Khối thi đua các cơ quan Đảng tỉnh sơ kết phong trào thi đua

19/07/2024 18:33

Chiều 19/7, Khối thi đua các cơ quan Đảng tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024. Đồng chí Trương Thị Linh- Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, Khối trưởng Khối thi đua chủ trì Hội nghị.
Đồng chí Trương Thị Linh- Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy, Khối trưởng Khối thi đua chủ trì Hội nghị. Ảnh: TB

 

Trong 6 tháng đầu năm 2024, công tác thi đua, khen thưởng được các thành viên trong Khối thi đua các cơ quan Đảng tỉnh tổ chức thực hiện sôi nổi, đạt nhiều kết quả. Tinh thần, thái độ thực hiện chức trách nhiệm vụ của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được nâng lên.

Công tác phổ biến, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết, quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến cán bộ, công chức, viên chức và Nhân dân được thực hiện thường xuyên. Các phòng trào thi đua như: “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”, “Kon Tum chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, “Cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Kon Tum thi đua thực hiện văn hóa công sở giai đoạn 2019 - 2025”; “Cả nước thi đua xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh học tập suốt đời giai đoạn 2023-2030” được triển khai sâu rộng, hiệu quả.

Bằng nguồn kinh phí đóng góp từ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong Khối, kinh phí vận động từ các tổ chức, cá nhân, Khối thi đua đã tổ chức khởi công xây dựng 6 căn nhà tình nghĩa trị giá 480 triệu đồng; hỗ trợ 2 cặp bò sinh sản trị giá 30 triệu đồng cho 2 hộ gia đình có hoàn cảnh kinh tế đặc biệt khó khăn tại huyện Kon Rẫy; hỗ trợ các hộ gia đình có hoàn cảnh kinh tế đặc biệt khó khăn tại huyện Tu Mơ Rông với số tiền 20 triệu đồng...

Công tác ứng dụng công nghệ thông tin trong thi đua, khen thưởng được chú trọng. 100% hồ sơ đề nghị khen thưởng đều được thực hiện trên hệ thống Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh; các cơ quan đơn vị thực hiện tốt công tác tổ chức tuyên truyền pháp luật về thi đua khen thưởng, phong trào thi đua yên nước, trên nền tảng Internet, mạng nội bộ của đơn vị.

Thời gian tới, để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao và đưa phong trào thi đua lan tỏa sâu rộng trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, các thành viên trong Khối thi đua các cơ quan Đảng tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện tốt phong trào thi đua gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị ở từng cơ quan, đơn vị. Tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 34-CT/TW ngày 7/4/2024 của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng; Luật thi đua, khen thưởng và các quy định, hướng dẫn của trung ương, của tỉnh về công tác thi đua, khen thưởng.

Tiếp tục hưởng ứng, triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua do trung ương và tỉnh phát động, gắn với chức năng, nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị; nhân rộng các điển hình tiên tiến; kịp thời biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện các phong trào thi đua…

Trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho Ban Nội chính Tỉnh ủy, Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy, và Trường Chính trị tỉnh. Ảnh: TB

 

Hội nghị đã tổ chức trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cơ quan có thành tích trong phong trào thi đua yêu nước tỉnh Kon Tum năm 2023.

Thế Binh

Chuyên mục khác