Huyện ủy Đăk Glei quan tâm phát triển đảng viên

18/12/2019 13:03

Gắn với yêu cầu xây dựng Đảng, công tác tạo nguồn và phát triển đảng viên đã được Huyện ủy Đăk Glei và cấp ủy đảng các cấp trên địa bàn huyện tập trung chỉ đạo theo định hướng chương trình công tác toàn khóa, kế hoạch công tác hàng năm, hàng quý, hàng tháng.

Nhờ làm tốt công tác tạo nguồn, bồi dưỡng quần chúng ưu tú, từ năm 2015 đến nay, Huyện ủy Đăk Glei đã kết nạp gần 640 đảng viên mới, vượt gần 30% so với chỉ tiêu phấn đấu trong nhiệm kỳ 2015-2020, trong đó, có 66% số đảng viên là người DTTS, gần 47% đảng viên nữ; nâng tổng số đảng viên của Đảng bộ huyện lên gần 2.500 đồng chí.

Đồng chí Nguyễn Quang Thủy - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Đăk Glei cho biết: Để đạt được kết quả này , chúng tôi giao cho Ủy ban MTTQ Việt Nam và các hội, đoàn thể các cấp phát động các phong trào hành động cách mạng gắn với trọng tâm thi đua toàn dân đoàn kết chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Qua đó, phát hiện các nhân tố mới, điển hình tiên tiến, các cá nhân tích cực để tạo nguồn, bồi dưỡng, kết nạp vào Đảng.           

Gắn với yêu cầu xây dựng Đảng, công tác tạo nguồn và phát triển đảng viên đã được Huyện ủy Đăk Glei và cấp ủy đảng các cấp trên địa bàn huyện tập trung chỉ đạo theo định hướng chương trình công tác toàn khóa, kế hoạch công tác hàng năm, hàng quý, hàng tháng.

Chị Y Thuần, người Giẻ ở thôn Đăk Ra, xã Đăk Pek cho biết: Nhờ tích cực tham gia các phong trào quần chúng ở cơ sở và có động cơ phấn đấu tốt, tôi đã vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam, sinh hoạt tại chi bộ thôn Đăk Nớ, thuộc Đảng bộ xã Đăk Pek. Là đảng viên trẻ, tôi luôn tâm niệm không ngừng học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; nhất là đi sâu đi sát cơ sở, gần gũi chị em phụ nữ để nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của hội viên, làm cầu nối giữa chị em với Đảng, Nhà nước, tổ chức hội.

Một buổi sinh hoạt chi bộ tại thôn Đăk Ga, xã Đăk Nhoong. Ảnh: XB

 

Song song với phát triển đảng viên là người đồng bào DTTS, đảng viên nữ, công tác phát triển đảng viên là quần chúng có tôn giáo đã được Huyện ủy đặc biệt quan tâm. Từ năm 2015 đến nay, đã có 48 đảng viên là người có đạo được kết nạp, nâng tổng số đảng viên là người có đạo trên địa bàn lên 117 đồng chí, chiếm 5% tổng số đảng viên của Đảng bộ huyện.

Đồng chí A Thẳng - Bí thư Đảng ủy xã Đăk Kroong ghi nhận: Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVIII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã khóa XII, đến nay, trong tổng số 6 thôn của xã thì 4 thôn tập trung đồng bào theo đạo Tin lành đều đã phát triển đảng viên người tại chỗ và hình thành được chi bộ riêng. Đáng chú ý, thôn Đăk Sút mới có 1 đảng viên người tại chỗ được kết nạp cách đây 3-4 năm, chưa đủ điều kiện thành lập chi bộ cơ sở, vì vậy, Đảng ủy xã đã cử cán bộ, đảng viên là công chức xã về sinh hoạt tại địa bàn, thành lập chi bộ thôn; đồng thời phân công đảng viên có kinh nghiệm, quan tâm vận động, dìu dắt, hướng dẫn đoàn viên thanh niên ưu tú để tiếp tục phát triển đảng.

 Chị Y Nhiệm - Thôn phó thôn Đăk Wâk, xã Đăk Kroong cho biết: Trong thôn hiện có 7 đoàn viên ưu tú là người có đạo đã vinh dự được kết nạp Đảng. Các đảng viên đó đều là những tấm gương tốt ở khu dân cư; vừa chăm lo lao động sản xuất, vừa nhiệt tình giúp dân làng thoát nghèo.

Phát triển đảng viên không chỉ góp phần tạo nguồn sinh lực mới, thực hiện mục tiêu xóa thôn (làng) “trắng” đảng viên, “trắng” tổ chức cơ sở đảng, nâng cao sức chiến đấu của đảng; mà còn là cơ sở để Huyện ủy Đăk Glei làm tốt công tác tạo nguồn, bố trí, sử dụng cán bộ, nhất là cán bộ cơ sở; thúc đẩy củng cố và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị; góp phần giữ vững an ninh-quốc phòng và phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.    

Thanh Như

Chuyên mục khác