Huyện ủy Ngọc Hồi tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Kết luận 08 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy

05/11/2021 06:04

Ngày 4/11, Huyện ủy Ngọc Hồi tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả triển khai Kết luận số 08-KL/TU, ngày 24/2/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về chủ trương triển khai Cuộc vận động "Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào DTTS, làm cho đồng bào DTTS vươn lên thoát nghèo bền vững".
Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: MT

 

Đến nay, huyện Ngọc Hồi đã xây dựng được 38 mô hình hỗ trợ người dân thu hút hơn 550 hộ đồng bào DTTS tham gia, với tổng kinh phí 191 triệu đồng. Trong đó, Mặt trận, các đoàn thể huyện 9 mô hình; các tổ công tác xây dựng xã 2 mô hình; các xã, thị trấn xây dựng 27 mô hình.

Các mô hình tập trung hỗ trợ người dân phát triển kinh tế hộ gia đình như cải tạo vườn tạp, trồng cây ăn quả, nuôi heo đen, heo sọc dưa, chăn nuôi bò...

Thông qua việc triển khai các mô hình đã có gần 200 hộ nghèo, cận nghèo đã thay đổi nếp nghĩ cách làm, bỏ dần các hủ tục, không trông chờ ỷ lại để tự vươn lên thoát nghèo bền vững; trên 67% hộ biết áp dụng khoa học kỹ thuật và sản xuất; gần 80% hộ có đời sống tinh thần được cải thiện; gần 100 hộ nghèo, cận nghèo tham gia các tổ hợp tác, hợp tác xã...

Thời gian tới, huyện Ngọc Hồi tiếp tục huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, trong đó phát huy vai trò của các tổ cấp ủy, các ngành, đoàn thể và mỗi cán bộ, đảng viên trong tham gia triển khai thực hiện cuộc vận động; xây dựng các mô hình hay, sáng tạo đảm bảo các mô hình được triển khai phát huy hiệu quả cao và mang tính bền vững trong thay đổi toàn diện về tư duy, nhận thức của các hộ đồng bào DTTS nghèo, cận nghèo trên tất cả các lĩnh vực.

Minh Trung

Chuyên mục khác