phối hợp với Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy kiểm tra đột xuất tại 3 chi bộ; kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết số 03-NQ/TU, ngày 8/8/2016 về “nâng cao chất lượng hoạt động của TCCSĐ và tổ chức đảng trực thuộc đảng ủy cơ sở” và Quy định số 10-QĐi/TU, ngày 17/12/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Quy định khung tiêu chí đánh giá chất lượng sinh hoạt chi bộ và trách nhiệm của cấp ủy, cơ quan tham mưu giúp việc của cấp ủy về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ” đối với 5 TCCSĐ trực thuộc; giám sát việc thực hiện Kế hoạch số 02-KH/HU, ngày 31/7/2020 của Ban Thường vụ Huyện ủy “về phát triển đảng viên mới, nhiệm kỳ 2020-2025” đối với 5 TCCSĐ trực thuộc.

Bí thư Huyện ủy Kon Plông Đào Duy Khánh trao Huy hiệu Đảng cho đảng viên. Ảnh: VH

 

Trong đó, công tác quy hoạch cán bộ được Ban Thường vụ Huyện ủy thực hiện công khai, dân chủ. Chất lượng quy hoạch cán bộ được nâng lên, cơ cấu cán bộ trong quy hoạch được đảm bảo theo quy định, nhất là cơ cấu cán bộ nữ, cán bộ trẻ, cơ cấu 3 độ tuổi trong quy hoạch. Quy hoạch sau khi phê duyệt được công khai rộng rãi để cán bộ được quy hoạch biết mình quy hoạch vào chức danh, ngành gì để cá nhân cán bộ tự đăng ký tham gia học tập, rèn luyện trang bị kiến thức cho phù hợp; công khai rộng rãi đến các cơ quan, đơn vị, các cấp, các ngành theo quy định biết để tham gia giám sát số cán bộ được quy hoạch. 

Qua đó, trong năm 2021, Ban Thường vụ Huyện ủy đã rà soát bổ sung quy hoạch đối với 59 cán bộ, rà soát đưa ra khỏi quy hoạch đối với 42 cán bộ; năm 2022 đang tiến hành rà soát bổ sung quy hoạch nhiệm kỳ 2020-2025, 2021-2026 và xây dựng quy hoạch cán bộ nhiệm kỳ 2025-2030, 2026-2031. Đồng thời, từ đầu năm 2021 đến quý I/2022 đã cử 49 đồng chí tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng. Trung tâm Chính trị huyện đã mở 11 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ xây dựng Đảng, nghiệp vụ đoàn thể chính trị, quản lý nhà nước, cập nhật kiến thức mới… cho 410 đồng chí; phối hợp với Trường Chính trị tỉnh mở 1 lớp bồi dưỡng cấp ủy cơ sở cho 88 đồng chí.

Chi bộ Trường PTDTBT THCS thị trấn Măng Đen, huyện Kon Plông kết nạp đảng viên mới. Ảnh: VH

 

Đặc biệt, Ban Thường vụ Huyện ủy chú trọng công tác phát triển đảng viên mới nhằm bổ sung lực lượng đảng viên trẻ cho công tác tạo nguồn cán bộ. Nhờ đó, từ đầu năm 2021 đến quý I/2022, toàn Đảng bộ huyện Kon Plông đã kết nạp 126 đảng viên mới, đạt 137,3% kế hoạch năm 2021 và đạt 33,33% kế hoạch năm 2022, nâng tổng số đảng viên trong toàn Đảng bộ huyện lên 2.224 đồng chí.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Y Thị khẳng định: Công tác xây dựng tổ chức đảng và phát triển đảng viên là nhiệm vụ then chốt, thường xuyên và liên tục của các cấp ủy đảng. Qua đó, Ban Thường vụ Huyện ủy mới có cơ sở để làm tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trên địa bàn huyện trong sạch, vững mạnh. Những kết quả đã đạt được trong công tác xây dựng tổ chức đảng và đảng viên trong hơn 1 năm qua của Đảng bộ huyện sẽ là động lực để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2022 và những năm tiếp theo.

Vĩnh Hà

Chuyên mục khác