Khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Tu Mơ Rông lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025

08/06/2020 12:12

Sáng 8/6, Đảng bộ huyện Tu Mơ Rông khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025.
Các đại biểu dự Đại hội. Ảnh: MT

 

Dự Đại hội có các đồng chí: Dương Văn Trang - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Hòa - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Ngọc Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo các sở ngành, các huyện, thành phố và 243 đại biểu đại diện cho đảng viên trong toàn huyện.

Sau Lễ khai mạc, Đại hội đã nghe Báo cáo Chính trị, Báo cáo Kiểm điểm của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa XVI. Theo đó, trong nhiệm kỳ 2015-2020, Đảng bộ huyện Tu Mơ Rông khóa XVI đã lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy, chính quyền và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn đoàn kết, đồng lòng triển khai thực hiện tích cực các chỉ tiêu, nghị quyết đại hội đề ra. Trong đó, tổng thu ngân sách địa bàn đến năm 2020 đạt 52,6 tỉ đồng; thu nhập bình quân đầu người đạt 27,5 triệu đồng, tăng gấp đôi so với năm 2015; giảm gần 1.800 hộ nghèo so với năm 2015; 11 xã đạt 11-14 tiêu chí của bộ tiêu chí chương trình mục tiêu xây dựng nông thôn mới.

Ở lĩnh vực văn hóa - xã hội, toàn huyện có 15/31 trường học đạt chuẩn quốc gia, đáp ứng nhu cầu giáo dục trên địa bàn. Công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân có nhiều chuyển biến tích cực; các chương trình, mục tiêu quốc gia về y tế được triển khai thực hiện đảm bảo...

Trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ đã kết nạp được 480 đảng viên mới, nâng tổng số đảng viên toàn huyện lên gần 1.780 người; hàng năm, có trên 80% số tổ chức cơ sở đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó gần 10% tổ chức cơ sở đảng hoàn thành xuất sắc nhiêm vụ…

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang phát biểu chỉ đạo Đại hội. Ảnh: MT

 

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Dương Văn Trang ghi nhận, biểu dương Đảng bộ và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện Tu Mơ Rông đã đoàn kết, vượt qua nhiều khó khăn, không ngừng phấn đấu và thực hiện đạt nhiều kết quả quan trọng.

Đồng chí nhấn mạnh: Những thành tích trên là động lực, tiền đề cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện nỗ lực tạo ra những đột phá mạnh mẽ hơn nữa trong nhiệm kỳ 2020-2025; dám nghĩ, dám làm, dám đột phá vì lợi ích chung, vì sự ấm no của nhân dân và phát triển của địa phương. Trong đó chú ý, phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành của tỉnh để triển khai thực hiện có hiệu quả các dự án thu hút đầu tư trên địa bàn, nhất là dự án phát triển sâm Ngọc Linh và các loại dược liệu quý khác như đảng sâm, đương quy, ngũ vị tử, sơn tra...; xây dựng chuỗi giá trị từ khâu trồng, thu hoạch, chế biến và tiêu thụ sản phẩm nhằm phấn đấu đưa huyện Tu Mơ Rông trở thành vùng trọng điểm về phát triển cây dược liệu của tỉnh, đưa thương hiệu Sâm Ngọc Linh trở thành Quốc bảo của Việt Nam; nghiên cứu khai thác lợi thế từ dãy núi Ngọc Linh gắn với bản sắc văn hóa của đồng bào DTTS tại chỗ, các di tích lịch sử cách mạng để kêu gọi thu hút đầu tư, phát triển du lịch tại địa phương.

Tu Mơ Rông cũng cần tranh thủ các nguồn lực trong, ngoài tỉnh thúc đẩy mạnh đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông gắn với xây dựng nông thôn mới, với quyết tâm đến cuối nhiệm kỳ có ít nhất 3 xã đạt nông thôn mới và số xã còn lại đạt 15 tiêu chí trở lên.

Ở lĩnh vực văn hóa, xã hội, địa phương chú ý nâng cao hơn nữa công tác dạy và học; đẩy mạnh giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng trong giáo dục phổ thông gắn với công tác đào tạo nghề, góp phần đáp ứng nhu cầu về nguồn nhân lực trên địa bàn; tiếp tục nâng cao chất lượng chuyên môn của đội ngũ y bác sỹ, thực hiện tốt công tác khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân; thực hiện tốt các chính sách chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân.

Công tác đảm bảo quốc phòng, an ninh trên địa bàn cần được chú trọng việc nắm bắt, dự báo, đánh giá tình hình, ngăn chặn, xử lý có hiệu quả những vấn đề nhạy cảm phát sinh ngay từ cơ sở.

Toàn Đảng bộ tiếp tục thực hiện có hiệu quả cao nhất Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII gắn với Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và các quy định về nêu gương đối với cán bộ, đảng viên; phấn đấu hàng năm có trên 80% tổ cức cơ sở đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Theo chương trình, Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện Tu Mơ Rông lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025 diễn ra trong 2 ngày 8-9/6.

Mai Trâm

Chuyên mục khác