Khai mạc Hội nghị lần thứ 17 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khoá XVI

14/10/2024 10:14

Sáng 14/10, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVI tổ chức Hội nghị lần thứ 17. Đồng chí Dương Văn Trang - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì Hội nghị.
Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: DN

 

Đồng chí Lê Ngọc Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí  U Huấn - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh cùng điều hành Hội nghị.

Các đại biểu tham dự Hội nghị. Ảnh: DN

 

Dự Hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; đại diện các cơ quan Trung ương Đảng tại Đà Nẵng; Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và các huyện, thành phố.

Hội nghị sẽ thảo luận, cho ý kiến đối báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng- an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị 9 tháng năm 2024; phương hướng, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2024; sửa đổi, bổ sung Quy chế làm việc của Tỉnh ủy khoá XVI, nhiệm kỳ 2020-2025 (Quy chế số 07-QC/TU, ngày 25-10-2022); Ban Thường vụ Tỉnh ủy báo cáo với Tỉnh ủy những công việc Ban Thường vụ Tỉnh ủy giải quyết từ sau Hội nghị lần thứ 16 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đến nay.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang phát biểu khai mạc Hội nghị. Ảnh: DN

 

Phát biểu khai mạc Hội nghị, thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Hội nghị tập trung thảo luận, làm rõ nguyên nhân, liên hệ trách nhiệm của tập thể, cá nhân liên quan đối với một số nội dung: Thu ngân sách nhà nước chưa bảo đảm tiến độ; tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công vẫn còn chậm so với yêu cầu; tình hình sản xuất nông, lâm nghiệp còn khó khăn; tai nạn giao thông, tình hình cháy nổ tăng so với cùng kỳ; việc chỉ đạo triển khai công tác tổ chức xây dựng Đảng có nội dung chất lượng chưa cao; một số cấp ủy, ủy ban kiểm tra cấp ủy chưa giám sát thường xuyên, chưa kịp thời phát hiện, kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với tổ chức đảng, đảng viên để kịp thời chấn chỉnh và đề ra giải pháp khắc phục có hiệu quả trong thời gian tới.

Đối với sửa đổi, bổ sung Quy chế làm việc của Tỉnh ủy, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: Sau 2 năm triển khai thực hiện, Ban Thường vụ Tỉnh ủy nhận thấy một số nội dung của Quy chế chưa phù hợp với Quy định của Trung ương; một số nội dung cần sửa đổi cho phù hợp với tình hình thực tế hiện nay của tỉnh; một số nội dung như quản lý tài nguyên khoáng sản, việc tổ chức Lễ kỷ niệm quan trọng của các địa phương, hoạt động của các tổ chức có yếu tố nước ngoài, việc chỉ đạo xử lý các vụ án, vụ việc... cần được Tỉnh ủy, Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy xem xét, cho ý kiến; đồng thời, qua kết luận, kiến nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, cần phải sửa đổi, bổ sung một số nội dung về công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, công tác tài chính Đảng... để phát huy ưu điểm, khắc phục các khuyết điểm đã được chỉ ra.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã giao Văn phòng Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan rà soát các quy định của Trung ương, những chỉ đạo, kiến nghị của các cơ quan Trung ương đối với tỉnh, những thiếu sót, bất cập, phát sinh trong quá trình triển khai thực hiện Quy chế làm việc của Tỉnh ủy để tham mưu đề xuất sửa đổi, bổ sung cho phù hợp, nhằm góp phần tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh ủy, bảo đảm phù hợp với các quy định của Trung ương và tình hình thực tế của tỉnh.

Đồng chí lưu ý, thời gian Hội nghị diễn ra trong 1 ngày, song những nội dung mà Hội nghị thảo luận, thông qua và quyết định là những vấn đề lớn, quan trọng. Vì vậy, đề nghị các đại biểu tham dự Hội nghị phát huy tinh thần trách nhiệm cao nhất, tập trung nghiên cứu, thảo luận, đóng góp ý kiến, nhất là đối với những vấn đề còn tồn tại, hạn chế, để phấn đấu hoàn thành ở mức cao nhất các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của cả năm 2024 đã đề ra.

Dương Nương

Chuyên mục khác